Chapter 26
ONE week came fast for normal people but for Noah it came so slowly and he felt like it's been a month, every single day passes are like a tough battle for him. It's been a week and it was supposed to be Callen's last day of the business trip outside the country, but guess what? Just last night Callen called and informed him that the business trip and some other business matter are currently dealing a slight problem and as a result, Callen's stay overseas might be extended.
Noah of course understand everything, the least he can do is support his man. But damn him! He didn't know being away from his man felt like this!
He misses his hon so much!
Hindi niya alam kung normal pa ba siya o na sobrahan na siya sa pagiging exaggerated. Baka nga overacting lang talaga siya to the point na dinaig na niya ang babaeng isang taong iiwan ng boyfriend.
At sa kasalukuyan, katulad nang nagdaang mga araw nakatulala na naman siya at kung saan-saan na lumilipad ang isip habang nakaupo sa may park ng school kasama ang buong Nine-Tailed Gang na nagmistula lang mga hangin para sa kaniya dahil hindi naman niya pinapansin ang mga ito.
And Naih being Naih, she can't stand her brother any longer. Noah is not just bothering her but also the whole gang, they just can't voice it out loud for they are afraid of Noah and even Naih is also afraid to her brother but today is different. Naih decided to just confront her brother, nothing will happen if they just stay still.
Taking a deep breath and putting her feisty looks on, Naih face her brother. "Kuya, what's wrong with you?" Masungit na tanong niya sa kapatid, takot siya dito pero sa mga ganitong pagkakataon ay hindi uubra ang pagiging takot niya dito. Masyado na itong nakakarami sa kanila, naiintindihan naman niyang ayaw nitong magsabi sa kanila dahil ugali na iyon ng kapatid niya pero sa mga ipinapakita nito nitong mga nagdaang araw, sino ba namang kapatid ang hindi mag-aalala at kayang balewalain ito?
Noah blink a few times and look at her, he then took a deep breath. "It's nothing." He simply replied
Naih hissed and at this time around no one can really stop her. "Pwede ba Kuya tigilan mo kami sa it's nothing mo na yan! Akala mo ba nakakatuwa yan? Kuya nag-aalala na kami sayo! Kung ayaw mong may nag-aalala sayo at kung ayaw mong may nagtatanong at nakikialam sayo, kumilos ka nang maayos hindi iyong isang tingin palang sayo alam ng may problema ka. Kuya kapatid mo ako, sa tingin mo ba tatayo lang ako at panonoorin lang kita knowing na may problema ka? Nakakainis ka na Kuya, hindi ka naman ganito dati ah! What's really wrong with you?" Hindi mapigilan palatak ni Naih at kahit hindi niya intensyon, bahagyang tumaas ang boses niya.
"Ate!" Mahina pero may diing saway sa kaniya ni Naia pero hindi niya ito pinansin at nanatiling nakatingin lang kay Noah. Kahit ang ibang kasama niya ay senenyasan na rin siya tumigil na lang.
Si Noah naman matapos marinig ang kapatid ay napabuntong hininga na naman kapagkuwan walang mababakas na emosyong tumingin siya dito. "You're right, Naih. This isn't really me and I wish I really know what's wrong with me. I mean... I know what's wrong I just can't voice it out loud. Oh well, I guess this is what love does to people. I'm okay sis, I can assure you that and I'm sorry for worrying you." Aniya kapagkuwan ay tumayo. "Excuse me." Huling turan niya bago iwan ang mga kasama na kapwang nakatulalang nakatingin sa kanya.
Natauhan lang ang buong grupo nang mawala na sa paningin nila si Noah. Si Naih naman na mukhang hindi pa yata tuluyang natauhan ay wala sa sariling marahan na napasampal sa magkabilang pisngi niya.
"Guys, you heard it right?" Tanong ni Naih sa kasama na sabay-sabay pang tumango maliban kay Naia na siyang mukhang normal lang ang reaksyon kumpara sa kanila. "That's it! By hook or by crook, let's find out that so called lover of his!" Diterminadong turan niya at marahas pang napatayo sa kinauupuan niya. "Who do you think she is to make my brother like that?" Dagdag pa niya.
BINABASA MO ANG
NOT A RIVALRY
RomanceEveryone thought that Noah and Kyng Callen hate each other, not to mention their gang are known to be rival. When the gang happened to be in the same place, everyone is always on guard. The rivalry between their Gang made them become a rival in ever...