Callista's POV
"You missed your mom so Much".
Tumingin ako Kay Eros.
"Hmm.. Sobra".
Ngumiwe siya Bago Tumingin sa Itaas ng Langit.
"E Bakit mo pinipigilan Ang pagiyak mo Kung Nasasaktan ka na Pala? Kung Sobra Sobra ka ng nalulungkot".
"Dahil Ayokong ipakita sa kahit kanino na mahina ako. Ayokong umiyak dahil para saakin senyales iyon ng Kahinaan. Simula palang pagkabata ay Sinanay ko na Ang sarili Kong Huwag umiyak Lalo na sa harapan ng Kahit na sino". Muli akong Tumingin Kay Eros. " I don't know why but.. this is the first time I cried Infront of someone. Nakakatawa lang dahil ikaw pa Yung Someone nayun".
'That's True..'.
Mula sa Ganda ng kalangitan ay ibinaba ni Eros Ang Tingin saakin. Tinitigan Niya Ang Mga Mata ko Bago bahagyang ngumite.
"Sometimes the only thing that make us realize how important someone is that when they're no longer by Our side. But the most Hurtful part is that when we never got a chance to Show them our Love in the beginning even how badly we wanted". Tumingin siya saakin at Ngumite. "Hindi mo kailangang Pigilin Ang pagiyak mo para lang ipakita sa Mga tao sa paligid mo na Malakas ka. You have all the reasons to Cry, Hailey". Seryosong aniya.
Mariin akong huminga ng malalim. Hindi ako makapaniwalang Kay Eros ko naririnig Ang Mga salitang ito. Hindi ako makapaniwalang mas lubusan ko Siyang makikilala sa Mga Oras na ito. Tama Ang hinala ko na sa Likod ng Malamig at Preskong pakikitungo Niya sa Mga tao sa paligid Niya ay Mayroon ring Isang Eros na may Mabuting puso at totoo sa nararamdaman niya.
Bahagya akong natawa.
"I really can't believe na ikaw pa Ang magsasabi saakin ng Mga salitang iyan".
Seryoso siyang tumingin saakin.
"And why is that?". Kunot noo Niyang tanong.
'Palagi tagalang nakakunot Ang Noo niya '."Dahil.. Hindi ganiyang personality Ang ipinakita mo saakin noong Una nating Pagkikita".
Nilingon niya ako.
"Alin dun?".
"Huh? Anong alin?".
"Saang Pagkikita ba natin Ang tinutukoy mo?". Seryosong tanong Niya na kaagad ikinatanggal ng ngite sa Mga labi ko. Bahagya akong natigilan habang nakatingin Kay Eros.
Ilang Segundong katahimikan Ang tumagal Bago siya ngumite.
"Hindi mo na siguro na tatandaan Yung Una nating Pagkikita. I was in elementary grade when I first saw you. Umiiyak ka pa nga noon sa Gilid ng Park e. Ang Sabi mo saakin ay walang gustong makipag laro sayo Hindi ba". Pagkekwento Niya.
'Mukang natatandaan ko iyun dahil Minsan nang Naikwento iyon saakin ni Hailey Nung Mga Bata pa kami. Kaya Naman Pala patay na Patay siya Kay Eros'.
"Y-Yeah! I remember that". Syempre I lied. Dumapo Ang paningin ko sa Panyo na hawak ko. "Itong panyo saiy'o ba ito?".
"Huh..". Tumingin siya sa Panyo Bago Bahagyang ngumite. "No.. ibinigay Yan saakin ng Isang Weirdong babae sa Park the day before I Met you".
"Weirdo??".
"Hmm.. nakasuot Kasi siya ng Clown na Mask that time para takutin Yung ibang Bata sa Park. Dahil sa kaniya nadapa ako at nagsugatan sa Tuhod. She Used that Handkerchief to Compress the Blood at para narin takpan Yung sugat".
Nagugulat Kong pinakinggan Ang kwento ni Eros. I can't even believe na siya Pala Ang batang Tinulungan ko dati sa Park.
'Nakakatuwa Naman at Naitago Niya parin Ang Panyo na ito'.
BINABASA MO ANG
Pretending To Be My Weak Twin-Sister {S1 COMPLETED}
RomanceHailey really admire Eros but he rejected her. Eros said that he only dated her if she became a Coolest girl in the Campus. Hailey burst in to tears and immediately Think a way to get Eros heart. On the next day, She called her Twin Sister Calli an...