Malian's POV
Mag iistart na Ang laban at handa narin Ang Bawat Kupunan. Habang nag ie- stretching ako ay napansin Kong Wala parin si Callista hanggang ngayon sa Team ng Moonlight Academy.
'Nasan Naman kaya Yung B*tch nayun?!'.
"Napansin Niyo Rin ba? Parang Wala Yung Magaling na member nila. Y-yung Kambal ni Callista?". Tanong ni Melody.
"Mukang Hindi Tayo Mahirapan na talunin sila!". Anas ni Captain Manix.
Umangat Ang Kilay ko sa pagtataka.
'Ano ba talagang nangyayare Callista!? Hindi Kaba mag lalaro? Kung ganun ay nasaan ka!? Hahayaan mo bang matalo namin Ang Moonlight Academy?'.
"Mag sisimula na Ang Laban ng Ilang minuto. Humanda na kayo Team!". Sigaw ni Coach.
Maya-maya lang ay pumunta na Ang Starting player sa Unahan habang ako Naman ay nanatili muna sa bangko. Isa Yun sa Tricks ko para mapag aralan Ang Laro ng kalaban.
Sa Unang laro ay Wala sa magkabilang Grupo Ang nag papatalo. Masasabi Kong nasasabayan nila Ang laro nila Melody, Rhea at Captain Manix na Isa sa magagaling naming Players.
Naagaw ng attention ko Ang Isa sa kanilang Player nang maagaw nito Ang Bola Mula sa Guard na si Melody. Mabilis Ang Naging pagkilos nito at nang Tuluyang makahanap ng tyempo ay nai-shoot Niya Ang Bola.
"Unang Puntos Mula sa Team ng Moonlight Academy". Sigaw ng Referee.
'Hindi ko siya napansin Kahapon mag laro. Magaling Ang ginawa niya'.
I Smirked.
"Nice one Aizel!". Sigaw ng Isa sa Mga kakampi niya. Mula sa malayo ay tumingin siya saakin na animoy nagyayabang.
Mariin akong ngumisi.
'Mukhang Kahit Wala si Callista ay magkakaroon ako ng Magandang laban'. I grinned.
Nag patuloy Ang labanan sa Mga Sumunod na minuto. Sa pagkakataong ito ay Nakaka Score narin sina melody at Rhea. Si Captain Manix Naman ay Hindi nahihirapang makuha Ang Rebound dahil mas mataas siya kumpara sa Kaharap Niya sa ilalim ng Ring.
Ilang saglit lang ay Muli nanamang nagpakitang Gilas si Aizel at pumuntos ng Sunod-sunod dahila para lumamang sila ng Sampung Puntos dahilan para Tumawag ng Time out si Coach.
"Team ano bang ginagawa niyo!? Tambak na kaagad Tayo!! Bakit ba parang Hindi ko manlang maramdaman Ang Laban niyo?!". Asik ni Coach.
"They're hype as fvck! Lalo na Yung number 7 nila Coach. Yung Aizel Ang Pangalan". Anas ni Rhea habang Naghahabol ng Hininga.
"Akala ko pa Naman ay sure win na Tayo dahil Wala na Yung kambal ni Callista sa Laro nila but I'm wrong. Meron pa pala silang Isa pang Magaling na Player". Anas Naman ni Melody.
"Mukang masiyado natin Silang minaliit". Anas Naman ni Captain Manix. Muling dumapo Ang paningin ko sa Number 7. Masasabi Kong magaling nga Siya kahit pa Wala sa Ityura Niya. Para Rin siyang Si Callista Kung maglaro dahilan para makaramdam ako ng kakaibang Excitement.
"Coach! Maglalaro na Po ako". Nakangiting Anas ko habang Ang paningin ay nakay Number 7.
"Mabuti Naman!". Anas ni Coach Bago huminga ng maluwag.
Nang Tuluyang nakapasok ay Muling nag Cross Ang Mata namin ni Aizel.
"Mabuti Naman at Pumasok kana Malian Yunis Franklin!". Nababakas Rin Ang Tuwa sa Mga Mata ni Aizel subalit ramdam ko Rin Ang Kaba sa kaniya kahit pa Kakaunti lamang iyon.
Mariin akong Ngumisi.
"I didn't know I am now Famous, huh? Kilala mo pala ako".
Ngumiwe siya.
"Sino bang Hindi makakakilala sa Ace player ng Skyhigh Academy. Kung Alam mo lang kung Gaano ko pinaghandaan Ang Araw na ito!". Aniya.
'Wuttt?? Ace player daw?? A-Ako????'.
Mariin akong natawa.
Nag Umpisa Ang laban at mabilis kong Naagaw Ang Bola. Nakangisi ko itong Idinrible ng malakas at mabilis na nilampasan Ang Mga kalaban. Kita ko Naman Ang mabilis ring pag sunod saakin ni Aizel subalit huli na dahil Mula sa likuran ay mabilis kong ipinasa Kay Melody Ang Bola dahilan para Maka Score siya ng Tatlong Puntos.
"Nicee Pass Malian". Sigaw ni Melody Bago kami nag appear.
Tumingin ako Kay Aizel at muling ngumise ng nagyayabang.
Ilang minuto pa ay Naging sunod-sunod Ang Score namin dahilan para lumamang kami Ng dalawang Puntos. Sa pagkakataong ito ay Tumawag na ng Time out Ang Coach nila.
"Napaka lupet ng ginawa mo Malian!". Sigaw ni Captain Manix.
"Tchh!". Nakangiting Anas ko.
Ilang minuto Ang lumipas at muling nag patuloy Ang laban.
"Anong nangyayare? Mukang nawala na ata Ang Yabang mo kanina?". Nakangising Anas ko Kay Aizel.
"Tumahimik ka!". Asik niya.
Gulat akong napatingin sa kamay ko ng Mabilis niyang maagaw Ang Bola Mula rito.
'I-Impossible..'.
Mabilis ko siyang Hinabol subalit huli na Ang lahat ng mai- shoot Niya Ang Bola sa Ring. Mula sa nga Oras na ito ay ramdam ko Ang Pagiging agresibo Niya sa laro. Kahit sa Mga alanganing sitwasyon ay nagagawa Niyang Lusutan. Bukod dun ay Nagagawa Niya ring makaiskor sa Mga Hindi ko inaasahang pagkakataon.
"Malian Harangin moo!". Sigaw ni Captain Manix dahilan para agap akong Tumalon para Supalpalin Ang Tira ni Aizel Subalit....
'M-Mali------'.
Hindi ko inaasahan na Mula sa pagtalon ko ay yuyuko siya sa Gilid at lulusot doon.
'I-Isa Yung F-fakeeee...'.
Tuluyang Itinira ni Aizel Ang Bola at Tuluyang Umiskor. Hindi ako makapaniwalang naisahan Niya ako at lalong mas Hindi ko inaasahang Kaya Niyang Gumawa ng Isang Fake na kasing linis ng Kay Callista.
Sa Mga Sumunod na minuto ay Sunod Sunod Ang Naging Fade away shot ni Aizel dahilan para lamunin ako ng Matinding Pagiisip.
'Impossibleee.. Lahat ng iyon ay---".
"S-Sa bihin mo sakin?.. kanino mo natutunan Ang Mga Tirang ginawa mo kanina. Pati narin Yung Fake na ginawa mo sakin". Desperadong tanong ko dito.
Pareho narin kaming pawisan at nag hahabol ng Hininga ni Aizel.
"Sa Coach ko na nag Train saakin sa Loob ng Isang Linggo. Si Hailey...".
Aniya na mariin Kong ikinalunok.
'Sabi na nga ba.. Ikaw talaga Callista!'.
Mariin akong ngumisi at Tuluyang Nag alab sa Laro.
"Tapusin na natin to". Anas ko Kay Aizel.
Ang totoo ay Hindi ko na alam ang magiging resulta ng laro. Subalit kahit manalo o matalo Ang Myembro namin ay Masaya akong makaharap Ang Pangalawa sa Pinaka malakas na Katunggali na nakalaban ko sa larangan ng Basketball.
*PRRRRRRTTTTTTT!*.
"Tapos na Ang Laroo!". Sigaw ng Referee.
BINABASA MO ANG
Pretending To Be My Weak Twin-Sister {S1 COMPLETED}
RomansHailey really admire Eros but he rejected her. Eros said that he only dated her if she became a Coolest girl in the Campus. Hailey burst in to tears and immediately Think a way to get Eros heart. On the next day, She called her Twin Sister Calli an...