Chapter 43

1.8K 64 4
                                    

Chapter 43





DAYS passed like a blink of an eye and finally their final exams are done, much to Noah's relief. Their Professors are also no longer meeting them because of how busy they are computing all the students grade.

Noah's glad that he could finally take a break from school, the only thing he needs to do now is wait for his grades. Confident naman siya na pasado siya, after all ginawa naman niya ang part niya as a student kahit tatamad tamad siya.

Patapos na ang 1st semester nila at masasabi ni Noah na napaka memorable ng semester na ito kahit pa may mga pangyayaring hindi inaasahan.

And regarding sa issue sa Forum, matapos mag post ni Callen ng statement, nanahimik na rin ang mga estudyate sa Forum. Maging ang mga post, picture sa Forum patungkol sa issue na iyon ay nawala na rin. And up to this day ay hindi na naungkat ang patungkol doon.

Today is another day that they're together— the Nine-Tailed gang with the addition of Naia. Naisipan nilang gumala magkakaibigan dahil wala naman na silang gagawin dahil half day lang sila ngayon. Kung hindi nga lang ni required na pumunta sila sa school ngayong araw ay baka walang susulpot sa grupo nila. Kung si Noah nga ang tatanungin ay mas gugustuhin niya pang mag stay sa bahay at buong araw na humilata.

Sa kabilang banda naman ay mas mabuti na rin na nasa labas siya ngayon kasama ang mga kaibigan, bibihira nalang silang magakakasamang gumala. And besides, kapag nag stay lang siya sa bahay siguradong mabo-bored lang siyang mag-isa.

He and Callen are doing good as usual, they're always together unless Callen is working and him going to school. And one more thing, when his hon told him that he'll work in moderation, he was actually having a doubt. But now, Noah is really happy because Callen is really doing it, his hon didn't eat his own words.

Ipinilig ni Noah ang ulo at itinuon ang atensyon sa mga kaibigan na halata naman enjoy na enjoy, nasa arcade sila ngayon. Napapailing nalang si Noah dahil ang iingay ng mga kasama niya, dinaig pa ang mga batang nandito. Pinapanood niya lang ang mga ito maglaro at paminsan minsan ay nakikisali rin siya.

It's actually quite fun, he wish his hon is also here with him. Noah would probably fully enjoy everything. Unfortunately, Callen is currently at work.

Nasabihan naman niya si Callen kung  nasaan siya at sino ang kasama niya. Palagi niya iyon ginagawa, ang sabihin o ipaalam sa kasintahan kung nasaan siya o kung saan siya pupunta. Hindi naman ito nagtatanong sa kanya at hinahayaan din siya nito maggala pero siya mismo ang hindi mapakali kung hindi nakakapag paalam kay Callen. Ayaw niyang pag-alalahanin ang binata at isa pa, ganoon din naman ang ginagawa nito to the point na alam na niya minsan ang schedule nito sa isang araw.

They never had an argument and sometimes it's scaring Noa. Isn't it normal for a couple to argue sometimes? But Noah always put in his mind that the two of them never argue because they always talked and cleared everything if they had a misunderstanding.

Noah couldn't explain how happy he is, he couldn't put a word on it, he's just really genuinely happy. Being with Callen is the best decision he ever had and he never regret it. And it might not be obvious but he's also thankful to those people around him who supported him and never judged him especially his family and friends.

"Kuya are you okay? Ayaw mo bang maglaro?" Pukaw sa kanya ng malumay na boses ng kapatid niyang si Naia.

Napatingin si Noah sa kapatid na halatang nag-eenjoy sa mga laro dito sa arcade. "I'm fine. Don't mind me, go have fun. I'll play if I get bored." Tugon niya dito at bahagyang nginitian.

Tumango naman si Naia at bumalik na sa paglalaro habang siya ay pinanood lang ang mga ito. Saka lang siya nakikisali kapag nakuha ng laro ang interes niya.

NOT A RIVALRY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon