Hailey's POV
Marahang naglandasan Ang aking Mga Luha habang Pinapanood Ang Mga kaganapan sa Auditorium. Masakit saaking Makita si Eros habang nagpopropose sa Ibang babae. Subalit iniisip ko na lamang na parte ito ng aking plano.
'I can't wait to finally have you, Eros! I can't wait to be your girlfriend'.
"Satisfied?".
Nilingon ko Ang taong iyun na Nagsalita sa aking likuran. It's Hunter. I immediately wipes my tears.
"Bakit tila Yata Nasasaktan ka sa Mga Nasasaksihan mo, Hailey? You should be grateful since your plan finally works".
"Wala Kang pakealam!". Mahinang Anas ko habang Ang paningin ay nakatutok Kay Callista at Eros.
"This is the first time I've seen Eros Happier with someone. Sobrang tagal narin nang ngumite siya ng ganiyan simula ng mag break sila ng Ex niyang Si Megan".
"Ano bang pinupunto mo!?". Asik ko Kay Hunter Bago siya hinarap.
"Hindi ka ba natatakot Hailey? Aren't you scared that one day your twin Accidentally Fall inlove with Eros?".
Bahagya akong natigilan sa Sinabing iyon ni Hunter. Hindi ko mapigilang lingunin si Callista sa Mga Oras na iyon.
"Malabong mangyare yun. Hinde magagawa saakin Yun ni Callista!". Mariing Anas ko.
"Paano ka Naman nakakasigurado?". Muling tanong ni Hunter. "Hailey Hindi impossibleng Mahulog si Callista Kay Eros Lalo pa't alam nating pareho that Eros is now inlove with her".
Mariin Kong naikuyom Ang Kamao ko sa galit.
"Eros is inlove with me! He doesn't even know Callista.. After this plan, Me and Callista Switch and everything will goin' back from where it is. Ako na Ang Mamahalin ni Eros at Tuluyan nang mawawala si Callista sa Buhay naming dalawa!". Mariing asik ko Kay Hunter.
"I can't believe sayo ko naririnig Ang lahat ng iyan, Hailey. Napakalaki na ng pinagbago mo.. You're not the Hailey I've met before and.. you're no longer the Hailey I inlove with. Masiyado ka nang Binulag ng Pagmamahal mo Kay Eros". May bahid na Galit, Lungkot at pagkadismayang Anas ni Hunter Bago ako Tuluyang tinalikuran.
'Tama ka! Hinde na nga ako tulad ng Dati Hunter. If it is the Only way to get what I want and to have Eros then I am willing to Change my Self!'.
Matapos nun ay Nakipagkita ako Kay Malian. Pumunta kami sa Bar at niyaya ko siyang Uminom.
"Hailey.. Anong Meron? May problema Kaba?". Agap na tanong ni Malian saakin ng Maabutan Niya akong Umiinom.
"Hik* b-Bakit ba Ang Tagal mo Naman ata dumating Malian?! *HIKK* Ayan tuloy lasheng n-na A-Ako.. *HIK*".
"Ah.. e.. Pasensiya na traffic Kasi ako sa Daan e". Aniya. "Mukang Ang Dami Dami mo nang nainom. Nakuuu! Pareho pa Naman tayong Low tolerance sa alak".
"Sh-Siguroo kh-kung Sh-Si *HIK* Sh-Si Callista Yung tumawag Sh-Sayo *HIK* Hindi ka MH-Maleleta H-Hano?". Nakangusong Anas ko Bago muling Uminom ng alak.
"H-huh? Ano bang sinasabi mo diyan???". Takang aniya Bago Naupo sa tapat ko.
"Mh-Masaya ako na F-Friends na Tayoo MH-Malian.. Dati K-kashhee ang Sh-Sungit mo Saakin e". Ngumuso ako na kaagad Naman Niyang ikinatawa.
"Ganun lang talaga ako sa Umpisa, Hailey! Hahahah! Nakuuu! Tama na nga yan! Malalagot ako Kay Calli neto e". Aniya Bago kinuha Ang Mga Bote ng Alak sa tapat ko.
"Shshshshh.. H-hende pakoo lashenggh~!".
"Ah talaga buhhh?? Hinde nga halata". Aniya bago Tumungga ng alak. Ilang minuto pa ay Ni Hinde ko na maiangat Ang Ulo ko. Parang may Napakabigat na bagay Ang Nakadagan dito. Maging Ang Mga Mata ko ay Unti-Unti naring Pumipikit.
'~Nahihilo na ako~'.
BINABASA MO ANG
Pretending To Be My Weak Twin-Sister {S1 COMPLETED}
RomanceHailey really admire Eros but he rejected her. Eros said that he only dated her if she became a Coolest girl in the Campus. Hailey burst in to tears and immediately Think a way to get Eros heart. On the next day, She called her Twin Sister Calli an...