"Are you alright?"
"Mukha ba akong ayos lang?" pagmamasungit ko.
He chuckled. "There you are again.."
Hindi ko siya pinansin at inirapan na lang. Ayaw ko mang maging maarte pero hindi ko maiwasan dahil talagang naiinis ako sa kaniya ngayon. Wala rin ako sa mood para pansinin siya kaya bahala siya.
"Hey, miss grumpy, come here.."
Hindi ko sinunod ang sinabi niya kaya siya na lang mismo ang lumapit sa akin. He gently reached for my hand and held me there. Bumaba ang aking tingin doon nang may naramdaman akong nilagay siya sa aking pulsuhan.
Umawang ang aking bibig nang makitang bracelet iyon. There was even his name on the bracelet. Tiningnan ko rin ang kaniyang kamay at nakitang may bracelet din siya katulad ko. Mine was black while his bracelet was white. There was only my name written on his bracelet. It was a plain couple bracelet but this is so very appreciable.
"Y-You bought this?" I asked him.
He smiled. "I know that you'd love this."
Ngumuso ako. "Ang galing mo rin, 'no? Kung kailan ako nagagalit.. gumagawa ka talaga ng paraan para pawiin ang galit ko."
He chuckled. "As your boyfriend, that is part of my duties, Zani. I am obliged to do that."
I was really annoyed with Cynthxia earlier. Sino ba kasi ang hindi maiirita sa isang bida-bida? She wanted the attention, she wanted the compliment. Ang gusto niya siya lang ang magaling. She's dragging me down just to lift herself up? Matapos kumain kanina ay pumasok kaagad ako rito sa aking silid para hindi na makabitiw ng masakit na salita sa babae. Jaxxon just tailed me inside here.
He both scolded us for acting that way in front of the food, in front of his grandparents, and in front of the child. Naintindihan ko rin naman si Jaxx kung bakit niya kami pinagsabihan pero minsan kasi ay mapupuno ka na lang sa mga tao akala mo kung sinong magaling.
"I am sorry about earlier," he started and brushed his fingers to mine. "Kinausap ko na rin si Cynthxia tungkol doon. Uh.. at nakausap ko na rin siya tungkol sa nakita mo noong.."
"It's okay.."
Pinutol ko na ang sinasabi niya dahil mukhang hindi niya rin kayang ituloy iyon. Parang bigla tuloy naging awkward dahil doon. Matapos kasi iyon ay hindi na namin 'yon napag-usapan pa. We just acted like it didn't happen.
"What important right now is.. that we're getting married," I told him.
Yumuko ako at ginawaran siya ng mabilis na halik sa kaniyang labi. Nakatayo ako samantalang siya naman ay nakaupo sa kama ngayon, kailangan niya pang tumingala sa akin. I planted some kisses on his face. From his forehead, to his nose, to his cheeks, to his lips, and down to his jaw.
"Tulog na ba sina lola?" I asked him huskily.
"Uh-huh.."
His hands went to my thighs, he slowly caressed me there. He even guided me when I sat on his lap. Namumungay ang kaniyang mga mata habang titig siya na titig sa akin. He's staring at me like I am a wild animal who's going to attack him. Bumaba ang tingin ko sa kaniyang labi at unti-unti siyang hinahalikan doon.
"Umuwi na ba si Cynthxia? Kasama niya ang anak niya?" I asked when I stopped kissing him.
"Yeah," he answered lazily. "Come on.. let's stop talking.."
YOU ARE READING
Memories of the Wind (Passion Series #3)
RomancePASSION SERIES #3: THE WIND Someday, all the wounds and pains I felt will be healed, and even all the scratches that my past has inflicted on me will fade. My memories of someone I love suddenly returned, making me realize that I should accept what...