Chapter 9

451 10 0
                                    

The New Hot Professor Is My Future Husband: (Chapter 9)

Zarniah's POV

"Ano yang niluluto mo?" Ang bango kasi ng niluluto niya eh.

"Khao tom."

"Khao tom? San mo naman natutunan yan?"

"Sa Lola ko sa probinsya." Naka ngiting lumingon siya sakin.

"May Lola ka pala sa probinsya?"

Tumango tango naman siya.

"Halika dito Niah. Tikman mo 'to."

Niah? First time niyang tawagin ako ng ganun.

"Niah? Come on. Tikman mo 'tong Khao tom."

Natahimik ako. Bat feel ko ang sarap sa feeling na tawagin niya ako ng ganun?

"Hey Niah. You okay?"

Lumapit naman siya sakin ng may pag alala sa mukha. Sinapo sapo niya pa yung noo ko.

"Wala ka namang lagnat ah? Bat parang sabog ka?"

Sabog? Y*wa na'to.

"Ahmm ano kasi eh. First time mong tawagin akong Niah." Naiilang na sabi ko sa kanya.

"Ohh ano naman? I find it cute kasi." Naka ngiting usal niya.

Pero si Ace lang yung tumatawag sakin ng ganun.

"May problema ba? Kung ayaw mong tawagin kita ng Niah ok lang." Sabi niya ng matahimik ako.

"Hindi. Naalala ko kasi si Ace. Siya lang kasi yung tumatawag sakin ng ganyan."

"Ohhh. Ano naman? Past na siya kaya hayaan mo na siya. I'm your present now kaya sakin mo nalang ituon yang attention mo." Kinindatan niya pa ako pagkatapos sabihin yun.

Ehh? Nag iinit nanaman yung mukha ko sa sinabi niya.

"Lika na dito. Tikman mo'to." Hinila niya ako papunta dun sa niluluto niya.

Kumuha siya ng spoon at sinandok dun sa Khao tom. Hinipan niya muna yun.

Shocks! Ang cool niyang tingnan.

"Ohh ito na. Tikman mo."

Sinubo niya naman sakin yung Khao Tom.

"Ano? Masarap ba?"

"Hmm ang sarap nga!" Naka ngiting pag agree ko. Promise ang sarap nga talaga.

"Sabi ko sayo masarap yan eh. Pero mas masarap ako." Sumilay ang nakakalokong ngiti sa labi niya.

What the?!

"HAHAHAHA. Joke lang yun Niah. Sige na mauna kana dun sa dinning table, susunod ako."

"Huh? Tutulongan na kita."

"Wag na. Ayaw kung mapagod yung future wife ko." Sabi niya at kinindatan ako ulit.

Buset!

"Tsaka baka pagalitan ako ng MOMMY natin." Dagdag niya pa.

Yàwa! Anong problema nito. Pshhh! Feel ko ang pula pula ko na.

"Che!" Singhal ko sa kanya.

"Look at your face! HAHAHA. Your blushing!" Pang aasar niya pa.

Napa nguso naman ako at tinalikuran ko nalang siya at nauna na dun sa dinning table. Hindi ko na kasi kaya yung pinag gagawa ni Clint.

Hindi pa tapos si Clint dun sa kusina kaya naisipan kung tawagan muna si Mommy.

The New Hot Professor Is My Future HusbandWhere stories live. Discover now