Nagising ako sa hindi pamilyar na silid. Subrang sakit ng ulo ko pati ang buong katawan ko. Para akong binugbog. Mariin akong napapikit nang maalala ang nangyari kagabi. Hindi ako makapaniwala sa aking sarili na nagawa ko ang bagay na iyon... Na isinuko ko ang aking pagkababae sa isang estranghero.
Napabangon ako sa gulat nang bumukas ang pinto at pumasok ang lalaki. Ngunit agad rin akong napahiga ulit at napa igik nang maramdaman ang sakit sa pagitan ng dalawang hita ko.
Lumapit siya sa akin na may pag alala sa mukha. Ganoon parin ang suot niyang damit kagabi. Lukot na iyon at may bakas ng mantsa. Nahihiya na napaiwas ako ng tingin nang makalapit siya sa akin.
"Na... Nasaan tayo? " mahinang tanong ko.
"Sa hotel. Hindi ko kasi alam kung saan kita ihahatid kaya dito nalang kita dinala, " aniya. "Yung nangyari kagabi--, "
"Sorry. Ano, wag mo ng isipin yun.
" What?"
"Sorry... Hindi ko lang talaga alam kung ano ang nangyari sa akin kagabi kaya ko iyon nagawa sayo, " sabi ko sa mahina na tono. Nakayuko lang ako dahil hindi ko kayang salubongin ang mga tingin niya. "Pasensya na talaga. Wag mo na lang isipin."
"Pero..." wala siyang maidugtong na salita. Hindi niya rin siguro alam kung ano ang sasabihin.
"Kagustuhan ko iyon," sabi ko at nag angat ng tingin sa kanya.
"Fine.." pagsuko niya. "By the way" may inabot siya sa akin na puting sobre " Tungkol doon sa payment na pinaguusapan-, "
"Hindi na, " pagtanggi mo. "Hindi na kailangan. Parehas lang tayo na kailangan ng may makausap. Kaya patas lang. Hindi mo ako kailangan bayaran doon. Mag banyo lang ako."
Kahit masakit pinilit kong tumayo. Suot ko na ang damit ko. Siguro sinuotan niya ako kagabi bago niya ako dinala rito. Wala na kasi akong matandaan pagkatapos naming mag... Piniling ko ang aking ulo nang maalala ang nangyari sa pagitan naming dalawa kagabi.
Nang makapasok ako sa loob ng banyo, hinubad ko lahat ng saplot ko sa katawan. Kailangan ko maligo dahil ang lagkit ko. Dagdag pang parang binugbog ang katawan ko.
Hindi ko maiwasang mag isip tungkol sa kaanyuan ng estrangherong lalaki na nakainig ko kagabi. Sa ginawa namin hindi ko maisip na isa siyang bakla. Kahit iyon ang unang pagkakataon na nangyari sa akin, masabi ko na magaling siya. Na para bang alam niya ang ginagawa niya. Na hindi lang iyon ang unang beses na ginawa niya sa babae.
Hindi ko man lang nakitaan ng pagkailang, pagkadisgusto ang kanyang mukha habang nasa ibabaw ko siya. Kahit pagtutol sa halik ko wala akong naramdaman na ganun. Para ngang nagustuhan niya ang ginawa namin kagabi.
Bakla ba talaga siya?
Nang makalabas ako ng banyo, naabutan ko siyang naka upo sa couch. Nakaharap sa pabilog na mesang babasagin. May pagkain ng nakahain doon. Bigla akong nakaramdam ng gutom.
Napakislot ako nang mag angat siya ng tingin sa akin. Biglang uminit ang magkabilang pisngi ko. Nagrigidon ang puso ko. Sa paraan ng pagtitig niya parang napapaso ako.
"It's almost 3 p.m already. I'm sure gutom ka na, " aniya.
"T-Teka, alas tres na? " pagkumperma ko. Tumango siya. " Yung trabaho ko.. "
Ganoon ba ako ka pagod para ganun ka haba ang tulog ko? Shit! Late na ako. Ayaw pa naman ni manager ang late. Automatic absent na iyon. Laglag ang balikat na hinalungkat ko ang aking sholder bag. Hinanap ko ang cellphone ko ngunit lowbat iyon. Paano na ako makapagpaliwanag sa manager ko nito?
"Hindi ko alam na may trabaho ka, " nabaling ang tingin ko sa kanya. "Kaya hindi kita ginising. Sorry. "
"Hindi... Ayos lang, " lumapit ako sa kanya at umupo sa kanyang tabi. Isang maliit na sopa lang kasi ang narito kaya wala akong choice kundi ang tumabi sa kanya.
BINABASA MO ANG
Contract Marriage To Mr. Billionaire[Completed]
Romance"I'm sorry, I can't love you back. I love someone else." - Razen Isaac Beriones-Montagne. ____________ Razen Isaac Beriones-Montagne kilala bilang isang matinik pagdating sa babae. Sino ba naman ang hindi mahuhumaling sa isang binata sa ubod ng gwap...