The New Hot Professor Is My Future Husband: (Chapter 7)
Zarniah's POV:
Monday na ngayon at heto na ako papasok nanaman ng school. Nong Saturday hinatid ako ni Clint sa bahay pag ka tapos naming mag friendly date. Nagulat nga si Mommy nung makita niya si Clint eh. Kinilig nga HAHAHA. Parang baliw talaga si Mommy.
Aakyat na sana ako sa hagdan ng building para pumunta sa room namin ng may marinig nanaman akong hiyawan ng students sa building ng 4th year. Another commotion nanaman? Hindi ko na sana papansinin yun ng maalala ko si Samantha. Remember niyo ba siya? Yung binully ni Trixie. Agad akong pumunta dun.
Pagkarating ko dun, hindi nga ako nag kamali. Binubully nanaman siya ni Trixie. Ang pag kaka iba lang ay may kasamang isang babae si Samantha. Baka yun yung binanggit niya sakin dati na kaibigan niya. Nag bigay na ako ng warning kay Trixie ah?! Bat ang tigas ng utak ng babaeng yun?
"Yuckk! Look at your skin! Ang itim itim niyo!" Maarting sabi ni Trixie.
Lalapit na sana ako dahil nakita kung naiiyak nanaman si Samantha ng mag salita yung kasama niya.
"Hindi kami maitim. Maputi ka lang." Saad ng kasama ni Samantha.
Natawa naman ako sa sagot niya. Nakita kong namula sa inis si Trixie.
"How dare you! Sinong nag sabi sayo na pwede kang sumagot sakin?!" Nanganga laiting sigaw niya.
"May bibig ako kaya pwede akong sumagot kung kelan ko gusto." Sagot ulit sa kanyang babae na walang reaction yung mukha.
"What the?! Pano ba kayo naka pasok dito? Yung mayayaman lang ang pwedeng pumasok dito! Ang may mga pera lang!" Pag mamayabang ni Trixie sa galit na tono.
Nakita ko namang napa smirk yung babae. Ang cool naman niyang tingnan.
"Diba sabi mo may pera lang ang nakakapasok dito? Ede ibig sabihin may pera kami. Wag kang bobo."
"May pera kayo? Yang katulad niyo na squatters may pera? Baka naman kasi binebenta niyo yang katawan niyo." Natatawang sabi ni Trixie.
Nakita ko ding sumilay ang ngiti sa labi ng babae.
"Look who's talking? Kung eh cocompare yang damit mo sa damit namin, mas nakaka respeto pa yung suot namin. Eh yung sayo? Kunting galaw mo lang labas yang singit mo." Walang emosyong sabi niya ulit.
Namula na sa galit si Trixie at akmang sasampalin yung babaeng kasama ni Samantha kaya pumunta ako dun at pinigilan agad ang kamay ni Trixie.
Nakita ko namang nagulat siya ng makita ako.
"Z-Zarniah." Utal na usal niya.
"I already warned you Trixie. Pero bakit patuloy ka paring nambubully? Inaano ka ba nila?" Seryosong ko.
Winaksi ko yung kamay niya.
"Ehh naiinis kasi ako pag nakikita ko sila! Lalo na pag nag cross yung daan namin!" Naasar na sabi niya.
"Kung umiinit yang ulo mo pag nakikita mo sila, mag lagay ka ng yelo sa ulo mo para lumamig. Pwede ring pag alam mong makaka salubong mo na sila, pumikit ka para hindi mo sila makita." Saad ko ulit sa kanya.
YOU ARE READING
The New Hot Professor Is My Future Husband
RomanceZarniah is a sweet best friend and a loving partner to his boyfriend. She didn't know that her best friend and his boyfriend is just using her. One day, she found out that her best friend and his boyfriend cheated on her. Her heart was so broken on...