Chapter 33

2.2K 78 9
                                    


Chapter 33




"HON, you okay?" Noah asked after not hearing anything from Callen, he even thought that this man already fainted. If Callen didn't move, Noah was actually ready to call a doctor.

Callen actually felt like he stopped breathing for a while, he couldn't even speak neither move. What Noah said is not completely sinking in his mind yet, it's still processing.

After a moment Callen finally found his voice to speak. "What did you just say, baby?" He's not deaf and he clearly heard Noah, he just want to make sure that his sense of hearing isn't playing with him.

Umalis siya sa pagkakayakap kay Noah at bahagyang bumangon para titigan ito. Pakiramdam niya'y may mga kabayong nag-uunahang tumakbo sa dibdib niya sa sobrang lakas ng kabog nito.

"I was asking if you were okay." Nangingiting sagot nito na alam niyang inaasar na naman siya nito.

"The one before that, please baby." Aniya at bahagya pa niyang pinisil ang tungki ng ilong nito.

Napangiti si Noah at masuyong tinignan ang kasintahan. "I love so much, hon."

Hearing Noah for the second time is still unbelievable, Callen still feel like he's just dreaming. He's aware about Noah's feelings towards him but he never said those words to him, it's always been I like you. Noah's I like you could already rendered him speechless and immobile, what should he expects with his I love you?

Kanina ay napigilan pa ni Noah tumawa sa reaksyon ni Callen pero sa pagkakataong ito ay hindi na niya napigilang mapatawa nang malakas. Tulala lang itong nakatingin sa kanya at halos hindi na ito humihinga.

Nang makabawi sa pagkabigla makaraan ang ilang sandali ay muli na naman itong humiga at yukap sa kanya. Napatawa nalang siya nang marinig ang mahinang pagmumura nito.

"I love you more, baby." Callen whispered against his ear that made him smile widely.




SA school naman ay nagsi-uwian nalang ay may mga naririnig pa rin sina Naih patungkol sa Kuya niya. Hinayaan nalang nila, pasasaan ba at magsasawa rin ang mga ito.

Pauwi na sila ni Naia at dahil hindi sila nakapunta sa ospital kaninang lunch ay dadaan muna sila doon. Hindi na nakasama ang iba dahil may gagawin pa ang mga ito, kahit si Elijah ay nauna na sa kanila. At dahil wala ang Kuya nila, siya ang gumagamit sa kotse ngayon.

Nasa parking lot pa sila nang makita nila si Brianna kaya isinama na nila ito dahil gusto rin daw nitong dumalaw kay Noah.

"I wonder how will Noah react if he finds out about today's happenings." Wala sa sariling nasabi ni Brianna habang nasa daan na sila papunta sa ospital. Nakaupo ito sa passenger seat habang si Naia as usual ay nasa backseat.

Napaingus si Naih. "Bri, parang hindi mo naman kilala si Kuya. For sure magpapatay malisya lang iyon, he'll just act like nothings happened at all." Aniya at nagkibit balikat. "Kulang na nga lang ipagsigawan niyang may boyfriend siya, so why would he bother about that? Kung wala lang siya sa ospital ngayon hindi na ako magtataka kung siya pa ang nagpakalat na may boyfriend siya."

Napatawa nalang sila sa isiping iyon, pero maaaring posible talaga mangyari ang mga iyon lalo't alam na alam nila ang ugali ni Noah.

Nagkuwentuhan lang silang tatlo habang nasa daan sila at dahil hindi rin kalayuan ang ospital sa school, hindi nagtagal ay nakarating din sila agad.  

Pagkapasok sa ospital, nasa lobby pa lang sila nang biglang tumigil si Brianna at Naih sa paglalakad. Iyon ay dahil sa kagagawan ni Naia na pareho silang hinawakan sa balikat para huminto sila sa paglalakad.

NOT A RIVALRY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon