Chương 52: Gang Orca và Tấm Bằng

92 9 1
                                    

- Bọn ngươi sẽ làm gì đây hả?! Anh hùng!_ Gang Orca bước ra từ bức tường đổ nát.

Theo sau lưng ông là những người nhập vai tội phạm để thử thách đám học sinh.

Lúc đó Yo'u Shindou đã lao lên để kìm chân Gang Orca bằng Kosei của cậu ta nhưng đã bị áp chế lại bằng sóng siêu âm. Midoriya thì phải sơ tán những người bị thương nhưng cậu không hối hả mà quay đầu lại nhìn.

Shindou đã choáng váng sau âm thanh chói tai vừa nãy, cậu ta gục xuống nền đất. Shoujo lao đến kéo Shindou ra để Todoroki có thể dễ dàng phóng băng kìm hãm Gang Orca lại.

Ngay lúc đó Ojiro, Mina và Tokoyami chạy lại để giúp Midoriya sơ tán người bị thương. Shoujo để anh chàng năm hai Ketsubutsu ở một góc nào đó rồi chạy đi,

Trong lúc Midoriya đang cùng Shoujo sơ tán người đi thì hai tên Yoarashi và Todoroki lại xảy ra ẩu đả với nhau. Hai người dùng Kosei tấn công nhau như đúng rồi. Tình cờ là chiêu thức lửa của Todoroki lại bị gió của Yoarashi thổi bay đến tận chỗ Shindou còn đang cố gượng dậy.

Vút!!

Shoujo kéo Shindou ra trước khi Midoriya kịp ra tay giúp.

- Hai người... đang làm gì vậy hả?!_ Shoujo tức giận quát lớn.

Ngay lúc đó, Yoarashi và Todoroki khựng lại đôi chút. Nghĩ lại những việc mình vừa làm rồi nhìn nhau. Hai người lao lên đấu với Gang Orca nhưng có vẻ bị áp đảo bởi cái sóng siêu âm đó. Nó kinh khủng đến nỗi hai người xém gục.

Shoujo nhờ Shindou giúp mình một tay, tạo ra rung chấn để hạn chế cử động của những người ở chỗ Gang Orca rồi xông vào. Todoroki và Yoarashi cùng ý chí mà dùng Kosei của mình tạo ra một cái lồng lửa.

Đám tội phạm nhập vai lao vào định cản Todoroki trước thì bị Midoriya đá văng ra. Shoujo thì đá tên còn lại. Cùng lúc đó nhóm Ojiro lao vào giúp luôn. Lúc đó Asui nhờ chiêu "nguỵ trang" mà tấn công đám tội phạm dễ dàng.

Sau đó là có thêm sự giúp đỡ của Mora Nagamasa từ trường Shiketsu. Ngay lúc đó, Gang Orca đã phá nát lớp màng lửa kia. Midoriya lao đến đá ông thì lại nhận lệnh từ loa.

- [E hèm, chúng tôi xin thông báo! Mọi công tác viên đã được giải cứu khỏi khu vực nguy hiểm. Như vậy, phần thi lấy chứng chỉ anh hùng tạm thời kết thúc ở đây. HẾT GIỜ!!]

- Thế thôi à?! Kết thúc?!_ Midoriya ngơ ngác rồi ngã xuống.

- [Sau khi xem xét kĩ lưỡng, chúng tôi sẽ công bố kết quả. Những người bị thương, hãy đến bệnh xá... còn lại hãy thay trang phục và đợi ở đây]

————-

Mera đứng trên bục lên tiếng nói về bài thi vừa rồi và công bố tên những người đậu ra, sau đó từng người được phát phiếu điểm, có 92 người đậu là chừng.

- *Đây rồi!!!*_ Shoujo sáng mắt nhìn tên mình.

Yoarashi và Todoroki thì trầm ngâm do không tìm thấy tên mình. Lớp A thì vui mừng khi nhìn thấy tên mình nhưng Bakugou thì không.

Nhiều người nhận giấy chấm điểm và nhìn số điểm của mình. Có người xém rớt khi điểm ở mức 51/100 (dưới 50 là tạch). Shoujo thì run rẩy cầm phiếu điểm, Momo và Jirou tò mò nên đi lại.

- 97 điểm sao?!!_  Momo bất ngờ nhìn tờ giấy, cô nàng sáng mắt nhìn Shoujo.

- Cao hơn cả Yaomomo luôn!_ Jirou cầm tờ giấy nhìn.

- *Cao quá, mình chỉ cần 85 đến 90 là được rồi mà...*_ Shoujo trầm ngâm.

Sau đó là một tràng phát biểu dài của Mera, có thẻ anh hùng tạm thời thì học sinh có thể sử dụng năng lực khi có mục đích là cứu người thôi. Họ không cần sự cho phép của anh hùng nhưng vẫn phải cân nhắc vài chỗ.

Sau khi nhận bằng anh hùng, Midoriya xém tí nữa là khóc. Shoujo nhìn tấm bằng ghi tên anh hùng tiếng Anh mà không khỏi hắc tuyến. Đậu xanh, tên của người ta là "Nguyệt Trụ" mà nó ghi thành "Moon Hashira" luôn!

Yoarashi chạy lại chỗ của Todoroki rồi nói to.

- NÀYYY!! Todoroki hẹn gặp ở trại huấn luyện nhé! Nhưng mà..! Tôi vẫn không ưa cậu đâu!! Nên tôi chỉ xin lỗi trước thôi!!_ Yoarashi nói xong chạy lại chỗ Shoujo.

- Xin lỗi kiểu gì thế, mà... cậu ta đang làm gì vậy?_ Kirishima nhìn Yoarashi.

- Mình cũng phải xem lại cách hành xử thôi...!_ Todoroki chắc nịch nói.

- Này, Shizuki - san! Cho tôi xin số của cậu được không?_ Yoarashi nhìn cô, hai bên má đỏ hồng.

- À được..._ Shoujo đưa tờ giấy ra.

- Khoan, cậu ta đang xin số của Shoujo - chan!!!_ Kaminari lao đến.

Yoarashi vui vẻ cảm ơn rồi chạy về lớp mình. Shoujo lôi điện thoại ra cùng Midoriya chụp tấm bằng gửi cho All Might. Bên All Might thì ông mở tin ra và cười khi nhìn thấy hai vị học trò đạt được tấm bằng.

Tối————

Trong lúc cả lớp đang sôi nổi trò chuyện thì Bakugou đi đến chỗ Midoriya.

- Ê thằng đần! Tý gặp tao, tao có chuyện cần nói về năng lực của mày_ Bakugou nói nhỏ vào tai Midoriya rồi đi luôn.

Câu nói này đã vô tình lọt vào tai Shoujo đang ngồi ở ghế gần chỗ Midoriya. Cô chợt nhíu mày lại.

End————

[ĐN BNHA] Từ Trụ Cột Ta Làm Anh Hùng!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ