Chapter 15

2.7K 97 29
                                    


Chapter 15



"THAT would be all, thank you for listening everyone." Pagtatapos ni Noah sa presentation nila, he's in good mood and that made him delivered his presentation smoothly. He even give a small smile for the last time before fixing their things, and everyone who saw that smile was fascinated by it especially the girls.

Gab and him return to their seats meanwhile on the front was now replace by their Professor who has a visible impressed expression written all over her face. "Thank you Mr. Montreal and Ms. Falcon, that was one kind of a smooth and perfect presentation from the both of you. So I guess, I don't need to explain everything any further, they already tackled everything that I'm supposed to. Just be ready for our next meeting, we'll going to have a long quiz starting from the first reporter up to the report of Noah and Gabriella. Any questions, clarification, class?"

One of their classmates raise her hand. "Prof, yong reporting po natin, tuloy pa rin po ba after ng midterm?" Tanong nito.

Dapat lang, ang unfair naman sa part ng mga nakapag report na. Iyon ang tumatakbo sa isip ng mga tapos ng magreport.

"Yes of course, the reporting still continue. I already settled everything class, the report today is our last topic for this term and I'm glad we did covered everything before the midterm exam. Next reporters will cover our topic for the final term." Nakangiting sagot ng Prof nila. Mabait naman ito, strict lang talaga pagdating sa mga presentation. "Anything else?"

"None!" Halos sabay-sabay na bulalas ng mga kaklase niya.

"Okay, thank you for today then, class dismissed!"

Isa-isang nagsilabasan na ang mga kaklase niya maging ang Prof nila ay wala na rin doon. Habang sila ni Gab ay nanatili muna sa kanilang inuupuan. Masyadong hassle kung makikipagsabayan sila sa mga kaklase.

Bumaling ang tingin ni Gab sa kanya, sa uri ng tingin nito ay para bang inaaruk ang buong pagkatao niya kapagkuwan ay sumilay ang pilyang ngiti sa labi nito. "Good mood tayo ah, parang inspired na inspired ang bebe boy natin." Gab said teasingly.

Naiiling na napakagat siya sa pang-ibabang labi. "Shut it, Gab. Can't I be inspired?" Aniya sa dalaga kapagkuwan ay napaiwas din ng tingin dito nang maramdaman niyang nag-iinit ang buong mukha niya nang maalala kung bakit good mood siya.

Doon na napatawa si Gab at tinapik pa ang balikat niya. "Of course, you can be inspired." She said and teasingly smile at him once again, Gab smile is telling him like she knows something. Noah was just thankful that Gab isn't prying him just like how she didn't when he asked awhile ago. "Pero in fairness sa presentation natin kanina, ang galing ng pagkakagawa mo, nandoon na lahat at ang dali lang i-explaind dahil madali nalang intindihin." Puna nito sa presentation nila.

Lihim siyang napangiti, gusto niya sanang sabihin na hindi naman siya ang gumawa niyon pero sinarili nalang niya iyon. Actually tinapos talaga ni Callen ang paggawa ng presentation nila at nang matapos nito, nag back read pa ito para ayusin ang gawa nila ni Gab. He edited their work, he removed some and added some and that's how their presentation turned smooth and perfect as per their Professor's word.

"Let's just say we're smart enough to understand those, what's the use of that complete information in the PowerPoint presentation if we can't understand." Noah said as a matter of fact.

"Naks naman! Lakas natin makabuhat ng saliring bangko ah." Natatawang turan nito kapagkuwan ay tumayo na matapos kunin lahat ng gamit nito. "Paano ba yan? I have to go, see yah!" Paalam nito sa kanya na sinagot lang niya ng tango.

Nang maiwang mag-isa sa loob ng room hindi mapigilan ni Noah ang magpakawala nang malalim na buntong hininga. Dati-rati gustong-gusto niya ang mapag-isa pero sa sitwasyon niya ngayon, parang gusto nalang niyang may kasama para maiwasan niya ang mag-isip nang kung ano-ano.

NOT A RIVALRY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon