Chapter 22

2K 22 2
                                    

I don't know why, but earlier, I felt a sudden pull between me and Sarah..... I can't control it. I made movies with her. But only now, only now.... I hungered for her precious lips.

Pagpasok ko sa tent ko, dun ako nagwala. Like, what the heck happened? I almost kissed Sarah! Nakakahiya, knowing she bowed her head dahil parang ayaw nyang tanggapin yung halik ko. I understand that. Actually, di ko nga alam kung bakit nung tumingin ako sa labi nya, my lips urged to enter hers. Uhhhh! Nakakahiya talaga! Its like... I took advantage of our friendship para magawa ko yun. BAKIT KASI DI KO NAPIGILAN YUNG LINTIK NA PULL NA YAN!!!!!

Pero paano kaya kung natuloy yung halik na yun? Siguro... Kung saan na ako napulot dahil magagalit si Mommy Divine. Dejk. Siguro di na matutuloy tong pelikulang to dahil maiilang na si Sarah. Siguro iisipin nyang yun lang talaga habol ko sa kanya. Pero lahat ng yun? Mawawala kapag nagdampi ang mga labi namin dahil sasabog ang puso ko sa tuwa, kahit isang mabilis na beses ko lang nagawa iyon.

Pero di ganun ang buhay. Pag nangyari yun, mas malalaking problema ang nakaabang. Mas okay na rin siguro tong ganito. Mabait pa rin si Lord. Buti na lang talaga yumuko si Sarah. Kundi... malaking gulo. First kiss pa man din nya....WAIT. Di pala.╭(╯ε╰)╮

Haaay. Bayaan ko muna yun. Back to work na muna.

Kinuha ko muna yung script ko at binuklat para aralin ulit yung next scene.

Stargazing scene ang next. Naalala ko noon, yan ang ginagawa namin ni Sarah sa garden nila tuwing dumadalaw ako sa kanila. Wala, nagpapangalan lang kami ng stars after us. Paunahan kami magpangalan. Syempre lagi kong pinipili yung katabing star, para di ako laging wumawalay sa kanya. Pero... may mga pagkakataon talagang...iba. Basta.

-----

"Puros adlib ka kanina Pot ah." Sabi ni Ate Shine, sabay subo ng sushi na dala nya.

"Pano mo nasabi." Tamad kong sabi habang iniikot yung teriyaki sa plato ko gamit ang chopsticks ko. Sinubo ko na ito.

"Kasi kanina pa ako nasa tabi ni Direk Cathy tapos pinakita nya sa akin script nyo."

O________________________O

"So kanina ka pa dumating?"

"Kahapon pa. Di mo lang ako nakikita kasi lagi kang wala sa bahay."

O_______________________________________O

"Bat di ka nagpapasabi sa akin?"

"Gusto ko surprise. Anyways, kasama ba sa script nyo yung muntik na kayong maghahalikan ni Heraldo?"

O_______________________________________O

"ATE!!!!!!!"

"BAKIT?!" Patawa nyang sabi. Kainis to.

"Kainis ka!!!!"

"Lika Pot, pag-usapan natin sya."

"Ayoko nga!"

"May gusto ka pa sa kanya?"

"Ate!!"

"Mahal mo pa siguro sya."

"Ewan ko sa'yo Ate!!!"

"Kasama siguro sa adlib yung..." Sabay pout.

"ISA PA ATE IPAPALIGAW KITA KAY COCO MARTIN!!!"

Tumawa sya. As in tawang tawa. Kainis to. "Si Pot talaga, kahit kelan pikon."

Nagcrossed arms ako. "Excuse me, Ate. Ngayon lang to." Sabay belat. :p

Natawa sya. Madami akong problema, wag nyo muna akong guluhin.

Bwisit na pull yan. ●︿●

* * *

Bukas Na Lang Kita MamahalinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon