Chapter 13

401 11 1
                                    

The New Hot Professor Is My Future Husband: (Chapter 13)

Zarniah's POV

Nandito kami ngayon ni Blake sa garden ng bahay namin at nakaupo sa swing. Siya nasa kabila at ako rin nasa kabila.

Like what he said earlier, dito nga siya nag dinner.

Ng nag dinner kami tinanong lang siya ni Mom and Dad about sa pag aaral niya sa Thailand at sabi rin naman ni Blake ayus naman daw yung school niya doon.

Tinanong pa siya ni Mommy kung may girlfriend na siya but he answered it with a 'No' kasi daw may inaantay pa siya. I don't know kung sino but swerte ni Girl.

"Princess?" Pag babasag ni Blake sa katahimikan.

Lumingon naman ako sa kanya.

"Yes Blake?"

Ngumuso naman siya.

"Bakit Blake nalang? I told you, you will call me Babe." Naka nguso paring sabi niya.

"Wala namang mga babae dito eh kaya pwede na kitang tawaging Blake." I said.

"Pshh! What ever you say Zarniah. Ayoko parin. Kahit walang mga babae dito, gusto kung babe parin itawag mo sakin." Pag dadabog niya.

Inirapan ko nalang siya.

"Blake? Hindi sa nangingialam ako pero, mag kakilala ba kayo ni Clint before?"

Nagulat naman siya sa biglaang pag tanong ko at agad naging seryoso yung expression ng mukha niya.

"Ahmm sorry. Ok lang kung ayaw mong sabih---"

"He's my best friend before." Pag putol niya sa sasabihin ko.

Napatingin naman ako sa kanya na gulat yung expression.

"Before? So, it means hindi na kayu mag kaibagan ngayon?"

Tumango naman siya.

"Why?" I asked out of curiosity.

"Nag ka gusto kami sa isang babae."

Nabigla naman ako dun.

Swerte naman nung babaeng yun.

"I like Venus that time and ready na sana akong mag confess sa kanya but, I've found out na sila na." Malungkot na usal niya.

Venus? Nang marinig ko yung name ni Venus naalala ko tuloy yung babaeng nabangga ko sa restaurant nung date namin ni Clint. Date nga ba yun? What ever! Pero siguro yung tinutukoy ni Blake na Venus iba naman siguro yun? Marami naman kasing name na Venus dito sa pilipinas.

"Kaya ka ba umalis at sa Thailand nag aral?"

Tumango siya ulit.

"I'm sorry Blake. Sana hindi nalang ako nag tanon---"

"No it's ok." Saad niya at humarap sakin.

"Yung totoong dahilan Zarniah kung bakit ko gustong mag dinner dito ay dahil gusto kitang makausap ng solo. I think it's about time to tell you my feelings." Seryosong saad niya.

Agad naman akong kinabahan. Bakit ako kinakabahan?

"Zarniah." Malumanay na tawag ni Blake sakin at hinawakan yung kamay ko.

"B-Bakit? " Sana mali yung nasa isip ko huhu. Ayokong mag kanda gulo-gulo nananaman si---

"I like you." Fvck!

The New Hot Professor Is My Future HusbandWhere stories live. Discover now