Chapter 44
NAIH slowly open her eyes and adjusted to the light that welcome to her line of sight. Just what the hell happened to her? They went to the hospital to visit Noah and Noah keep on pestering her and then...
Napabalikwas ng bangon si Naih nang tuluyang maproseso ng utak niya ang lahat nang nangyari, ang dahilan kung bakit siya nahimatay. Gusto niyang bulyawan ang sarili sa nangyari sa kanya, ganoon na ba siya kahina? Nasa kalagitnaan pa siya ng pakikipag argumento sa sarili nang may magsalita sa tabi niya.
"Finally, sleeping beauty is awake."
Kung hindi niya lang nakilala ang boses ni Noah ay baka nasapak niya na ito sa sobrang gulat. Nang makita itong nakaupo sa tabi niya ay saka niya lang napagtantong nasa kama siya nito.
"Are you okay now? Do you need anything?" Tanong pa ng nasa tabi niya.
"How long am I unconscious?" Sa halip na sagutin ito, iyon ang naitanong niya sa kapatid.
Instead of her brother, another voice answer her. "More than thirty minutes." It's Callen who's sitting at the chair beside the bed that is close to Noah. She didn't notice him because Noah is blocking her line of sight.
Gusto sanang isipin ni Naih na panaginip lang ang nangyari kanina pero napaka imposible naman dahil isinasampal na sa kanya na totoo talaga ang nangyari.
"Hon, you actually counted that? I wasn't able to because I'm expecting she'll wake up till tomorrow. She sleep like a dead after all, the only different is that— she's breathing while dead aren't." Tignan mo tong kapatid niya, kikiligin na sana siya sa pagtawag nitong hon kay Callen kaso tinotopak talaga ito ngayon at siya ang target nitong inisin. Gusto niya sana itong hampasin kahit isang beses lang kaso hindi niya alam kung saang parte ng katawan nito ang hindi injured at pwede niyang mahampas.
Pinukol niya ito nang masamang tingin, ang saya sana na ganito palagi ang Kuya niya hindi iyong wala palaging nababasang emosyon sa mukha nito. Ang kaso lang sa tuwing nang-aasar ito siya o ang Kuya Ezra nila lang ang palaging target nito, nagkataong siya ang nandito kaya kailangan niya talaga habaan ang pasensya.
Pero sa totoo lang sa nakikita niya ngayon sa kapatid, masaya siya para dito. Kahit papaano ay may nagbago sa kapatid niya at kung si Callen ang dahilan niyon— wala siyang rason para hindi tanggapin ang relasyon ng dalawa.
Alam ni Naih na nasa kanya rin ang problema kasi sa totoo lang ay madaling mag-init ang ulo niya at aminado siyang maiksi ang pasensya niya kaya kahit mababaw lang ang pang-aasar sa kanya ni Noah ay over talaga siya maka react. Partidang Education student pa naman siya at magiging teacher in the future. Being a teacher requires a lot of patience and Naih honestly lack of it. Well, she love the field she chose, Naih could still work it out for sure.
Bahagya pang napapitlag si Naih nang may marahang gumulo sa buhok niya. "When you get home, take a rest. You look stress, little sis."
And this is also the reason why she couldn't get mad at her brother for so long, no matter how much he teased her— Noah really knows her and Naia very well and he cares so much for them.
It's actually true that she's stressed and exhausted due to her school works. Knowing her, kahit maliit na bagay ay big deal sa kanya, kahit problema ng iba pinuproblema niya kaya masyado siyang apektado. Marami silang activities and performances ngayon dahil malapit na ang finals at may mga classmates pa siyang medyo napag-iiwanan na kaya tinutulungan niya ang mga ito, nuknukan lang siya ng kamalditahan pero may konsensya naman siya. Hindi siya matatahimik kapag hindi niya natulungan ang mga ito lalo na kapag humingi talaga ito ng tulong sa kaniya, iyong tipong tumanggi na siya pero ilang sandali pa ay matatagpuan niya nalang ang sarili na nandoon na at tinutulungan ang mga ito.
BINABASA MO ANG
NOT A RIVALRY
RomanceEveryone thought that Noah and Kyng Callen hate each other, not to mention their gang are known to be rival. When the gang happened to be in the same place, everyone is always on guard. The rivalry between their Gang made them become a rival in ever...