37.

139 18 3
                                    

Để chừa lại không gian riêng cho Vương Nhất Bác suy nghĩ, Cố Tử Hạ liền thức thời tự động rời khỏi nhà. Cậu đi lang thang vô định chẳng có phương hướng nhất định nào cả.

Bước chân chậm rãi cứ thế đi trên vỉa hè, hàng cây hoa sữa vẫn đang vào mùa trổ hoa, hương thơm thoang thoảng quẩn quanh đầu mũi khiến cậu vô cùng khó chịu. Mặc dù mỗi ngày đều phải đi ngang qua hàng cây hoa sữa này để tới trường, mỗi ngày đều bắt buộc phải ngửi mùi hương của chúng, nhưng cậu vẫn không cách nào thẩm nổi cái mùi ngay ngáy ấy.

Còn nhớ Tiêu Chiến từng nói đây là loài hoa cậu ấy yêu thích nhất, thật đúng là một người kỳ lạ.

Kỳ lạ thế đấy, nhưng cậu lại không thể nào ngừng đặt Tiêu Chiến trong tâm mà để ý, ban đầu vốn dĩ chỉ vì vẻ đẹp nên say nắng, chả hiểu sao càng gặp càng tiếp xúc lại càng bị hấp dẫn, đến hiện tại đã chẳng thể nào dứt ra được nữa rồi.

Gia đình Cố Tử Hạ suốt mấy đời qua đều kinh doanh về mảng khách sạn, ước tính trong và ngoài nước đã có gần mười cái khách sạn lớn thuộc top 4 sao và 5 sao, Cố Tử Hạ không phải là con trai duy nhất dòng họ Cố, trước cậu còn có một người anh lớn hơn cậu con giáp, ba mẹ Cố mất sớm, một tay anh trai Cố Cựu Cơ gồng gánh toàn bộ cơ nghiệp của gia tộc. Cố Cựu Cơ cực kỳ nghiêm khắc, 33 tuổi vẫn chưa nghĩ tới chuyện lấy vợ, một lòng tập trung vào phát triển sự nghiệp, vô cùng yêu thương Cố Tử Hạ.

Nhưng cũng bởi vì quá yêu thương nên luôn xem Cố Tử Hạ như một đứa trẻ mà bảo bọc, quản thúc từng li từng tí, cậu muốn làm gì cũng phải hết sức dè chừng người anh trai này, thậm chí muốn kết giao bạn bè hoặc chơi với ai đều phải có sự đồng ý của Cố Cựu Cơ, thế nên bạn bè nguyện ý chơi cùng cậu chẳng có mấy ai, đa số người ta sợ phiền phức, hơn hết là sợ nét mặt u ám băng lãnh của Cố Cựu Cơ.

Vương Nhất Bác có thể tính là người bạn duy nhất chẳng thèm quan tâm tới sự hiện diện của Cố Cựu Cơ mà vẫn kiên trì chơi với Cố Tử Hạ từ khi cả hai còn khá nhỏ. Vương Nhất Bác quê gốc Lạc Dương, cậu quê Tứ Xuyên, cả hai học cùng một trường cấp hai, vì đánh nhau mà trở thành bạn bè. Vương Nhất Bác hiểu được hoàn cảnh của Cố Tử Hạ nên dù thời gian đó hắn rất sợ Cố Cựu Cơ nhưng ngày ngày vẫn một mực bám theo Cố Tử Hạ chơi cùng.

Dần dà Cố Tử Hạ lớn lên, bắt đầu biết suy nghĩ hiểu chuyện hơn, Cố Cựu Cơ cũng chẳng còn quá mức khắt khe trong chuyện giao tiếp bạn bè của cậu nữa. Thậm chí còn đồng ý cho cậu ra ngoài thuê nhà sống tự lập cùng Vương Nhất Bác. Với điều kiện, một tháng phải quay về báo cáo cuộc sống học hành và những sinh hoạt bên ngoài cho Cố Cựu Cơ một lần.

Từ lâu Cố Tử Hạ đã coi Vương Nhất Bác như anh em ruột thịt trong nhà, mức độ thân thiết có khi còn hơn cả Cố Cựu Cơ và cậu, chuyện gì cả hai cũng kể cho nhau nghe, đi đâu ăn gì cũng đều làm cùng nhau. Người ngoài không biết nhìn vào còn nghĩ rằng bọn họ là một cặp uyên ương yêu nhau thắm thiết.

Cố Tử Hạ hiểu rõ, việc ép Vương Nhất Bác từ bỏ tình yêu với Tiêu Chiến cũng là đang ép chính bản thân cậu từ bỏ tình yêu đầu của mình.

Nhưng đã là con người thì dù bất kỳ ai cũng đều sẽ có một mặt mềm yếu và ích kỷ, Cố Tử Hạ hiển nhiên chẳng ngoại lệ, chơi với Vương Nhất Bác từ nhỏ, hắn nghĩ gì, cảm thấy gì bằng một cách nào đó cậu đều có thể hiểu hết được. Chuyện cãi nhau tối hôm nay, cậu không phủ nhận mình đã cố ý đi đòn tâm lý với Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến là mối tình đầu của cả hai, cho nên lo được lo mất là chuyện không thể tránh khỏi, huống hồ, bất luận sau này ai nhận được tình yêu của Tiêu Chiến cũng sẽ nhất định ảnh hưởng tới người còn lại. Vì thế, nếu muốn thổ lộ thì chắc chắn phải hết sức thận trọng.

(BJYX) THẾ GIỚI CỦA TÔI VÌ NGƯỜI MÀ MẤT ĐI DƯỠNG KHÍ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ