Chapter 31
SA MANSION ng mga Vitale partikular na sa isang silid ay naroon si Callen nakahiga at nakatitig lang sa kawalan. Sa sahig nagkalat ang mga gamit dulot ng pagwawala niya at ilang mga walang lamang bote ng alak. At ngayon wala siyang ibang magawa, nakatulala nalang siya habang iniisip ang kasintahan.
Gusto niyang pumunta sa ospital, sabik na sabik na siyang makita si Noah pero natatakot siya. Maraming what if ang naglalaro sa isipan niya at natatakot siya na ang mga what if na iyon ay magkatotoo.
Callen was so glad when his Dad told him that Noah is already awake but at the same time his worries grew stronger when his Dad also told him about his baby's condition. At that time he almost run out of his room and immediately go to the hospital but then, there goes his anxiety. Instead of going to the hospital, he ended up locking himself inside his room and throwing everything his hands made contact with.
God knows how much he wants to see his baby but everytime he tries to go and see Noah, the image of his dying sister immediately flashed right before his eyes. And there's also this voice that rendered him feel like insane.
It has been days since Noah woke up, his baby must be wondering why he's not there, he must be waiting for him.
Maiintindihan niya kung magagalit sa kanya ang kasintahan, tatanggapin niya ang galit nito.
Kaya niya nga ba?
Kahit hindi pa nangyayari iyon, sa isiping galit sa kanya ang kasintahan ay nasasaktan na siya.
Hindi niya kaya, period.
Pinakiramdaman niya ang sarili nang ilang mga sandali, pagkalipas ng ilang minuto wala sa sariling napabalikwas siya at napaupo, ginulo niya ang sariling buhok na dati ng magulo kapagkuwa'y ilang beses na minura ang sarili.
No, he really can't! He can't stand the thought of Noah getting mad at him. His baby always understand him but here he is, hiding like a coward.
Kagabi pagkauwi galing ospital kinausap siya ng Dad niya na isasama siya nito kinabukasan papuntang ospital na hindi naman niya sinagot. Wala itong sinabi patungkol sa kundisyon ni Noah pero ngayon naaalala niya na ang nag-aalalang mukha ng Dad niya kagabi.
Damn! How could he do this to his baby?
He took a deep breath for a few times and calm himself.
Callen is afraid of losing Noah but his baby is alive so there's nothing to be afraid of— he's not dead so he won't lose Noah. But if he keep on doing this, if he just keep staying like this doing nothing he'll probably lose his baby in a way he wouldn't like.
Finally, after contemplating with himself— Callen decided to go and see Noah. Fuck his anxiety, he can deal with it later on.
Makalipas ang ilang araw na pananatili sa kuwarto, tumayo siya't umalis sa kama para ayusin ang sarili. Hindi pwedeng humarap siya kay Noah na mas mukha pa siyang pasyente kumapara sa kasintahan.
He should have at least appear looking good in front of Noah so his baby will not worry about him having anxiety attack.
Nang matapos maghada't makapag-ayos, huminga muna siya nang malalim at nang sa tingin niya'y handa na siya— binuksan niya ang pintuan ng kuwarto at sa kauna-unahang pagkakataon mula nang magkulong siya sa loob ng kuwarto, sa wakas ay lumabas na rin siya.
Aminado si Callen na kinakabahan siya, hindi niya alam kung ano ang magiging reaksyon ni Noah kapag nakita siya nito. Kinakabahan siya na baka galit na ito sa kanya o kung ano man pero magka ganoon pa man ay mas lamang ang pangungulila niya dito at ang pananabik niyang makita ito.
BINABASA MO ANG
NOT A RIVALRY
RomantizmEveryone thought that Noah and Kyng Callen hate each other, not to mention their gang are known to be rival. When the gang happened to be in the same place, everyone is always on guard. The rivalry between their Gang made them become a rival in ever...