Chapter 2

649 11 0
                                    

The New Hot Professor Is My Future Husband: (Chapter 2)

Zarniah Fortalejo

Zarniah Fortalejo

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Zarniah's POV:

"Mommy pasok na po ako." Sabi ko habang pababa ng hagdan. Nag kakape kasi siya. Si Daddy naman maagang umalis dahil nga sa work.

"Papasok kana? Nang ganito ka aga? Excited ka naman ata baby?"

"Ehh Mom gusto ko lang talagang pumasok ng maaga." Tiningnan naman ako ni Mommy. Yung parang sinusuri niya ako.

"Papasok ka ng ganyan ang suot mo? Baby you should change the way you dressed right now. Yung sandal mo palitan mo yan ng binili natin kahapon."

"No way Mom!"

"Yes way Zarniah. Kaya ko nga binili yun para suotin mo."

Pero kasi naman eh! Hindi ako sanay na mag suot ng school shoes na may heels. Gusto ko yung flat lang.

"And look at your eye glasses. Hindi talaga bagay sayo baby. Nag mumukha kang nerd. Alisin mo yan."

"No!" Pag mamatigas ko. Pati ba naman salamin ko kukunin?

Tumayo naman si Mommy at agad na lumapit sakin at mabilis niyang hinablot yung salamin ko.

"Mom give it back to me!"

"No Zarniah! Wag kang matigas. Baguhin mona yang sarili mo. Umpisahan mona ngayon sa pananamit mo. Sayang yang beauty mo kung ganyan ka lang manamit."

Ngumuso naman ako sa sinabi ni Mommy. Totoo pala talaga yung sinabi ni Ace na hindi ako marunong mag ayus.

"Hali ka dito."

Hinila naman ulit ako ni Mommy paakyat ng hagdan.

"Mom anong gagawin mo?"

"Aayusan kita. Ako bahala sayo."

Nag pahila nalang ako sa kanya. Pina upo niya ko sa upuan at pinaharap sa kanya.

Nilagyan ako ni Mommy ng light make up at lip gloss. Yung buhok ko naman na straight naging curl na. Nilagyan din ni Mommy ng contact lense yung mata ko para hindi na daw ako salamin ng salamin.

Pag katapos nun pinaharap niyako sa salamin.

"You look gorgeous baby." Naka ngiting sabi ni Mommy.

Napa titig naman ako sa sarili ko. A-Ako ba talaga to? Napa ngiti naman ako.

Hinubad naman ni Mommy yung flat shoes ko at pinalitan ng school shoes na may heels.

The New Hot Professor Is My Future HusbandWhere stories live. Discover now