The New Hot Professor Is My Future Husband: (Chapter 24)
Zarniah's POV:
Days past na naging mataray na ang pakikitungo ni Venus sakin. Palagi narin silang magkasama ni Aika. Si Aika talaga kapit sa patalim eh. May mga times na pag bumibili ako mag isa sa canteen binabangga niya ako. Minsan naman nag paparinig siya. Hindi ko nalang yun pinapansin at wala rin akong balak na sabihin pa yun kay Clint.
May mga oras din na lumalapit siya kay Clint. Nasasaktan ako pero sabi ni Clint kaibigan nalang daw ang turing niya kay Venus.
Saturday ngayon at bukas na ang birthday ni Clint. Nag paalam ako kay Clint na mag mamall kami ni Ate Zebby at Samantha. Yung totoo niyan bibili talaga kami ng gift para sa kanya.
"Anong gift yung bibilhin mo para kay Clint bunso?" Nakangiting tanong ni Ate sakin.
Sa loob ng ilang araw nasanay na si Ate sa amin. Dati, Tita at Tito yung tawag niya kay Mommy at Daddy pero ngayon hindi na. Naging close narin kaming tatlo. Alam din ni Ate at Sam ang mga pinag gagawa sakin ni Venus pero sinabihan ko na sila na wag nalang pansinin yung mga yun.
"Hindi ko pa nga alam Ate eh."
Balak ko sanang ibili siya ng sapatos?
"Sapatos sakin! Sumunod mabaho hininga." Mabilis na saad ni Samantha.
"Ehh? Akin sana yun eh." Naka ngusong reklamo ko kay Sam.
Nginitian niya lang ako.
Ede T-shirt nalang sakin.
"T-Shirt sakin." Sabi ni Ate.
Tf?
"Ate naisip ko narin yan."
"Sorry bunso nauna ako sayo. HAHHAHA."
Kaasar naman.
"Ano na yung ibibigay ko kay Clint?" Problemadong saad ko.
"What if wrist watch?" Recommend ni Ate.
Tama!
"Wahhhh! Oo nga Ate! Ang galing mo talaga." Masayang saad ko.
Nag tinginan naman kaming tatlo at nag tawanan. Mga timang hahaha.
Nag umpisa na kaming mag hanap ng mga ireregalo namin.
Nauna na kaming mag hanap ng sapatos na bibilhin ni Sam. Medyo natagalan pa kami sa pag hahanap ng sapatos na para kay Clint dahil hindi namin alam kung ano yung size ng paa niya. Sunod naman yung kay Ate. Limang T-Shirt yung binili niya.
Sakin nalang yung kulang.
"Tara na at mag hanap ng relo." Masayang wika ni Sam.
Nag libot libot pa kami sa mall hanggang sa mahagip ng mata ko ang kulay black na wrist watch. Alam kong bagay yun kay Clint.
"Yan ba yung gusto mong ibigay sa kanya?" Tanong ni Ate.
Tumango naman ako sa kanya.
"Edi tara na. Kunin na natin yan." Masiglang saad niya.
Binili ko na nga yun. Worth 35k yun. Alam kung bagay talaga sa kanya 'to.
"Gutom na'ko guys. Kain na muna tayo." Suggest ni Sam na agad din naman naming sinang ayunan ni Ate. 1 na pala ng tanghali.
Pumunta kami ng KFC at kumain.
YOU ARE READING
The New Hot Professor Is My Future Husband
RomanceZarniah is a sweet best friend and a loving partner to his boyfriend. She didn't know that her best friend and his boyfriend is just using her. One day, she found out that her best friend and his boyfriend cheated on her. Her heart was so broken on...