38. Nhẫn Kim Cương

193 14 8
                                    


'Brum...brum.'

Tiếng di động rung lên trong không khí căng thẳng của cuộc họp tháng, cả tháng nay bộ phận marketing không chạy đủ chỉ tiêu cộng thêm nhóm phụ trách quy hoạch dân cư đến nơi sinh sống khác khiến vài dự án bị chậm trễ nên doanh số công ti hiển nhiên giảm đi 3% so với tháng trước và thấp hơn đối với lợi nhuận cấp trên đưa ra.

Người đàn ông khoác trên mình bộ vest đen bóng loáng, kẹp cà vạt đính đá quý trước ngực thêm bao lấp lánh càng toát ra phong thái đỉnh đạt và trang nhã của một quý ông đúng nghĩa.

Cả phòng họp tối om, riêng có ánh sáng từ màn hình chiếu sau hắt lên một bên sườn mặt cứng cỏi của người nọ làm cho căng thẳng chỉ có tăng chứ không giảm. Từ trưởng phòng các bộ phận đến thư kí đều nín thở, tim nảy theo từng cú theo âm rung di động trong túi quần âu của người đứng đầu.

Chỉ thấy ông đút tay vào túi lôi chiếc di động đang sáng ra, không nhìn đến tên danh bạ đã tắt nguồn chẳng chừa chút thời gian cho mấy người kia hít thở.

Di động bị dằn mạnh lên bàn họp trong suốt kêu một tiếng cốp, đồng thời những người trong phòng họp không hẹn cũng nhau cúi đầu xuống như tư thế chịu trận. Ông ta cầm điều khiển laser đảo nhiều vòng cột màu đỏ trên màn hình chiếu nhắc nhở cấp dưới chú ý vào nó vì đó chính là doanh thu tiêu chuẩn tháng của công ti đưa ra.

-Kế hoạch marketing cũ và nhàm chán không thu hút khách hàng là yếu tố đầu tiên, cũng là nguyên nhân chủ chốt của doanh thu thảm hại tháng. Tôi yêu cầu trưởng phòng marketing sau tuần này nộp lên một bản kế hoạch mới, thật rõ ràng, áp phích cũng phải sửa cho hợp thị trường, không được đi theo đường lối cũ. Nếu tháng tới doanh thu không đạt trên 80% tiêu chuẩn tháng, lương cứng lẫn lương mềm đều bị giảm bớt. 

Nghe như tiếng sét ngang tai, quý công ti thực sự nghiêm túc mới động chạm đến lương của bọn họ, vì trước đến nay nếu doanh thu không đạt yêu cầu, chí ít chỉ bị trừ thi đua hoặc nghe chửi một lúc rồi thôi. Đến nước này chắc công ti bắt đầu bóp chặt bọn vô dụng đi làm chỉ lấy lệ, tới tháng rồi ăn lương.

-[...]

-Cứ như vậy mà làm. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe, hãy làm việc bằng trách nhiệm. Cuộc họp kết thúc.

Đám người mang đồ công sở bề ngoài nhã nhặn nối đuôi ra khỏi phòng họp, ai nấy trên trán đều lấm tấm mồ hôi lạnh, không nhịn được thở dài vài cái, bọn họ chính là vừa bước ra từ cõi chết đấy. Thử nhìn khuôn mặt người đàn ông chủ trì đi, đảm bảo không sợ thì không phải người, vậy mà trong công ti này vẫn có một người đối mặt với ông ấy mà chân không run, mặt không đổi. 

Người không sợ người đáng sợ nhất chỉ có thể là người đáng sợ hơn.

Trong công ti bọn họ có những hai kẻ như vậy, mỗi ngày đi làm của mấy tên đi cửa sau đều nơm nớp lo sợ không biết nếu hai người kia biết mình đặt chân vào công ti quyền lực không phải vì thực lực mà là nhờ đút tiền và nhờ vả quan hệ sẽ như thế nào.

Người đàn ông bị xem như ma quỷ kia cùng thư kí thân cận đi ra cuối cùng. Lúc cậu thư kí đang loay hoay tắt cầu dao điện, ông ta mới nhớ ra mình vừa tắt nguồn di dộng.

[ABO/TAEKOOK] Stay AliveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ