The New Hot Professor Is My Future Husband: (Chapter 5)
Zarniah's POV
Friday na at heto ako ngayun, tumatakbo papunta ng classroom dahil late nanaman ako. Si Mommy kasi eh naki chissmiss pa sakin kung kamusta na daw yung pakikitungo namin ni Clint sa isa't isa. Syempre sinabi ko na ok lang. Baka kasi pagalitan ako ni Mommy pag sinabi kung nag aaway kami.
Yung lalaking yun humanda talaga siya sakin. Nakaka hiya talaga yung scene namin kahapon huhu. Pinag uusapan na kami sa buong campus na may relasyon daw kami. Plus madami na akong haters dito sa school kasi nga gumanda daw ako naging malandi naman. Tsk!
Hindi pa ako naka tulog ng maayus kagabi dahil kapag pipikit ako mukha ni Clint yung nakikita ko. Nakakasira talaga ng araw!
Sa sobrang kadal dalan ko nakarating na din ako sa room ng hinihingal.
"Your late Ms. Fortalejo." Bungad agad ni Clint sakin.
"I know sir." Sabi ko at umirap.
Nag lakad na ako papunta sa upuan ko at akmang uupo na sana ng mag salita siya.
"Who told you that you can take your sit already?" Naka taas kilay na sabi niya. Seriously? Bat parang ang hot niya tingnan pag nag tataray?
"Ahmm ako Sir. May nakita pa ba kayong ibang nag sabi?"
Wala akong paki kung bastos yun pakinggan. Eh kita niya namang walang may nag sabi na umupo ako mag tatanong pa siya.
"Hindi ka uupo Ms. Zarniah. Go in front and define what is love."
Automatic na napa nganga naman ako sa sinabi niya. What? Ano namang kinalaman nun sa lesson niya? Sumusobra na to ah!
"What? Ayoko!"
"You should. That's your punishment for being late. Now, go in front and discuss what is love."
Napatingin ako sa mga kaklase ko at nakita kung nakatingin din yung iba sakin. Yung iba naman pinipigilan nila yung pag tawa. Napa irap nalang ako sa kawalan at nag lakad papunta sa gitna. Wala na din naman akong choice eh.
"L-Love is about trusting each other. If you don't trust each other, you can't call it love. Sa love kailangan ang suporta ng isa't isa dahil yung suportang yun ang paraan para mag tagal kayo. Love is not about looks. Kapag mahal mo ang isang tao hindi ka titingin sa panlabas niya na anyo. Kapag mahal mo ang isang tao, hindi mo siya ipag papalit sa iba. Kung mag mamahal ka, siguraduhin mong totoo yung pag mamahal mo dahil masakit ang maloko. Lalo na pag ipinag palit ka niya sa Best friend mo." Mahabang pag papaliwanag ko.
Pag tingin ko sa mga kaklasi ko nakita kung naka nganga yung iba.
"Awww. Ang sakit nun pag ipinag palit ka sa best friend mo." Comment ni Cashi.
Napangiti nalang ako ng mapait. Tumingin ako sa gawi nila ni Aika at Ace. Nakita kung umiwas silang dalawa ng tingin sakin. Psh! Siguradong natamaan sila.
"Mahusay Ms. Zarnia."
Nag palakpakan naman yung mga kaklasi ko. Pshh.
"Can I take my sit already?" Tanong ko.
"No. You remain standing. Tatayo ka diyan hanggang sa matapos ang klase."
Napa nganga nanaman ulit ako sa sinabi niya. What the?! Anong problema neto? Pinag tritripan nanaman ako neto panigurado. Sumusobra na talaga siya huhu. Tatayo ako with in 1 hour? Seryoso? Hindi ba mangangalay 'tong paa ko?
"Pero na discuss ko na yung about sa love diba?" Reklamo ko.
"Yes. Pero kulang padin yun. As your punishment tatayo ka diyan. No more buts. Mag didiscuss na ako."
YOU ARE READING
The New Hot Professor Is My Future Husband
RomanceZarniah is a sweet best friend and a loving partner to his boyfriend. She didn't know that her best friend and his boyfriend is just using her. One day, she found out that her best friend and his boyfriend cheated on her. Her heart was so broken on...