The New Hot Professor Is My Future Husband: (Chapter 40)
Zarniah's POV:
Day's passed na hindi na pumapasok si Clint.
Sobrang nag aalala na ako dahil baka ako yung dahilan ng mga pag absent niya. Hindi ko pa nakaka usap si Blake about sa favor ko sa kanya. Binigay niya kaya yun? Napansin ko rin na hindi na ako pinaparinggan nina Venus at Aika. Naninibago na nga ako eh."Good morning everyone! Ang sabi ng principal ay nag resign na daw si Sir Clint."
Nagulat ako sa in announce ni Cashi. Yung iba ay nag bulong bulongan narin.
"What?!" Hindi makapaniwalang sigaw ni Venus.
"It's your fault!" Turo nito sakin.
"Anong ginawa mo ha?! Bakit nag resign si Clint?! Inutosan mo ba yung parents mo na sibakin siya dahil hindi kayo ok?!" Sisi nito sakin.
Punong puno na talaga ako sa babaeng to. Akala ko ok na. Akala ko titigilan niya na ako eh. Akala ko lang pala yun?
"Pwedi ba Venus?! Punong puno nako sayo! Bakit ako yung sinisisi mo?! Bakit hindi mo tanungin yang sarili mo?! Bakit hindi mo itanong diyan sa sarili mo kung bakit nangyayari ang lahat ng to?! Dahil yun sayo! Dahil sa mga walang kwentang pinag gagawa mo! Tingnan mo ang resulta ng mga pinag gagawa mo! Kaya tayo napunta sa ganitong sitwasyon kasi dahil yun sayo!"
Hindi ko na talaga napigilan kaya nasabi ko yun sa kanya.
Napatingin ako sa mga kaklasi ko at tahimik silang nakatingin sakin.
Napapikit nalang ako at mabilis na kinuha yung bag ko. I want to go home.
Lumabas ako ng school at pumara ng taxi.
Ng maka uwi ako sa bahay ay walang tao. Nasa work pa sina Mommy at Daddy.
Umakyat ako sa kwarto ko at umiyak. Kasalanan ko ba talaga? Bakit kasi nag resign siya? Hindi ko naman sinabing mag resign siya ah!
Napasigaw ako sa sobrang inis. Iniyak ko lahat ng hinanakit ko.
Hindi ko namalayan na nakatulogan ko na ang pag iyak.
Nagulat nalang ako ng biglang mag ring yung phone.
Napa bangon ako ng makitang 7PM na. Nakatulog pala ako! At tumatawag si Blake.
"Hello Princess?"
"Ohh Blake? Bakit?"
"Nasaan ka?" Natatarantang tanong nito.
"Nasa bahay bakit?"
"Si Clint kasi!"
"B-Bakit?"
"Tumawag sakin! Lasing siya and he's planning to end his life!"
"What?! T-Teka pupuntahan ko siya!"
"Diyan ka lang! Wag kang aalis diyan. I'm on my way to your house. Sumabay kana sakin."
"S-Sige bilisan mo!"
Natatarantang bumaba ako at nagtaka ako dahil wala parin sina Mommy at Daddy. Tsaka wala rin sila ni Ate Zebby at Sam. Hindi sila umuwi?
Hindi ako mapakaling umupo sa coach habang inaantay si Blake. He's planning to end his life? Ghaddd! Ano bang iniisip niya?
Dali dali akong lumabas ng bahay ng may nag door bell.
"Blake!"
"Bilis! Sakay na!"
YOU ARE READING
The New Hot Professor Is My Future Husband
RomanceZarniah is a sweet best friend and a loving partner to his boyfriend. She didn't know that her best friend and his boyfriend is just using her. One day, she found out that her best friend and his boyfriend cheated on her. Her heart was so broken on...