NAPAMULAT ako at habol ang hiningang napatingin sa paligid. Nang makitang nasa loob ako ng kwarto sa bahay ni Rouge ay napapikit ako ng mariin. So everything was real? Tangina nasayang lahat ng panahon dahil ganito kaaga niya lang rin akong nabuko. Araw araw nalang na ginawa ng diyos ay umaasa akong panaginip lamang ang lahat ngunit araw araw rin akong gumigising sa lugar na ito.
Walang katao tao sa bahay na ito. Maaga siguro siyang umalis para magtrabaho. Pano kaya ako makakaalis rito?
Dahil wala akong magawa ay naisipan kong libutin nalang ang bahay, malay mo makahanap ako ng ebidensya diba?
Uumpisahan ko syempre sa kwarto niya. Hindi pa ako roon nakakapasok sa isang linggo ko nang andito. Hindi niya ako roon pinapapasok. Malamang sa malamang ay may tinatago siya roon.
Nang marating ang tapat ng kwarto niya ay halos mapatalon ako sa tuwa nang bumukas iyon, akala ko pa naman ay magagamit ko na ang aking hidden talent sa pag-pick ng lock. Ngunit ang tuwa ko ay napalitan ng paninibugho nang maabutan ko ang hitsura ng kwarto.
Rose petals are everywhere. Mayroon ring mga scented candles sa sahig na nakalinya at tila gumawa ng daan patungo sa kama. Mayroon ring mga lobo na korteng puso sa kisame at ang isa sa ikinasama ng loob ko ay ang sulat sa nakalagay sa banner sa may headboard ng kama na 'Happy Weeksarry Love.'
Grabe talaga ang apog ng lalaking ito, mayroon na pala siyang girlfriend pero pinakasalan ako? Tangina talaga mga lalaki oh.
Nang makita ko ang hitsura ng ibabaw ng kama ay halos mabilaukan ako. Mayroong rose petals na kinorteng puso roon. Dito siguro nila balak maghoneymoon. Kadiri what the fuck?!
Mas mabuti pa sigurong lumabas nalang ako kesa maghalungkat ng ebidensya sa sulok sulok ng kwarto dahil baka malingat lang ako pagbalik ko ay nagjujugjugan na sila. I cannot.
"AY DEPOTA!" Napahawak ako sa tapat ng dibdib ko nang pagpihit ko ay mukha ni Rouge ang bumungad sakin na nakangisi.
"Surprise!" Wika nito at biglang inilabas mula sa likod nito ang kamay na may hawak hawak na bouquet of red roses.
Tila natuod ako sa kinatatayuan ko dahil sa ginawa niya. What is the meaning of this?
"Mahal mangalay, baka gusto mong kunin ito." Dahil sa sinabi niya ay saka lamang ako natauhan at inabot ang bulaklak. What's with him really?
"We haven't celebrated our honeymoon properly. And now, we're already one week of being husband and wife, allow me to dance you my lady." Wika nito at iniabot ang kamay sa akin. Hindi ako makagalaw dahil hawak hawak ko ang bulaklak kaya kinuha niya ulit iyon at inilagay sa malapit na upuan.
Bumalik siya sakin at kinuha ang dalawang kamay ko at pinatong sa dalawang balikat niya. Kasabay noon ang pagtugtog ng isang instrumental song mula sa cellphone niya. The song was Enchanted, orchestral version.
God, why is he doing this? I am his enemy yet he treats me like this.
We both dance slowly, all around the room. Walang nagsasalita, tanging mga mata lamang namin na hindi mapaghiwalay ang nag-uusap.
Nang matapos ang music ay pareho lamang kaming nakatayo sa gitna ng kwarto niya. I'm still flabbergasted about the whole thing, the set up, the flower, the music.
"I-I... I don't know what to say." I stuttered. It's just that, everything feels surreal. And I can't find any logical explanation to this, he's supposed to be angry at me for lying but his actions are opposite. My lawyer side was not convinced, it's thinking that he's planning something. Something dangerous?
"Don't say anything, let's just let our body talks." He said sensually as he dipped his head and claim my lips. I still want to find reasons behind everything but when his lips touched mine, I suddenly hate thinking. That for a moment in my life, I just want to give in to this unusual pleasure that only can make me feel. No guilty feelings, no planning, nothing. Just the both of us, enjoying each other.
BINABASA MO ANG
Mr. President's Son
General FictionThe president's son was rumored to be gay so his father hired a stripper to made him straight but one day, the stripper came knocking to their door saying that she's pregnant with his child. (Photo not mine)