Chapter 57

123 4 0
                                    

Callista's POV

"I was drunk that night Callista! I was tired and I was broken. Hindi ko alam kung bakit nasa kama ko si Megan at kung bakit sya nandun Nung Mga Oras nayun. I tried everything to explain myself pero h-hindi moko pinakinggan. You Easily giving me up!". Anas ni Vladimir dahil para Bahagya akong Matahimik.

"Dahil Nung Mga Oras nayun parang lumabo na Ang lahat. Sobra akong nasaktan Vlad pero mas pinili Kong wag kumibo.. Napakarami Kong gustong sabihin pero Hindi na ako umimik pa. Sinabi Kong okay Lang ako kahit Ang sakit sakit na! Kahit durog na durog na Yung Puso ko".

"B-but you still let me go.. You know what the most hurtful part Calli? Hindi ko manlang nakitang umiyak ka. Hindi ko manlang nakitang nasaktan o nanghinayang ka. Umarte Kang Okay lang sayo kahit na mawala ako sa Buhay mo.. Sobra akong nasaktan Callista".

" Maybe I lied when I said I was okay!".

"C-Calli..". Mahinang pagtawag saakin ni Vladimir.

"Look Vlad Wala narin namang magbabago. You're engage now to Megan..".

" Go with me.. let's start over again Calli! Lumayo tayo.. Yung tayong dalawa lang.. please.. Mahal parin kita".

"Nahihibang kana!". Hindi makapaniwalang asik ko Kay Valdimir.

" I am willing to let go everything! Iiwan ko si Megan para sayo. I still love you Calli and I am willing to do everything for you---".

" Don't you dare do that Vlad! Wag mo nang ulitin Yung ginawa mo sakin noon. Nobody deserves to endure that pain.. not me and also not Megan. Be a man Vlad! Harapin mong magisa Ang Mga problema mo. I know you loved Megan.. Sadyang pinipili mo lang kumapit sa nakaraan".

"I-Ikaw Ang Mahal ko Calli--.".

"Sorry pero Hindi na Kita Mahal Vlad.. nagkataon lang siguro na pinagsama Tayo sa maikling panahon to learn a lesson and to grow in the future. Minahal Kita noon.. pero Hindi na ngayon".

Bahagyang natigilan si Vlad. Batid Kong Nasasaktan siya subalit iyon Ang totoo. Wala na akong nararamdaman para sa kaniya.

"A-Ang gusto ko lang bumalik Tayo sa dati..".

"Only memories Stay, Vladimir".

Malungkot siyang Tumingin saakin.

"i'm right, You're really love him".

"A-Ano?".

" It's Eros right?".

Automatiko akong natahimik sa Sinabing iyon ni Vlad. Hindi ko alam Kung papaano mag rereact. Gusto Kong Tumanggi at sabihing Mali siya subalit walang Lumabas sa aking Labi at nanatiling tahimik.

"He's so lucky".

" I'm sorry!".

Vlad emotionaly look at me.

" I-I understand". Tanging Naging tugon ni Vlad.

*

Iniisip ko parin Ang Mga Nangyare Kahapon Lalo na si Vlad. Animoy nakalutang Ang aking Mga Paa habang naglalakad sa Field ng Moonlight Academy.

"Hailey..".

Dumapo Ang paningin ko sa babaeng tumawag saakin. Naghahabol nang Hiningang Mukha ni Aizel Ang Sumalubong saakin. Tinignan ko lang siya nang may pagtataka.

"S-Sumama ka sakin Hailey..". Aniya habang animoy Hindi mapakali at parang takot na Takot.

"What's happening?". I asked.

Nag simulang Tumulo Ang kaniyang Mga Luha.

"M-May n-nangyaring M-Masama K-kay.... K-kay C-Chloe". Tarantang Anas ni Aizel. Isang malakas ng pagkabog Ang Naramdaman ko sa Puso ko.

Mariin Kong naikuyom Ang Kamao ko Bago mabilis na tumakbo.

"Where is she?". Seryosong tanong ko Kay Aizel habang kumakaripas ng Takbo.

"Sa may Auditorium".

Habol ko Ang Hininga ng Tuluyang makarating sa Auditorium. Mula Kasi sa Parking ay Napakalayo ng Auditorium Building. Nasa may Pinaka Taas pa iyon Kaya Naman Napakaraming Hagdan Ang Inakyat namin ni Aizel. Saradong pinto Ang Bumungad saakin na Kaagad kong binuksan. Napakadilim ng Buong paligid at Sobrang Tahimik.

"Chloe?". Malakas na pagtawag ko habang nakikiramdam sa Paligid. Marahan akong Naglakad nang Malakas na Sumara Ang Pintuan ng Auditorium. Mariin Kong Nalukot Ang Noo ko. 'Parang may Mali dito!'.

"Chloe kyne!". Muling sigaw ko nang Tuluyang Bumukas isa-isa Ang Ilaw ng Auditorium. Hindi ko Halos Makita Ang paligid dahil sa Matagal na pananatili ng aking paningin sa Dilim. Bahagya Kong tinakpan Ang aking Mata dahil sa nakakasilaw na Liwanag. Nang Tuluyang Umayos Ang aking paningin ay Bumungad saakin Ang Napakaraming Tao na nakapaligid saakin.

'Ano b-bang nangyayare??!'.

Mula sa napakaraming Estudyante ay natanaw ko sa Hindi kalayuan si Chloe at Aizel na magkasama. Malawak Ang Ngite ni Aizel habang Kita ko Naman Ang saya Sa Mga Mata ni Chloe kahit pa Hinde siya Nakangite.

Taka ko siyang tinitigan Bago akma sanang lalapit sa kanila ng Mula sa Stage ng Auditorium ay May tumawag saakin.

"Hailey Dawn Shaffiero..".

Pretending To Be My Weak Twin-Sister {S1 COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon