Eros POV
Nag Umpisa na Ang Intramurals at ginanap iyon sa Isang Malaking Court Museum Kung saan kakasiya Ang lahat nang manlalaro na galing sa ibat-ibang Paaralan.
"Napakaraming tao". Manghang Anas ni Travis.
"You should behave this time, Trav". Pabirong Anas Naman ni Hunter. Nag tuloy tuloy Ang Biruan ng Team subalit Ang isipan ko ay naka Focus sa Iisang tao lang.
'Andito Kaya siya?'.
"Team Tara na.. Panoorin natin Ang Laban ng basketball ng ibang School. Para Naman Makita natin at mapaghandaan Ang diskarte nila". Coach.
Sumunod kaming lahat Kay Coach at pumunta sa May Basketball court. Nag Uumpisa na Ang laban makarating kami.
"Sa nakikita niyo ay lamang Ang School ng Shohoku Kesa sa Ryonan. Kung matatandaan niyo ay muntik na nila tayong matalo noong nakaraang taon. Salamat sa Last minute Three points ni Eros at Nanalo parin Tayo". Anas ni Coach.
"Alright!". Proud na Anas ni Travis.
"Wag tayong pakakasiguro Lalo pat kasali Ang Skyhigh Academy ngayon taon". Hunter.
"Balita ko ay Malakas daw Ang Mga iyan Coach!". Anas Naman ng Isang myembro ng team.
"Baka nakakalimutan niyong malakas din Ang Team natin!". Pagpapalakas ni Coach sa Loob nila.
"NAKAKA ANG TEAMMM!". Sigaw nilang lahat maliban sa akin na nakatanaw parin sa Dami ng Tao.
'Mukang Wala siya..'.
"ORTIS! Makisama ka Naman!". Sigaw ni Coach mismo sa Tainga ko.
"S-Sorry Coach.. May iniisip lang". Pagpapalusot ko.
"Babae ba Yan?". Animoy Kyurios na tanong ni Travis.
"Pag babae talaga Ang lakas ng pangamoy mo e no?!". Angil ko dito. "Doon ka nga!".
"Baka nasa may Ballet Competition siya ngayon. Yun Kasi Ang Sport ni Hailey". Nagugulat akong napalingon Kay Hunter dahil sa Mga sinabi Niya.
"H-hano bang sinasabi? H-hindi Naman siya Ang iniisip ko e!". Pagkakaila ko Bago mariing Ngumuso. "Iniisip ko kung p-paano Kung malalakas Ang makakalaban natin mamaya".
Ngumiwe si Hunter.
"Sabi mo e". Aniya.
"Wag kayong kabahan Team! Basta mag Focus lang kayo sa laro at Tandaan Ang training!". Coach.
"OKAY!". Seryosong sigaw naming lahat.
*****
Napakaraming tao ngayon sa Arena. Napag pasiyahan Kong maglakad-lakad muna dahil mamaya pa Naman Ang Laban namin sa Basketball. Ayoko na ring panoorin pa Ang laro ng Mga makakalaban namin. Wala na kasing trill para saakin kapag alam ko na Ang technique nila sa Paglalaro.
Sa paglalakad ay Napadpad ako sa Ballet Competition. Nagdadalawang isip pa akong Pumasok sa Loob subalit hayun ngat namataan ko nalamang Ang aking sarili na nakaupo sa Unahan ng Mga Manonood.
Kasalukuyang si Ariana Ang nag Pepresent sa Unahan subalit Ang attention ko ay naglalakbay na iba pang kalahok ng Ballet.
'Ang Akala ko ba ay nandito si Hailey?'
Masigabong palakpakan Ang Naganap matapos Ang pagtatanghal ni Ari. Naging malakas Ang Hiyawan ng Mga Manonood. Nakakuha siya ng Score na dalawang nwebe at Isang Sampo sa Mga Judges.
"Nagustuhan mo ba Ang ginawa ko Eros?". Anas ni Ari na siyang Kakalapit palang saakin. " Prinaktis ko Yun ng Ilang Buwan para lang sa----".
"Hindi Ikaw Ang Ipinunta ko dito, Ari". Walang emosyon na Sabi ko dahilan para mawala Ang Ngite sa Mga labi Niya.
"A-Are you still mad?". Pagpapaawa niyang tanong saakin. "I already said Sorry to you so many times".
"Because you don't have to say sorry to me. Hindi Naman ako Ang Pinagsalitaan mo ng masama e". Anas ko dito.
"Ugh! You're still on that!? Ayokong mag Sorry sa babaeng yun!--- Don't Tell me Kaya ka nandito para sa babaeng Yun!".
Mariin Kong inilihis Ang paningin ko Kay Ari Bago malalim na bumuntong Hininga.
"Wala ka nang pakealam Kung sino Ang Ipinunta ko dito". Anas ko.
Mariing naikuyom ni Ari Ang Mga kamao Bago inis na Tumingin saakin.
"Dahil lang Kay Hailey nagkakaganyan kana!". May bahid na inis Niyang Saad. "Hindi ka Naman ganiyan sakin dati Eros e, Hindi mo lang naiintindihan pero ginawa ko Yun para sayo. Nasasaktan ako kapag Nakikita Kong Kinakausap mo Yung babae na yun! Nag seselos ako Eros!"
Mariin ko siyang tinitigan ng may pagtataka. Hindi ko na napigilan pa Ang pagtaasan siya ng Boses.
"Walang namamagitan satin Ariana! Stop acting like a Jealous girlfriend because you're not!".
Sa pagkakataong iyon ay Tuluyan na siyang natahimik. Kasabay niyon Ang Sunod-sunod na pagbagsakan ng kaniyang Mga Luha.
"Let's not talk about this here, Aalis na ako". Mahinang Anas ko. Masiyado nang maraming Tao Ang nakatingin saamin.
BINABASA MO ANG
Pretending To Be My Weak Twin-Sister {S1 COMPLETED}
RomansaHailey really admire Eros but he rejected her. Eros said that he only dated her if she became a Coolest girl in the Campus. Hailey burst in to tears and immediately Think a way to get Eros heart. On the next day, She called her Twin Sister Calli an...