Chap 87

14 1 0
                                    

Tôi lấy nĩa chọc chọc miếng bánh kem, ra cái vẻ chán chường. Sinh nhật bất ngờ thì vui đấy nhưng cũng chẳng giúp được cái tâm hồn bị tổn thương này khá lên được đâu.

Thiên Ân nhăn mày, túm lấy má tôi kéo kéo.

"Nàooo, làm sao mà bí xị. Nhành cái miệng ra coi."

Tôi thở một hơi dài thượt hơn đời người, kể cho hắn nghe mấy chuyện linh tinh trong ngày. "Tớ còn tự hào tớ là đứa chắc chắn về phương hướng của bản thân nhất cơ đấy, rồi nghe thầy góp ý, tớ mù mịt quá..."

"À, ra vậy. Hèn chi từ chiều đến giờ mặt như cái bánh bao thiu." Hắn xoa đầu tôi. "Đừng làm điều mà thầy muốn cậu làm mà hãy làm điều mà trái tim mách bảo cậu vậy."

"Lỡ tớ làm sai thì sao?"

"Sai thì sửa thôi, ngại gì đâu."

Tôi phồng má. "Nói thế chứ không lo sao được..."

Thiên Ân vén mớ tóc lòa xòa trên trán tôi và đặt lên một nụ hôn rồi thì thầm bảo "Rồi mọi thứ sẽ ổn thôi."

Phải chi nói ra sóm là không bị buồn cả ngày rồi không. Tôi cảm động, hai mắt rưng rưng ôm lấy hắn. Ngay giờ khắc lãng mạn thì đột nhiên cửa phòng kêu " Rầm". Con Chocopie đang ưỡn ẹo trên ghế giật mình chui tọt vào gầm tủ.

"Happy birthday, Khoaiiiiiiiiiiii ơiiiiiiiiiiii..."

Nghe cũng là biết đứa nào rồi đấy.

Cà Chua cứ như là cơn gió lao vào, rất là nhanh nhẹn dùng ngón tay quẹt đường dài lên cái bánh kem rồi rất hồn nhiên mà trét một đường xích đạo lên mặt tôi. Thời gian và không gian như ngưng đọng, tôi từ từ quay đầu nhìn thủ phạm - lúc này đang thong thả lau tay vào khăn giấy - rồi từ từ quay lại nhìn cái bánh kem.

"Mày tới số rồi..."

Nói đoạn tôi cầm cái bánh kem, lao tới con nhỏ trời đánh kia. Cà Chua cũng không yếu thế, túm lấy tay tôi cười khằng khặc. Hai đứa giằng co qua lại, như thế nào cuối cùng cái bánh kem bay lên trời rồi ụp thẳng lên đầu con bé.

Tôi ngã ngồi ra đất vì sững sờ, còn hai thằng nhóc kia cũng đứng bật dậy. Chơi...chơi lớn quá rồi.

Củ Cải lôi con bé vào nhà tắm gột đỡ cái bánh kem trên đầu nó ra, rồi lôi con bé về trước khi nó xé tôi ra làm đôi.

Ăn xong bánh, tôi mở laptop rồi ngồi ngơ ngẩn, lượt view gần đây đang bị giảm xuống. Tôi lại lướt xuống xem những bình luận của người đọc, có những bình luận tốt cũng có những bình luận chê thảm hại, rồi cả những trang web lậu mọc lên càng nhiều. Những đứa con tinh thần của tôi bị bê đi khắp nơi, thay đổi một chi tiết hay một cái tên là nó đã trở thành một câu chuyện khác,... như thể nó chưa bao giờ là của tôi vậy.

Tôi gục mặt xuống bàn. Có khi thầy giáo hướng nghiệp nói đúng, có lẽ đây chỉ là một sở thích mà tôi đã lầm tưởng nó là một công việc sẽ đi theo tôi cả đời. Có lẽ tôi nên học hành chăm chỉ để tìm một công việc ổn định có thể nuôi sống bản thân.

"Thiên Ân?"

"Ừ?"

"Tớ không viết nữa đâu. Tớ sẽ chăm chỉ học để làm một công việc thực tế hơn."

[FULL] - Khi Ta 17Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ