Callista POV
"Do you heard the news? That b*tch is now Eros's Girlfriend!".
"Yeah! That pathetic girl! They're not So bagay!".
"Eros supposed to be with Ariana hashtag forever!".
Dinedma ko nalang Ang bulong-bulongan ng Mga Estudyante pagpasok ko palang ng Moonlight Academy. Maaga pa Kaya Naman naisipan Kong pumunta muna sa Basketball Court ng makasalubong ko si Chloe.
"Calli..".
Pumunta kami sa may Garden sa Likod ng School Building at naupo sa may Damuhan. Inabutan ako ni Chloe ng Yosi na kaagad Kong Kinuha at Sinindihan.
"So What happened? Nakilala ka ba ni Tread?". Chloe asked.
"I don't know! Hindi ko mabasa Ang iniisip ni Tread. She Knew about Hailey dahil napagusapan na namin siya before".
"But she never been Meet her before, Right?".
"Hmm..".
"OH M! Thanks God! Maybe She never noticed that You're actually Callista and not the Real Hailey on your dinner with Eros Family". Aniya bago huminga ng malalim.
Pareho kaming humithit ng Yosi at Ibinuga iyun Sa Itaas.
"So! The Lucky girl is here".
Pareho kaming napatingin ni Chloe sa lalaking Nagsalita Mula sa likuran namin. Si Travis iyun Kasama si Hunter.
"So Kamusta Naman Maging Girlfriend ni Eros, Hailey? He's your dreams after all". Nakangiting anas ni Travis.
"Okay Lang". Anas ko Bago muling humihithit ng Yosi.
"Y-yun na Yun?". Di makapaniwalang Anas ni Travis.
"So Anong nararamdaman mo Travis? Masakit ba? Hehe.. Balita ko Crush mo itong si Hailey ah?". Sabat ni Chloe na ikinalaki ng Mata ni Travis.
"A-Ah Ano!???! Teka nga Bakit Kaba sumasbat? Kinakausap ba Kita? Marites Karin e Ano?!". Asik ni Travis Kay Chloe.
"Tchhh! Wag ka ngang maingayy! Para Kang Bata na nabuko ng nanay hahaha! Totoo Naman diba? Narinig ko Kaya na gusto mo siyang yayain dati dun sa Movie project pero naunahan ka ni Eros, Diba?". Pangaasar pa ni Chloe na kaagad ikinapula ng Mukha ni Travis.
"W-Wala akong sinasabing ganun Huh!". Muling asik ni Travis Kay Chloe. "Siguro May Gusto ka sakin Ano!?! Kaya Kaba nag papapansin?".
"HAHAHA! Not a single chance! At tyaka may Girlfriend ako Noh!"
"H-Hano? Girlfriend ba kamo'? Wag mo sabihing Tibo ka?". Hindi makapaniwalang Anas ni Travis habang nakaturo Kay Chloe.
"Bi sexual ako Noh! It means I am still attracted to both genders either Men or Women. Pero syempre Hindi mo maiintindihan Yun Kasi Bano ka!". Pangaalaska ni Chloe dahilan para lalong Sumiklab Ang Diskusyunan ng dalawa.
"Can we talk for a while?". Dumapo Ang paningin ko sa tanong na iyun ni Hunter. After Kasi nang paguusap namin noong Intramurals sa Pool area ng Araneta ay Hindi ko na siya nakausap pa.
"Malapit na Ang First Class ko". Anas ko Bago Humithit ng Yosi.
"Don't worry Tatlong Subject Ang walang Klase Today since nasa may Important meeting si Mr Saratobi and Ms Kurinay". Aniya Kaya Naman sumangayon na ako sa paanyaya ni Hunter. Walang pasabi naming iniwan si Chloe at Travis na nag babangayan parin.
Walang imik akong sumakay sa Kotye ni Hunter. Hindi ko alam Kung saan kami pupunta at Hindi narin ako nag tanong pa. Napuno ng katahimikan Ang sasakyan habang nag mamaneho si Hunter. Ilang Oras Rin kaming Bumyahe hanggang makarating kami sa Isang Resort sa May Baguio.
"What are we doing here?". Seryosong tanong ko Kay Hunter.
"Sumunod ka nalang sakin ". Cold na aniya bago lumakad papasok. Buntong hininga akong sumunod Kay Hunter at Hindi na nag tanong pa. Sa Hindi kalayuan ay Bumungad saakin Si Eros. He is talking to his Ex.
"Aren't you gonna ask who is He Talking with?". Anas ni Hunter dahilan para Lingunin ko siya. Sa totoo lang ay ayokong mag tanong Subalit sa Isang Banda ay Hindi ko mapigilang mapaisip.
' I can't even believe that Megan who is the main reason why Vlad and I broke up is also the Megan who broke Eros Heart'.
"She's Megan Mareign Ledesma.. Eros First Love". Anas ni Hunter.
Mariin akong Lumunok at Hindi parin makapaniwala sa nakikita ko. 'Isa lang Ang ibig sabihin nito! Si Vladimir Ang Rason ng paghihiwalay nila at Siya Naman Ang Rason ng Paghihiwalay namin ni Vlad.
'kaya pala ganun na lamang Ang Galit ni Eros Kay Vlad nang magkita sila sa Cafe before kaming manood ng Movie ni Eros '.
Umiling ako.
'Now I understand!'.
"She's also Ariana's Older Sister". Muling Anas ni Hunter na ikinalingon ko.
"W-What???". Hindi makapaniwalang Anas ko.
Tinignan ako ni Hunter.
"They're my Cousins". Hunter added.
"Why are you telling me all of this? Dahil ba gusto mong tigilan ko na si Eros? Dahil ba gusto mong Si Ariana Ang makatuluyan ni Eros dahil pinsan mo siya O dahil takot Kang matapos Ang Plano at Tuluyang Magsama si Eros at Hailey?". Matapang na Saad ko na lalong ikinaseryoso ni Hunter.
"Ang Gusto ko isipin mong mabuti kung Tama pa ba Ang ginagawa niyo Kay Eros!". Mariing asik Niya saakin.
Tinignan ko lang siya Bago dumapo Ang paningin ko Kay Eros. Parang Sinaksak Ang Puso ko ng Mga Oras na ito habang Pinapanood si Eros na Umiiyak. This is the first time I Saw him Cry like this. Ngayon ko lang siya nakitang Miserable.
"Few days after Megan Cheated. Eros Suffered from Severe depressions. Para sa kaniya si Megan lang Ang nag Iisang babaeng Mamahalin Niya. Sobrang Dami Niya ng Plano para sa kanilang dalawa pero lahat Yun nag Bago ng Mahuli Niya si Megan having a s3x to other men. He almost kill himself dahil sa Araw Araw at Gabi gabi niyang paglalasing until one night he got a Car Accident". Kwento ni Hunter na ikinagulat ko.
'i also suffered on the same day I saw Megan and Vlad making love. I also almost killed my self because of so much pain I've felt. Pakiramdam ko nun ay pinag trayduran ako ng nagiisang Taong tumanggap sakin Nung panahong talikuran ako ng Mundo'.
"The moment you first saw him was exactly the time na kakalabas Niya lang sa Hospital. He acted so Cold and He acted so Arrogant towards everyone including to you, Right? Pero Biglang nag Bago Ang lahat nang Tuluyan siyang Mahulog sayo Callista. Isa lang Pakiusap ko sayo. Pakiusap Wag mo nang Dagdagan Ang Sugat na iniwan ni Megan sa Puso ni Eros. Wag nyo na Ulit siyang saktan dahil kahit na pinsan ko si Megan Galit parin ako sa Ginawa niyang panloloko sa Matalik Kong Kaibigan". Sinserong Anas ni Hunter.
"Naintindihan ko na ngayon. Maraming Salamat sa Pagiging mabuti mong Kaibigan para Kay Eros". Mahinang Anas ko.
"I don't know you that much Callista at Wala ako sa poder na magalit sayo. Alam Kong naiipit Karin sa sitwasyon dahil sa pagmamahal mo Kay Hailey pero.. Sana lang Mali Ang Mga nakikita ko. Sana lang Hindi totoo Ang Mga ipinapakita mo Kay Eros".
Marahan Kong naikuyom Ang aking Kamao Bago mariing Napalunok. Ni Hindi ko magawang masagot Ang Tanong na iyun ni Hunter.
"DEVON!".
Sabay kaming napalingon ni Hunter nang Mula saaming likuran ay may Tumawag saakin.
"Ate Aro? What are you doing here?". Agap na tanong ni Hunter.
"Astread..". Mahinang pagtawag ko rito.
Takang bumaling saakin si Hunter pagkatapos ay Muling tumingin Kay Tread.
"Do you know each other?". Takang tanong ni Hunter.
"Follow me Devon!". Malamig na Anas ni Tread saakin Kaya Naman nag paalam na ako Kay Hunter at Sumunod Kay Tread. Ramdam ko Ang Galit sa Awra ni Tread at Wala na akong magagawa pa.
' there is no more to hide.. Mukang alam na ni Tread Ang totoo'.
BINABASA MO ANG
Pretending To Be My Weak Twin-Sister {S1 COMPLETED}
RomanceHailey really admire Eros but he rejected her. Eros said that he only dated her if she became a Coolest girl in the Campus. Hailey burst in to tears and immediately Think a way to get Eros heart. On the next day, She called her Twin Sister Calli an...