The New Hot Professor Is My Future Husband: (Chapter 1)
Zarniah's POV
Uwian na pero andito parin ako ngayon paakyat sa rooftop. Sa rooftop kung san kami nag break ni Ace kaninang umaga.
Napangiti naman ako ng mapait ng maalala ko yung dahilan kung bakit niya ako hiniwalayan.
Aishh. Bakit ko ba kasi naiwan yung phone ko dun? Naka record pa naman yun.
Lakad takbo yung ginawa ko para makarating dun ng mabilis.
Hinihingal pako nang sa wakas ay makarating nga ako. Pero nagulat ako sa nakita ko.
Si Ace ay nakahawak sa bewang ni Aika na kaibigan ko at ang mga kamay naman ni Aika ay naka pulupot sa leeg ni Ace.
"Good job babe. Sa wakas ay nakipag hiwalay ka narin kay Zarniah. Kung hindi kapa nakipag hiwalay dun kanina mag seselos na talaga ako." Kunyaring nag tatampong sabi ni Aika.
Malanding babae nato!
"Don't be jelous baby. Kaya lang naman natagalan ang pakikipag hiwalay ko sa kanya dahil malaking pera pa yung naibibigay niya sakin." Tugon naman ni Ace sa kanya.
Pineperahan niya lang ako? Nakaramdam naman ako ng galit ng marinig ko yun.
"It's ok babe." Sabi ni Aika at pinunasan ang labi ni Ace gamit ang kamay niya.
"Pupunasan ko lang babe. Baka kasi malasahan kopa ang laway ni Zarniah."
"Don't worry baby. Pinupunasan ko naman agad yan kapag nag hahalikan kami eh."
Taena? Akala mo naman ako 'tong nag iinitiate na halikan siya?
Nag ngitian pa silang dalawa bago mag halikan. Parang bigla akong nasuka sa nakikita ko.
Pumalakpak ako ng malakas dahilan para matigilan sila sa ginagawa nila at mapatingin sakin.
"BRAVO! Mukhang naloko ako ng best friend ko ah." Sabi ko habang papalapit sa kanila.
"Z-Zarniah." Utal na sabi ni Aika.
"Ang sweet niyo naman tingnan. Pano niyo nagawa sakin to?! Ace Ito ba yung dahilan mo? Sawa kana sakin dahil yun naman pala may hidden agenda kayo nitong best friend ko!"
Tinuro ko pa si Aika.
"At ikaw naman Aika. Naturingang Best friend ko pero ginago din ako! Pano mo nagawa sakin to? Gusto niyo bang mapatalsik sa school nato? HA?!" Sobra sobra yung ginagawa nila sakin.
Lumapit si Aika sakin at hinawakan ako sa kamay.
"Z-Zarniah wag mo kaming paalisin sa school. P-Please." Naiiyak pa na sabi nito.
"Bakit ka umiiyak? Ano? Nag papa awa kaba? Wag mokong dramahan Aika! Alam mong mabait ako pero pag naubos yung pasensiya ko, nagiging demonyo ako. May pa cheer up cheer up kapang nalalaman yun pala may gusto ka kay Ace? Kaya pala palagi mong sinasabi sakin na hiwalayan ko na si Ace dahil hindi siya magandang influence sakin! Dahil pala... ikaw yung papalit? Don't worry Aika. May natitira pa namang kabaitan sakin kaya hindi ko kayo papaalisin. Unless, lumuhod ka sa harap ko."
YOU ARE READING
The New Hot Professor Is My Future Husband
RomantikZarniah is a sweet best friend and a loving partner to his boyfriend. She didn't know that her best friend and his boyfriend is just using her. One day, she found out that her best friend and his boyfriend cheated on her. Her heart was so broken on...