Chapter 50

136 5 0
                                    

Callista's POV

Naupo ako sa Isang Sulok habang Pinapanood mag laro ng basketball Ang Team nila Eros. Finals na at masasabi Kong magaling Ang School na kalaban nila.

Mariin Kong nakunot Ang Noo ko ng Hindi manlang sumayad sa Ring Ang Bolang Itinira ni Eros.

'Ano bang ginagawa Niya? Ang Bano Naman Niya maglaro!'.

Ilang minuto pa ay Ni Hindi manlang maka Iskor si Eros. Masiyado na silang natatambakan.

"What's happening to Eros??! Mukhang Hindi siya makapag Focus sa Laro ah". Anas ng babaeng katabi ko.

"Yeah! OMG! Hindi Kaya may problema siya?? Huhuuu! Kayaaa mo yann Eros baby!". Anas Naman ng Isa pang babae. "Oh God... please help Eros to win this game ".

'Tch!'.

"Hindi Kaya dahil Nag away sila ni Ariana Kahapon?". Anas pa ng Isang babae na ikinalingon ko.

"Yeah! Kaya siguro Wala ngayon dito si Ariana para Suportahan si Eros sa laban.. Ayan tuloy Hindi makapag Focus si Eros!". Nakabusangot nitong sabi.

Maya-maya lang ay Tumawag ng Time out Ang Coach Nina Eros. Kita ko ng Pagalitan siya nito habang tinatapik Naman ni Travis at Hunter Ang Kaniyang likuran.

'Dahil pala Kay Ariana.. Siguro nga ay Totoo Ang Chismis na Sila na talaga'.

Napag pasiyahan Kong Umalis na dahil Ang Boring Naman ng Laban e. Nang makarating ako sa labas ng Basketball court ay Bumungad saakin sina Chloe at Malian.

"Zupp!". Bati ko sa dalawa

"Ehhyy!". Nakangiting bati saakin ni Chloe.

"Andito na Pala Ang Traydor!". Pagpaparinig ni Malian.

Tinignan ko lang siya ng masama. Ayoko nalamang patulan si Malian dahil masisira lang Ang Araw ko.

"How is she?". Pagbaling ko Kay Chloe.

"She-------".

"Balita ko kami Ang makakalaban niyo ah?! Huh! Nakakakaba Naman Yun! Biruin mo makakalaban MO Yung Grupong Trinaydor mo! Sana Okay kalang at Sana Manalo kayo!!!". Muling pasarin ni Malian dahilan para inis ko siyang lingunin.

"Would you Fvckin Shut up! Hindi mo alam Ang sinasabi mo Kaya tumahimik ka diyan!". Asik ko dito Bago muling Bumaling Kay Chloe. "Where is she?". Patungkol ko Kay Aizel.

"She's in-------".

"Ah talaga! I Know what Am I talking here because I am Fvckin' aware Callista! Hindi ako Bulag!!! At mas lalong Hindi ako t@nga! Matatanggap ko Naman na ayaw mong Bumalik sa Team e, Pero Sana manlang nag Sabi Ka Sakin! Saaming Mga member ng Skyhigh Basketball team". Doon na Tuluyang Tumaas Ang Boses ni Malian sa Galit. It was the first time I saw her na ganiyan kagalit saakin. "Bakit ba palagi nalang ako nabibiktima ng betrayals. Nakakatawaa! Para Karin palang si Primo!!! Traydor ka Callista!! By the way Good luck sa laban natin mamaya!! Galingan mo ah!!". Mayriing aniya Bago Tuluyang Umalis at tinalikuran kami ni Chloe.

"I-I didn't expect she reacted that Way. I'm sorry Callista.. Hindi na Kasi dapat Kita pinilit magalaro ng basketball para pumalit Kay Aizel". Nakokinsensyang Anas ni Chloe.

"You don't have to say Sorry Chloe.. Kahit Hindi mo Naman sabihin ay maglalaro parin Ako sa Grupo ng Moonlight Academy. Sa Lubha ng lagay ni Aizel ay Hindi Niya kakayaning mag laro. Ayokong Masayang Ang Mga pinag hirapan Niya para sa Team nila at Para narin sa Scholarship na pinanghahawakan Niya para makatapos sa pag aaral".

"C-Callista---". Hindi makapaniwalang nakagat ni Chloe Ang Labi Niya Bago Marahang nangite. "Maraming Salamat ". Sinserong aniya.

Marahan Ang ngumite bilang tugon bago nilingon Ang Daan na tinahak ni Malian.

"Don't worry.. Ako na Ang magpapaliwanag Kay Malian ng Lahat ng nangyare". Anas ni Chloe.

Nginitian ko lang siya Bago kami Dumeretyo sa Hub.

****

Malian's POV

Umiiyak akong Naglakad papalayo kina Callista at Chloe. Hindi ko alam Kung may Point ba ako sa Mga pinagsasabi ko Kay Callista. Hindi ko lang Kasi matanggap na Pinag palit Niya Ang Grupo namin para sa Ibang Grupo.

' She's our Ace player! Yet she betrayed us!'.

"M-Malian c-can we talk?".

Agad akong Napatigil sa paglalakad ng Bumungad saakin si Hailey.

"Anong kailangan mo?!". Malumanay na tanong ko dito.

Dumeretyo kami ni Hailey sa Isang Restaurant malapit sa Arena. I ordered Foods and drink since nagugutom narin ako at ganun din Ang ginawa ni Hailey.

"Pasensiya Na Kung makekealam ako sa away niyo ni Callista pero----". I cut her words.

"Hindi kami mag kaaway ni Callista! Masama lang Ang Loob ko sa kaniya pero Hindi kami magkaaway. Magkaiba Yun!". Paglilinaw ko Kay Hailey.

"H-huh? A--E.. Okay". Parang Sira Ulong aniya bago tarantang hinagaplos Ang kaniyang Kamay at palad.

Palihim ko iyong pinag Madan habang Kumakain.

"Pasensiya na.. ganito lang talaga ako pag kinakabahan ako". Aniya patungkol sa kaniyang kamay. " Mannerism ko na kasi-----".

"I'm not asking you!". Masungit na Anas ko dito Bago nagpatuloy sa pagkain. "Just tell me what you want from me".

"S-Sorry---- P-pasensya na..".

'Malayong malayo nga siya Kay Callista! Ang babaeng Yun Kasi ay Hindi marunong mag Sorry samantalang Panay Naman Ang Sorry ni Hailey kahit Wala Namang Ginagawang masama'.

"G-Gusto ko lang sanang itanong sayo Yung about sa Mga ka Team mates nyo ni Callista sa Basketball. If okay Lang sayo pwede akong pumunta doon at magpanggap na si Callista para maniwala sila na mayroon talaga siyang kakambal at------".

"Nahihibang Kaba!?! Sa lagay mong Yan mag papanggap Kang si Callista!? You can't even speak Well sa harapan ko Tapos gagayahin mo pa si Calli?! E kahit may saksak na Yun sa tagiliran Hindi manlang kakabahan Yun e. Baka nga humalakhak pa Yun ng tawa! You know what, siguro iwasan mo nalang mag pagala-gala sa Kung saan saan. Mag Focus ka sa pagpapataas ng Marka ni Callista sa Skyhigh Academy at iwasan mong makipag Usap sa kahit kanino sa Loob ng School Kung ayaw mong Mabuko!".

Anas ko dito bago tumayo.

"Tapos na akong Kumain.. Aalis na ako! Salamat sa Libre ". Anas ko dito Bago Tuluyang Umalis at bumalik sa Arena para makapag ready na. Malapit na Kasi Ang Laban ng Finals.

Pretending To Be My Weak Twin-Sister {S1 COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon