Chapter 37

215 6 0
                                    

"You're so very lucky!"



I almost rolled my eyes when I heard Aki's deafening voice on the other line. She just phoned me. Nakita niya raw iyong interview kay Jaxxon kaya tumawag siya sa akin para pagsabihan ako kung gaano raw ako kasuwerte. Siguro wala itong magawa kaya tumawag sa 'kin kahit na iyon lang sasabihin niya sa akin.



"Kailan ka bibisita rito?" I asked her directly. "Puwede mo ngang isama 'yang si Skynard," I added.



"Gosh!" I can see her image in my mind, rolling her eyes. "Bibisita ako riyan, okay? Pero huwag lang muna ngayon! Basta, Zani, bibisita ako riyan! Expect my presence! Maybe next week?"



"Expect, expect, my ass! Papaasahin mo lang ako, eh!" reklamo ko pa. "Can you just please come here tomorrow? Puwede ka ring umalis kaagad! Magpakita ka naman sa akin, Aki, oh! Isang oras at limang minuto lang naman ang itatagal kapag bumiyahe ka papunta rito, Aki, eh! Mag-eroplano na lang kayo!" I suggested.



"Oh, please!" she hissed. "Relax ka nga riyan! Huwag kang magpaka-stress, Zani! Pupunta ako, okay? Isasama ko si Sky sa akin, next week lang ako may bakante at next week ako puwedeng mag-leave. Masyado akong abala ngayon, Zani. At ikaw ba? Nasa shooting ka ba ngayon? Bakit parang ang dami mong bakanteng oras, ha?" baling niya ng usapan sa akin.



I sighed. "I took a day off today, Aquisha, and Jaxx did the same. Wala rin naman siyang aasikasuhin doon kung wala ako, eh. Elizabeth and Frith also did the same."



"Aywan ko nga sa 'yo, Zani!" tanging masabi niya. "Sige na, marami pa 'kong aasikasuhin kaya ibababa ko na itong tawag! I'll be busy this week, just expect me next week!"



Hindi na niya hinintay pa akong sumagot, binaba niya kaagad ang tawag. I let out a deep breath because of what she did. Talaga lang, Aki, ah? Busy siguro itong babaeng 'to sa lalaki niya! She doesn't have time for me! Nakakapagtampo na talaga! Is that man controlling Aquisha? Aayawan ko talaga ang lalaking iyon kapag magkataon!



"Chyro! Cynthxia! Naparito ulit kayo?"



I put down my phone when I suddenly heard that from Jaxxon's grandmother. Cynthxia? Nandito iyang babaeng 'yan? At anong "ulit"? Is she always visiting or staying here while I was working?



"Grandma! Where's papa?" ang batang lalaki iyon.



Mabilis akong lumapit sa kanila. Cynthxia got shocked when she saw me. Kaagad din natakpan ang gulat niya dahil nagtaas ang kilay niya nang pinasadahan niya ako ng tingin. Ganoon din ang ginawa ko sa kaniya. I tilted my head while I look at her from head to foot. Ang sexy niya ngayon, ah? Ano'ng mayroon?



She's wearing a miniskirt on the lower part while on the upper part, she's wearing a sleeveless shirt. Her collarbone exposed. Nakikita ko rin ang mga nunal niya roon. She ignored my presence, she just looked around, looking for something.. or for someone?



"Why are you here.. with your son?" I asked and lowered my eyes to her son who's lifting his head to look at me. "Chyro is your name, lil' boy?" I asked in abrupt. "You're cute, huh.."



"Thank you, po!" he thanked me and smiled.



I smiled back. "You're welcome." I immediately returned my eyes to Cynthxia. "Why are you here with your son?"



Her lips rose a bit. "No one informed you yet? Hindi ba sinabi ni Jayjay sa 'yo na palagi kaming nandito ng anak ko?"



I bit my lower lip. What? She's always here? At alam ni Jaxx iyon? He did not even tell me about it! Hindi ko nadadatnan itong si Cynthxia at ang anak niyang si Chyro dahil palaging ginagabi ang uwi ko. Si Jaxx minsan ay umuuwi rito habang nasa shooting ako.



Memories of the Wind (Passion Series #3)Where stories live. Discover now