Chapter 40
A FEW kilometers away from the Vitale University stood a mighty building, inside the building all employees are busy doing their jobs.
And also inside that building, specifically in a particular office— the office of the boss itself. The door had been tight closed ever since this morning, not even the boss's secretary dared to open the door let alone enter that said office.
The secretary arrived earlier than his boss and as the boss arrived, he was told not to bother him and don't let anyone enter the office. Ipinagpapasalamat lang talaga ng secretary na wala naman mga naging bisita ang boss niya at kung may nagagawi naman na mga empleyado ay idinaan naman sa kanya lahat.
Mahirap basahin ang boss niya lalo na't wala talagang emosyon ang mukha nito, hindi niya alam kung galit ba ito o ano. Pero kaninang umaga pagkakita palang dito alam na niyang wala ito sa mood, mukha nga itong wala sa sarili.
At ngayon nga hindi na niya alam ang gagawin, para sa isang lalaking katulad niya hindi bagay sa kanya ang mataranta nang ganito pero hindi talaga niya maiwasan lalo na't may naririnig siya na parang may nababasag mula sa loob ng office. The office is soundproof but he could hear a faint sound, a sound of a glass that was shattered into pieces.
He was pacing back and forth, he couldn't think straight. Hindi niya talaga alam ang gagawin, ngayon lang nangyari ito sa boss niya.
Inside the office, Callen lifelessly sat on the floor at the corner near the bookshelf. Wala sa sariling nakatitig lang siya sa kawalan, katatapos lang niya magwala. Lahat ng mahawakan niya ay ibinabato niya kung saan, pati ang shelf sa tabi niya ay wala na sa ayos ang mga book.
A lot of books scattered everywhere so as the broken glasses but Callen didn't mind, he also didn't even mind the drops of some red liquid on the floor. Pakiramdam niya ay namamanhid na ang buong katawan niya, kahit ang nagdurugong kamay ay wala siyang sakit na maramdaman. At katulad ng dati ay wala na naman siyang marinig mula sa paligid, ang tanging naririnig lang niya ay ang mga boses na nasa isipan niya.
Kapag kasama niya si Noah pakiramdam niya ay maayos ang lahat, ang saya-saya pa nga niya kanina noong nasa condo pa siya. Pero nang umalis na siya at pumasok sa trabaho, habang nasa daan nagsimula na siyang mag isip nang kung anu-ano at idagdag pang may nasaksihan pa siyang aksidente sa daan, hindi rin nakatulong ang mga ingay sa paligid niya. Mabuti na nga lang at nagawa niyang makarating sa office nang ligtas.
Nagagawa pa niya kumalma kanina, nakaya pa niyang kontrolin ang sarili pero nang makausap si Noah, mas lalo pa siyang lumala at nagsimula na rin siya makarinig ng mga boses. And after hanging up the call with his baby, that was the time Callen lost it. Now he don't know how to calm himself, he already took his medicine but it seems to no effect on him.
His baby is probably worried. He unconsciously told him that he's going to have an attack which is not on his plan.
Sumandal siya sa pader at nagpakawala nang malalalim na buntong hininga, sinusubukan niyang pakalmahin ang sarili. Sigurado si Callen na pupuntahan siya ni Noah lalo na't alam na nito ang nangyayari sa kanya.
Hindi alam ni Callen kung bakit kailangan pang umatake ang anxiety niya, bakit ngayon pa? He's already okay, he's now happy, so why?
Was it because he's afraid that Noah might hate him because he's always busy? Ever since they've been together, he barely have time with his baby, it's always been his work. Noah told him a lot of times that he understands him, his baby always assure him that everything's fine but still, Callen couldn't help thinking some unnecessary things that leads him to become even worst.
BINABASA MO ANG
NOT A RIVALRY
RomanceEveryone thought that Noah and Kyng Callen hate each other, not to mention their gang are known to be rival. When the gang happened to be in the same place, everyone is always on guard. The rivalry between their Gang made them become a rival in ever...