Chương 11
Tùy ý thủy kính trung người như thế nào suy đoán, Lam thị nữ đều tiếp theo giảng đạo: “Lúc sau, đó là Bất Dạ Thiên giáo hóa.”“Ôn gia lấy tiên môn bách gia hoang phế nhân tài vì từ, mở giáo hóa tư, làm tiên môn bách gia cần thiết phái ra dòng chính người hai cái đến Kỳ Sơn tiếp thu ôn gia giáo hóa.” Lam thị nữ nói: “Lần này, chủ trì ôn gia sự nghi người lại biến trở về ôn chiêu.”
“Mọi người đều biết, trong lịch sử, ôn chiêu là một cái phi thường am hiểu tẩy não người.” Lam thị nữ nói: “Người này chính trị thủ đoạn có thể nói yêu nghiệt, làm một phần Kỳ Sơn tiên báo, lung lạc hết Ôn thị quản hạt hạ sở hữu dân chúng.”
“Nếu hắn tưởng tấn công một cái thế gia, hắn sẽ hoa vừa đến hai tháng thời gian thu thập cái này gia tộc cái gọi là chứng cứ phạm tội.” Lam thị nữ nghĩ tới cái gì, tấm tắc hai tiếng: “Cái kia thời đại, thế gia môn phiệt thống trị thế đạo, mỗi cái gia tộc đều có điều gọi gia pháp, gia quy, giới luật, giới tiên. Nhưng chính là không có pháp luật, phi thế gia ở ngoài tán tu đều phảng phất mệnh như cỏ rác, càng đừng nói không thể tu luyện phàm nhân.”
“Tu tiên người tu chính là tiên, lại không phải tiên nhân. Yêu cầu ăn mặc ngủ nghỉ, yêu cầu linh dược trị thương. Chính là đóng giữ các nơi tiên môn, lại không đem đồng ruộng canh tác nông phu để vào mắt, cũng không đem trồng dâu dưỡng tằm phụ nhân tánh mạng coi như một cái mạng người yêu quý. Trên đường người đi đường, đi ngang qua cửa hàng, bán rẻ tiếng cười nam nữ, thậm chí là hầu hạ bọn họ tôi tớ.”
“Chỉ cần ngươi không phải tu tiên người, bọn họ liền sẽ không đem ngươi mệnh đương mạng người xem. Thế gia đệ tử tùy ý bóp chết một cái tán tu đều nơi chốn có thể thấy được, huống chi giết hại một phàm nhân?”
( mạng người không đáng giá tiền niên đại, người thường thật là quá khó khăn. )
( đâu chỉ người thường khó, cấp thấp tán tu đều không dễ dàng. Còn nhớ rõ tam độc thánh thủ trừu mười ba năm quỷ tu sao? Nơi đó mặt có bao nhiêu là vô tội bị bắt tu quỷ đạo? )
( cái này điểm trọng điểm không phải tam độc thánh thủ trừu quỷ tu, mà là quỷ tu bị đánh thành tà ma ngoại đạo đi? Dựa theo quỷ nói không có chính danh trước giá trị quan, tà ma ngoại đạo, ai cũng có thể giết chết. Trừu quỷ tu không chỉ có không có tội, ngược lại là mỗi người khen ngợi anh minh. Liền tính nhân gia cảm thấy hắn tàn nhẫn độc ác, cũng sẽ không có người coi đây là lấy cớ hướng hắn vấn tội. )
( trọng điểm không phải tam độc thánh thủ, là những cái đó đem mạng người coi như cỏ rác thế gia. Nghe chủ bá giảng sẽ biết, ôn chiêu tàn nhẫn, là thật sự tàn nhẫn, trong bông có kim, rút củi dưới đáy nồi. )
“Ôn chiêu làm kỳ thật rất đơn giản, bất quá là đem hắn muốn tấn công gia tộc những cái đó hành vi phạm tội viết thành hắn Kỳ Sơn tiên báo, ở cửa thành, trên đường cái bốn phía truyền giảng. Nghe được bá tánh cảm thấy hắn là chính nghĩa chi sư, kia gia tiên môn thuộc địa bá tánh không chỉ có vì bọn họ truyền tin mở cửa, có còn vạn dặm xa xôi cõng lương thực vàng bạc tiến đến thượng cống, không cầu khác, chỉ cầu ôn gia mau chút xuất chiến.” Lam thị nữ mềm mại thanh âm giải thích ôn chiêu kỳ quỷ tàn nhẫn thủ đoạn: “Nhân tâm hướng bối, bất chiến mà khuất người. Hắn muốn đánh nhân gia, từ lúc bắt đầu liền thua một mảng lớn., Ôn gia chiến lực lại cường. Đánh một chỗ, liền đem kia xử thế gia gia chủ dòng chính giá gia hình đài, công thẩm chém đầu. Dòng bên phân mạch, tắc cõng nhà mình tộc kỳ gia huy, ngồi ở lồng giam ba ngày, nhậm bá tánh thóa mạ chỉ điểm. Chịu xong hình lúc sau, tắc phân tán quấy rầy đến ôn gia hạ hạt các nơi. Thông thường cha mẹ huynh đệ tách ra mà cư, quê nhà lân người đều phải đánh tan, cả đời tụ không đến cùng nhau. Thế đơn lực mỏng ở vào ôn gia hạ địa hạt, tam đại người không được rời đi nơi cư trú.”