MarcusMagdamag akong hindi nakatuloy dahil sa mga nalaman ko kahapon.
She's adopted by my Uncle. She's not kyla. My uncle named her Ysavella Marie, her first wife's name. And she might be... Damn. This thing is really getting serious.
Sino ba talaga sya? Ano ba talagang nangyari at umalis sya sa poder ng tyuhin ko.
Reynard Zuburi is my father's half brother. Magkapatid lamang sila sa ina. Nagkaroon sya ng dalawang asawa, Auntie Ysavella ang una who happened to died because of a car accident, and Auntie Rina, who died due to heart attacked.
Pero hindi iyon ang pinaniniwalaan ni Levin, there's something wrong about her death and she- Kyla or whatever her name is might knew something about her death. Napag alaman kasi ni Levin na wala namang sakit si Auntie Rina sa puso, so how can she have an heart attack. It must be something..
"Hindi ka ba nagtataka? Mayaman ang Zuburi, alam mo yan.The fact is, kayang kaya nilang ibigay ang lahat para sa kanya, the name, the wealth. Pero bakit umalis sya sa poder ng tyuhin mo? And worst, nag iba sya ng pangalan. Come to think of it."
Bakit nga ba? Mabait si Uncle Reynard, infact, sya ang isa sa mga paborito ko noong bata pa ako. He always spoiling us.
Pero nagbago sya ng mamatay si Auntie Ysavella, she's nice too. She's like my mom. Dalawang taon syang hindi nagpakita sa amin. And when he came back, she got a new wife. That's Auntie Rina. She looks like Auntie Ysavella sa unang tingin. Simula noon ay bibihira ko na syang makita o makausap. The last time I talked to him is the time na humingi ako ng tulong sa kanya tungkol sa aming kompanya, I did that not just for the company but for Drake as well. He's so fucked up that time and I don't wanna see him on that state.
Mga dalawang linggo lang pagkatapos ng pag uusap naming iyon ay nabalitaan kong umalis na sya patungong Canada.
Ilang taon na ang lumipas pero hanggang ngayon ay hindi pa din sya nagparamdam.
"keep your eyes on her."
I'm always keeping my eyes on her. Lalo na ngayon, ngayong may umaaligid sa kanya. Damn that Henarez.
And one more thing, kailangan ko syang bantayan para malaman kung sino ang taong sinasabi nya na gustong kumuha sa kanya. Who could that be? Sino? Shit. I'm getting too curious.
Kyla
"Sir?"
"Hm?"
"Ahm, 15 minutes before your meeting with Mr.Alvarez." paalala ko dito. Tumango lang sya.
"thank you. Hindi mo na kailangan pang sumama sa loob, just finished your works here." sabi nito. Ako naman ang tumango. It's already 5 in the afternoon, pero sobrang busy pa din. Halos nangangalahati pa lang ako sa mga ginagawa ko. Mag OOT na lang siguro ako para matapos ko.at para hindi magkapatong patong ang gawain ko.
"Don't go home yet. Wait for me." malamig na sabi nito. Kumalabog na naman ang dibdib ko. Magtatanong pa sana ako kung bakit pero nakalabas na sya ng opisina.
Bakit kaya? Parang kanina pa syang kakaiba ang mood.
Hinayaan ko na lamang at nagsimula na ulit mag tipa ng keyboard. Pakiramdam ko tuloy minsan encoder ako dito. Pero hindi naman masyadong mabigat ang aking trabaho. Taliwas nga ito sa inaasahan ko, kapag kasi may mabibigat na trabaho na dapat para sa 'kin ay inaako na nya. Si Marcus. Napabuntong hininga na lang ako.
.
.
.
Binuksan ko ang printer at naghanap ng bond paper pero wala.
BINABASA MO ANG
The knight Job
General FictionHe can save you from being dirty.. But no.. He can't save your heart from being broken.. Marcus Mendoza's story..