Chapter 48

218 4 0
                                    

"Do you wanna taste some sweet?" I asked him.



"Yeah?" he answered and looked at me astonishingly.



I leaned closer to him to whisper, as if we're not close enough. "Eat me then.."



His lips rose in amusement when he heard me. Ngumisi siya nang humilig ako sa kaniya. Good thing that I could finally move my body and manage to walk. Jaxxon just helped me when I took a bath and he even helped me when I changed my clothes. Pagkatapos kong maligo kanina ay medyo napawi na rin ang pananakit ng katawan ko.



"Don't start, bombshell." May bahid pa na pagbabanta ang tinig niya nang sabihin iyon. "You'll regret it.."



Ngumuso ako. "Bakit? Gagawin mo na naman iyong ginawa mo kagabi na nanakit talaga ang katawan ko?"



Humalakhak siya. "At least you are feeling better now..."



"Ano ba kasi ang ginawa mo?" My forehead creased at my own question. "Pakiramdam ko ay kinarate mo 'ko kagabi, eh."



"Talaga, ah?" paghahamon niya at pinaningkitan ako ng mata. "Masakit ba talaga? O gusto mo lang talaga iyong pagligo ko sa 'yo kanina?"



Hinampas ko ang braso niya at pinukol siya ng masamang tingin. Ang halay niya, ah? Ang galing niya nang magbiro nang ganito! Dati ang inosente pa niya! Ngayon naman ay ang galing na niya sa ganito!



"Ikaw kaya ang nagprisinta na paliguan ako," pabulong kong sabi sa kaniya.



"Hoy, hoy, ano iyang pinagtataluhan ninyo riyan?" si Lola Aurelia nang lumapit sa banda namin.



Sabay kaming umiling ni Jaxx at sumagot, "Wala po, la, katuwaan lang po."



"Hay naku! Kayong dalawa talaga!" Tumawa siya. "Nga pala, iyang mga anak ninyo, oh.." Nginuso niya ang anim naming pusa na nakatingala sa amin. "Kanina pa nakatingin iyang lahat sa inyo, baka aakalain na ng mga 'yan na nag-aaway na ang mga magulang nila, ha."



"Hindi naman po, la," ako na sumagot. "Sobrang kulit lang po kasi nitong apo ninyo, eh.." Siniko ko pa si Jaxx na nasa aking tabi.



"What?" si Jaxx. "Why it seems like you are blaming me?"



Hindi ko siya pinansin at yumuko na lang sa mga pusa naming nakatingala sa amin. Kinuha ko ang pinakamalapit sa akin na si Waves, his tail moved as I lifted him. Pinaupo ko siya sa aking hita bago naman inabot ang isa pa na si Sky at kinuha rin ito.



"Sana pusa rin ako.." Ngumuso si Jaxx nang tingnan sina Sky at Waves sa aking hita. "Para maranasan ko ring makahiga riyan," bulong niya.



"Bakit? Hindi ka pa ba nakahiga rito, ah?"



He smirked and get the other four cats. Sa kanilang apat ay si Moon lang ang bumaba ng sofa nang ilapag sila ni Jaxx sa gitna namin. Si Moon ngayon ay nasa baba, mukhang ayaw yatang makisalamuha sa amin.



"What's wrong with my baby? Hm?" malambing kong tanong sa kay Moon.



"Wala namang problema," si Jaxx ang sumagot.



"Oh shut up!" I glared at him. "I am not talking to you.."



Binalik ko ang tingin kay Moon, he's meowing like telling me something. Is he hungry or what? Inabot ko lang ang ulo niya at hinaplos iyon. Waves and Sky moved a bit on my lap, I returned my attention to them and caressed their heads too. Ang hirap pala kapag maraming anak, dapat lahat sila ay parehong binibigyan ng atensyon.



Memories of the Wind (Passion Series #3)Where stories live. Discover now