Simula

1.4K 20 0
                                    

The New Hot Professor Is My Future Husband: (Simula)

Zarniah's POV:

Nandito ako ngayon sa rooftop. Nag text kasi sakin si Ace, boyfriend ko for almost 2 years na mag uusap daw kami dito. At dahil excited ako, nauna nako dito.

In on ko yung sound recorder ko sa phone at nilapag yun. Gusto ko kasing eh record yung pag uusapan namin. Palagi ko naman 'tong ginagawa kapag nag uusap kami. Nag eenjoy kasi akong pakinggan yun.

"Zarniah."

Tawag sakin ni Ace kaya napaharap ako sa kanya at nakangiting tumakbo papunta sa kanya para sana yakapin siya, pero nagulat ako ng bigla siyang umiwas.

"May problema ba?" Nag tatakang tanong ko sa kanya.

"Zarniah mag break na tayo."

Deretsong sabi niya.

"Are you pranking me Ace?" Natatawang sabi ko sa kanya.

"I'm not pranking you Zarniah. I'm serious." Walang emosyong saad niya.

"Pero bakit Ace? May nagawa bako? Sabihin mo lang itatama ko yun."

Naiiyak nako.

"Wala kang may nagawang mali. Sawa nako sayo. Look at yourself. Hindi kana marunong mag ayos ng sarili mo. And isa pa, gusto ko naman ng bagong babae. Babaeng nakakapag ayos ng sarili niya at babaeng malinis tingnan. You're not my type anymore. Isa pa, napag sawaan na kita eh."

Nagulat naman ako sa sinabi niya. Mukha bakong maruming babae? Napag sawaan?Sobrang sakit ng mga sinabi niya.

*Pak*

I slap him. Ok lang naman sakin na makipag break siya pero yung aapakan niya yung pag ka tao ko? Mali Yun. Maling mali.

"Hindi ko alam na may ganyan ka palang side. Buti nalang pala at nalaman ko. Dahil ang isang ugali na meron ka ay hindi ko din matatagalan. Ginawa ko lahat para sayo, pero mukhang kulang pa yon. Wala nakong magagawa dun Ace. Pero wag na wag mong sasabihin sakin na hindi ko kayang ayusin yung sarili ko."

Pagka sabi ko nun sa kanya ay tumakbo ako agad. Hindi ko na napigalan ang pag iyak ko. Humagulgol nako. Ang sakit. Ang sakit sakit. Don't worry Ace. Ipapakita ko sayo na mali ka.

The New Hot Professor Is My Future HusbandWhere stories live. Discover now