Hunter's POV
"Tama ka, Hindi nga ako si Hailey". Sa pagkakataong iyon ay Tuluyan ng Naging Seryoso Ang Boses Niya. Ang Mga Mata Niya ay Naging mas Malamig kumpara sa palagi niyang ginagawa. Ipinasok Niya Ang dalawang kamay sa pareho nitong bulsa. "Ang Galing mo Rin palang manghula". She Smirked.
'Tama nga ako'.
"Hindi Naman ganun Kadali Kong nalaman eh.. Magaling Kang magpanggap. Sadyang Kilala ko lang talaga Ang Personality ni Hailey kumpara sa Iba.. o maging Kay Eros". Anas ko.
Tinignan Niya ako ng maige.
"Ang totoo ay Minsan ka naring nabanggit saakin ni Hailey Nung Mga Bata pa kami. Ang totoo ay palagi ka Niya saaking ipinagmamalaki. Naiinggit siya sa Pagiging matapang at astig na Ugali mo at------".
"Hindi ka Niya nabanggit saakin Noon. Kilala ko Ang Mga Kaibigan niya Nung Bata palang kami dahil iilan lamang sila". Seryosong aniya.
Ngumite ako.
"Naging Magkaibigan kami matapos mong Lumipad papuntang Japan. I saw Hailey at the park that day and She was Crying. Doon Niya ikinwento saakin Ang tungkol sa kakambal niyang Si Callista at Kung Gaano siya Kalungkot sa pagalis mo". Anas ko habang Inaalala Ang Araw nang Unang Pagkikita namin Ni Hailey.
Bahagyang natahimik sa Callista.
"I-I see..". Tanging Naging tugon niya.
"Ako Naman Ang mag tatanong.. Bakit ka nagpapanggap Bilang si Hailey at Anong Rason mo?". Seryosong tanong ko.
Mariin Niya akong tinitigan Bago Ngumiwe pagkatapos.
"Hailey is Badly inlove with Eros and Enable to get his heart.. She decided to make me pretend as her. It's all Hailey's Plan after all". Aniya Bago dinukot Ang Isang kahang Sigarilyo sa bulsa.
Kaagad akong natigilan sa Mga sinabi niya. peke akong natawa Bago umiwas ng Tingin.
'Sabi na nga ba...'.
"Hindi Tama Ang ginagawa niyo.. Pinaglalaruan niyo si Eros". Anas ko subalit tila Wala siyang naririnig at Ibinuga paitaas Ang Usok ng Sigarilyo niya.
"Hindi ko Rin gusto to!.. I just don't have a F*cking Choice!". Medyo naiinis nang anas niya.
"Callista..".
Pareho kaming napalingon sa boses ng babaeng tumawag Kay Callista.
' It's Hailey '.
Sa pagkakataong iyon ay dumapo saakin Ang paningin ni Hailey. Naglakad siya papalapit saamin.
"Hayaan mong ako nalang Ang Kumausap Kay Hunter. Pwede ka ng Umalis". Anas ni Hailey Kay Callista.
"Tss..".
Nang Tuluyang makaalis si Callista ay tyaka lang Tuluyang Nagsalita si Hailey.
"H- Hunter.. Wala dapat makaalam ng Sekretong ito. Lalong Lalo na si Eros!". Nahihimigan Ang Pagiging desperado sa boses ni Hailey.
Mariin akong Umiling.
"Hindi ko alam.. Kaibigan ko Ang Niloloko nyo!". Mariing Anas ko. Hinawakan ako ni Hailey at Tuluyang Nag landasan Ang Mga Luha niya.
"Please.. I'm begging you Hunter. Ngayon nalang ulit ako makikiusap sayo K-kaya Naman---kaya Naman Sana Pagbigyan mo na ako".
I really don't know what to feel in this moment. Sobrang dinudurog Ang Puso ko sa Iyak ni Hailey at sa Mga luhang naglalandasan sa kaniyang mata.
Mariin Kong naikuyom Ang Mga palad ko.
"P-papaano mo nagagawang Humiling saakin ng ganiyan para Kay Eros sa kabila na alam mong Minamahal kita. Pano mo Naaatim na Hilingin saaking Tumahimik Kung alam Kong sa Huli kayong dalwa Ang magsasama!?". Hindi ko na napigilan Ang Damdamin ko. Wala sa sarili ko siyang Sinigawan habang Ramdam ko Ang pangingilid ng Luha sa Mga Mata ko. Sa Puntong iyon ay Tuluyan ko siyang Tinalikuran at Lumakad palayo.
'Nasasaktan na ako.. Hindi dahil sa binabaliwala ni Hailey Ang Damdamin ko para sa kaniya. Nasasaktan ako dahil nakikita ko siyang nagkakandarapa sa Taong Hindi manlang siya kayang mahalin tulad ng Pagmamahal ko para sakiniya'.
'Bakit Kasi Hindi nalang ako...'.
BINABASA MO ANG
Pretending To Be My Weak Twin-Sister {S1 COMPLETED}
RomanceHailey really admire Eros but he rejected her. Eros said that he only dated her if she became a Coolest girl in the Campus. Hailey burst in to tears and immediately Think a way to get Eros heart. On the next day, She called her Twin Sister Calli an...