24. main goal

445 12 15
                                    

After we talked for almost hours ay nakatulog na din ito. I looked at her. I sighed. This lady beside me is too damn secretive. She's hiding a lot of things. Ano pa kaya ang hindi pa nya nasasabi? Her family? Her childhood? I just wanted to know anything about her before I fall hard. Damn hard.

Hinaplos haplos ko ang kanyang buhok at napangiti ako ng magsumiksik sya sa aking tabi.

Inangat ko ng kaunti ang aking tingin para mapagmasdan sya and then she start moving and shaking her head as if she's a having a bad dream.

"B-bitaw.." mahinang ungol nya.
I caressed her face to calm her down.

"W-wag. Ayoko na." And now she's sobbing.

"Hey, baby. Baby, it's okay. I'm here." Pag alo ko.

At doon ay unti unti itong kumalma.
What's with her dreams? Parang.. parang ang bigat. Pinunas ko ang luhang naglalandas sa kanyang pisnge.

Is it about her past? Every part of me is screaming that there is something about her that I badly needed to know.

Ano ba talaga? Sino ba talaga ang babaeng ito? Yes. I know her real name but what about her history?

Pinilit ko na lamang tanggalin lahat ng pag aalinlangan ko sa kanya. I hug her tight. Kung ano man iyon ay wala na akong pakialam. I like her. I want her at iyon naman ang dapat kung pagtuunan ng pansin.
.
.
.
Angel

"Hey? Let's go out for lunch?" Abala ako sa pag t-type ng magsalita sya.

Tiningnan ko sya. He's serious.

"Kailangan ba talagang sa labas?" Nakangusong tanong ko.

Bumunsangot ito lalo.

"You're working too hard. Halos wala ka ng oras para kausapin ako."

Napatawa ako.

"C'mon, Angel.I'm already hungry." Hila nito sa akin at agad naman akong nagpatianod.

Nahihiya ako sa mga matang halos sa amin nakatingin. Tiningnan ko sya sa aking tabi pero parang wala lamang iyon sa kanya.

"Don't mind 'em." Masungit na sabi nito. Napayuko na lamang ako.
.
We dine in a casual restaurant.
At kagaya noon ay halos dumikit na naman ang mata ng mga babae sa kanya.

Ngumuso ako ng makita syang halos irapan ang mga ito.

"Wag mo na lang pansinin." Sabi ko.

"Why? Aren't you feel jealous?"

Hindi ako nakapagsalita at uminit ang aking mukha.

Hindi nga ba?

"Answer me. Hindi ka man lang ba naiinis kapag may tumitingin sa king ibang babae?"

"A-ano bang tanong yan? Omorder na nga lang tayo."

Tumawa sya ng mahina.

"I think I already knew the answer."

We're looking at the menu when my phone rings.

Nagtaka ako. Pati si Marcus ay napatingin sa akin. Nagdadalawang isip tuloy ako kung sasagutin ko.

"Answer it." Utos nito.

Labag man sa loob ay ginawa ko.

"Hello?.." sagot no.

Napasimangot ako ng walang sumagot. Tahimik lamang sa kabilang linya.

Ibababa ko na sana ng may nagsalita at halos mamutla ako ng makarinig ako ng mahinang pagtawa.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 21, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The knight JobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon