Chapter 37
Callista's POV
Nang Tuluyang matapos Ang Panonood ay minabuti ko nalang Umuwe. Tulog na si Eros Kaya Naman Ayoko na Sana siyang Abalahin pa. Kumuha ako ng Isang Kumot Bago Iyon Ikinumot sa katawan niya.
'Masiyadong malamig Ang Aircon'.
Nagiwan ako ng Letter sa ibabaw ng Kama at Matapos niyon ay marahan akong Lumabas ng pintuan ng Kwarto Niya at marahan iyong Sinara. Alas 2 na ng madaling Araw at inaantok narin ako.
Marahan akong Lumakad pababa ng Hagdan subalit Isang Boses Ang Nagpatigil saakin sa paglalakad.
"Tch! Mga kabataan nga Naman ngayon.. Madaling Araw na Ms huh? Ano namang ginagawa mo sa Kwarto ng Kapatid ko ng Ganung Oras?".
'Ang Yabang Naman ng Isang to!'.
"Gumawa Kasi kami Ng Project eh! Wala naring Bukas na Cine Kaya dito nalang ako Dinala ni Eros sa bahay nyo". Nakatalikod Kong Sabi.
"Huh? Hahaha! At sinong niloloko mo?? Project my Skinny*ss b*tch!". Asik nito na animoy Hindi na niniwala sa Mga sinasabi ko.
"Then Hindi ko na Rin pala kailangan magpaliwanag sayo. Hindi Karin lang Naman pala Maniniwala eh!". Asik ko rito Bago Tuluyan bumaba ng Hagdan at Lumabas ng Bahay nila.
Kinaumagahan ay Bumungad sa akin Ang nakakasilaw na sinag ng Araw sa bintana ng kwarto ko. Mabilis kong minulat Ang Mga Mata ko Bago Tumingin sa Orasan.
"L-late nakoooo!".
Mabilis akong bumangon sa kama at Dumeretyo sa Banyo para Maligo. Mabilis Rin akong nag Toothbrush at Nagbihis ng Uniform. I didn't even bother to Brush my hair and so immediately Run from the Elevator.
'Ngayon ko lang pinagsisihan na tumira ako sa Pinaka Taas na Unit ng Building'.
Nang makarating sa parking ng Condo ay mabilis kong pinaharurot si Kurama Papuntang Moonlight Academy.
Isang Malalim na buntong hininga Ang pinakawalan ko ng Hindi ako papasukin ng Prof namin sa Biology. Kalagitnaan na Kasi ng Klase ng makarating ako.
Tumambay muna ako sa may Starbucks area malapit sa Parking lot Kung saan kami Nagkita ni Vlad. I ordered caramel macchiato and Then Cheese Cake at nag Umpisang kumain.
**
After Kung kumain ay nag lakad-lakad muna ako since maaga pa para sa Second Class. Nakarating ako sa Basketball court ng School. Malaki to kumpara sa Court ng dati Kung School.
Naupo ako sa may Bench at pinanood Ang Mga Babaeng nag lalaro ng Basketball. They are good but not that Good enough para matalo Ang Skyhigh University.
'Siguradong Lalampasuhin nila Kayo at kakainin ng Buo'. Mahina akong natawa.
"Are you making fun of us?!". Anas ng Isang babaeng myembro ng basketball team.
Inayos ko Ang Mukha ko Bago ngumite ng maayos.
"No, I'm not".
"Eh! Anong tinatawa tawa mo diyan?". Asik niya.
"May naalala lang ako Kaya Ako natawa".
"Habang Pinapanood kami?". Mataray na asik nito.
"Stop that Nonsense Aizel! Wag ka ng makipag talo pa dahil nasasayang Ang Oras natin sa Paglalaro". Asik ng Isang babaeng naka Suot ng Sambrelo at pito.
'She must be their Coach '.
"Ms, Hindi ba dapat ay nasa Loob ka ng Klase sa Mga Oras na ito? Anong tinatambay tambay mo dito?".
Ngumuso ako Bago pinag Cross Ang Mga braso ko. "Ano bang pake mo?". Mayabang Kong sagot.
Kita ko ng tumaas Ang kilay Niya sa inis dahil sa sinabi ko.
"Aba! Bastos ka huh!".
"Wag mo ngang sinasagot si Coach!".
"Ang kapal ng Mukha mo!".Hesterikal na Ani ng mga kasamahan nila sa Team.
"Girls! Shut up!". Awat Niya Bago ako hinarap. Malakas niyang inihagis saakin Ang Bolang kanina Niya pa hawak pero agad ko Naman iyong nasalo gamit lang Ang Isang kamay.
"Ang Yabang mo Rin hanu!?". Asik niya.
"Oo! Aminado Naman ako dun eh!". Mayabang Kong Sabi habang pinaiikot sa bawat Isa sa limang daliri ko Ang bola.
"A-Abatt---". She was about to attack me but I don't care. Mabilis kong Idinrible Yung Bola front and back at Mula sa malayo Ay inihagis ko iyon papunta sa Ring.
'3 points!'.
I Smirked.
Lahat sila ay Gulat na Gulat dahil sa ginawa ko. Bakas Ang Matinding pag hanga at Bukod dun ay lahat sila naka nga nga hanggang sa Tuluyang Bumagsak Ang bola.
"Hindi sa pinag tatawanan o minamaliit ko kayo pero.. Sa nakikita kong laro nyo ay Hindi sapat iyon para manalo sa Isang Paligsahan. Kung gusto niyo talagang manalo ay Mas mag pursigi kayo sa Pag practice".
"That's what exactly we do". Anas ng Isa pang myembro.
"It's not all about Physical Movements kailangan ng pagkakaisa sa Isang Laro. Kailangan ng Mabilisang Pagiisip para bumuo ng Plano at movement sa Loob ng Ring Which is Hindi ko Nakita sa Laro niyo kanina". Seryoso Kong Sabi bago humarap sa Coach nila. "Magaling Ang Coach nyo pero.. Hindi sa lahat ng Oras ay matutulungan Niya kayo specially when you're already inside the Ring. Wag kayong masiyadong Umasa sa kaniya!".
After that minabuti ko na lamang Iwan sila sa pag papractice subalit agad Rin akong natigilan sa Paglalakad ng may Sumigaw Mula sa likuran ko.
"A-Anong Pangalan mo?". Coach.
Nilingon ko sila at Ngumite.
"My Name is Hailey Dawn Shaffiero!". Mayriing Anas ko Bago Tuluyang itinaas Ang kanang kamay ko senyales ng pagpapaalam.
'One thing you should do to make yourself Famous is that you need to be Cool Infront of everyone! So the Gossip Immediately Spread out over the Campus and to Eros as well '.
'Smirked!'
Habang naglalakad ay Napahinto ako ng Biglang tumunog Ang Cellphone ko sa Bulsa.
"Hello?".
BINABASA MO ANG
Pretending To Be My Weak Twin-Sister {S1 COMPLETED}
RomanceHailey really admire Eros but he rejected her. Eros said that he only dated her if she became a Coolest girl in the Campus. Hailey burst in to tears and immediately Think a way to get Eros heart. On the next day, She called her Twin Sister Calli an...