Malian's POV
Kasalukuyan akong nasa clubhouse in Baguio which is the Tambayan naming magkakaibigan. Nasa may Drinks table ako at Seryosong nakaabang sa pagbukas ng Pinto.
' I'm waiting for Callista Devon's Arrival '.
Ilang Oras lang ay Tuluyan na siyang nakarating at Pumasok Sa pinto.
"What's the prob?". Inusente niyang Tanong.
Tumayo ako Mula sa pagkakaupo at deretyahang lumapit sa kaniya.
"Ano sa Tingin mo Yung pinapasok mo, Callista Devon!". Naiinis Kong Sabi sa kaniya subalit Ang paningin Niya ay naka Focus sa Sugat na nasa gilid ng Labi ko.
"Who f*cking did that to you?". May bahid ng Galit na Sabi niya.
"It's not the point here! Wala rin namang mangyayare Kahit sabihin ko sayo".
Kita ko Ang Matinding inis ni Calli dahil sa Mga sinabi ko. That's actually not true.. Ayoko lang mapaaway nanaman si Callista dahil sakin knowing that she can easily destroy them just a single snap.
Mariin Niya akong tinitigan na animoy binabasa Ang iniisip ko.
"Are you going to tell me what happened or Do I still have to Break your Arm just for you to Confess?". Seryosong aniya na ikinalunok ko ng laway.
"I don't know who they are but you don't have to worry about me.. Ang isipin mo ay kung paano mo uumpisahang Mag paliwanag saakin". Anas ko Bago itinuro Ang babaeng kakalabas lang ng Kwarto.
Kita ko Ang Gulat sa Mukha ni Callista ng Makita Ang babaeng iyon. Ilang Segundo matapos niyon ay agad ring bumalik sa Pagiging Seryoso Ang Mukha niya.
"What are you doing here?". Tanong Niya sa babaeng kamukhang kamukha niya.
I almost thought that she is Callista Devon not until I Found out how weak she is. Ni Hindi Niya kayang Suntukin Ang Isa sa Mga lalaking nambastos sa kaniya kanina sa Club which is maybe napatay na ni Calli if she were her.
"What is going On Callista?". Disperado ng Sagot ko kahit pa Obvious Naman na Identical Twins sila.
"She's my Twin". Aniya.
"Yeah, Right! Obvious Naman eh". I rolled my eyes.
"Gusto mo habambuhay ko na paikutin Yung Mata mo?". Pananakot Niya sakin. Mariin akong Ngumiwe.
'Napaka Brutal talaga!'.
"You never told me you have a twin Sister!".
"Do I have to? And Besides you never ask me to tell you I have twin Sister". Pamemelosopo niya.
Ibinaling ko Ang paningin ko sa kambal ni Callista. Nakayuko siya habang nakatayo sa kabilang side.
"What's your name By the way?". I asked.
"H-Hailey..".
Pinakatitigan ko siya Mula Ulo hanggang paa. Napaka Ganda Niya at napaka Puti. Parehong pareho sila ng Ityura ni Callista pero Mukang mas mabait Ang Isang ito. Sa Pananamit palang, kilos at porma ay Magkaibang-Magkaiba na sila.
'I guess They are more Opposite than Similar'.
"I think I'm gonna like your Twin more than I liked you Calli". Nakangiting asik ko ko.
"Pshh!".
"By the way.. Kinausap ako ni Coach Kurinay..".
Tumingin sakin si Callista.
"Bumalik ka na daw sa Team. Malapit na Ang Intramurals at kailangan ka ng Basketball team since you're the Ace player".
Seryosong nangunot Ang Noo ni Callista.
"Baka nakakalimutan mong na Kicked out ako sa School?".
Ngumiwe ako.
"Napakiusapan ni Coach Kurinay si Dean na bigyan kapa ng Another Chance. Suspension nalang Ang Hatol mo at pwede kana Pumasok Next week". Masayang Anas ko.
Wala man siyang sinabi subalit Kita ko Ang Ngite sa Mga Mata ni Callista ng marinig Ang Ibinalita ko.
"C-Callista.. Can we talk?". Agaw atensiyong Sabi ni Hailey.
BINABASA MO ANG
Pretending To Be My Weak Twin-Sister {S1 COMPLETED}
RomanceHailey really admire Eros but he rejected her. Eros said that he only dated her if she became a Coolest girl in the Campus. Hailey burst in to tears and immediately Think a way to get Eros heart. On the next day, She called her Twin Sister Calli an...