Epilogue
THEY say, in every end there's always a new beginning. When one chapter of our lives end, it doesn't mean it's already the end of everything. There are always a new chapter waiting to be unfold and for us to start a new beginning. We keep moving forward and as we do, we are discovering things or experiences that are totally new to us.
Life is a never ending journey, that's what many people are saying and it's actually true. As long as we live, each and every day we're moving forward. As one journey end, a new one will open.
Just like today, another journey of Noah has end. It's been years and fortunately he made it.
"CONGRATULATIONS!" Everyone exclaimed as they greeted him the moment he approached his group after the ceremony.
Today it's the end of his journey as a college student. Despite of his laziness, Noah still graduated with flying colors. But just because he already graduated doesn't mean his journey also end. Ang mga hirap na pinagdaanan niya sa college ay patikim palang iyon, sabi nga nila na ang totoong laban ay kapag nakapag tapos ka na at nasa trabaho na.
"Thanks." Tanging nasabi nalang niya.
Hindi alam ni Noah kung maiilang ba siya o ano, maingay naman ang buong paligid pero nangingibabaw talaga ang ingay ng grupo nila. Nag-aalala tuloy siya kay Callen, kahit medyo naka recover na ito sa anxiety nito, may mga time pa rin na umaatake ang anxiety ng binata kapag sobrang ingay na talaga ng paligid.
Kumpleto ang Nine-Tailed, maging ang Black Panther ay narito rin, ang family niya at ni Callen hindi rin pahuhuli. Papansin talaga ang mga ito, kung siya lang ang masusunod kahit dalawa o tatlo lang ang kasama niya dito sa ceremony ay ayus lang. Naghintay nalang sana ang iba doon sa kung saan ice-celebrate ang graduation niya.
Hindi magkasabay ang mga graduation nila kaya kumpleto ang gang. Sa katunayan ang Nursing ang nahuli, itong mga kasama niya tapos na.
Nag-aalalang napatingin si Noah sa kasintahan dahil masyado na talagang maingay.
"You okay, hon?" Aniya sa kasintahan.
Callen smiled at him and wrapped his arm around his waist. "I'm fine, baby. Congrats, you've done well." Tugon nito kapagkuwan ay mabilis na hinalikan ang pisngi niya.
"Thank you!"
It's been more than two years and they're still as good as new. His hon never change, Callen always take good care of him despite of his busy schedule. Sa katunayan habang tumatagal ay mas lalo itong nagiging maalaga. Of course may mga time na may hindi sila napagkakasunduan, minsan nagkakatampuhan pero hindi umaabot sa punto na kailangan pa nila mag-away. Kung meron man silang hindi pagkakaintindihan, sinisiguro nilang napag-uusapan nila ito nang mabuti. At kung may nagtatampo man sa kanila, hindi naman iyon nagtatagal. This is what kind of relationship he dreamed of with his partner, and he intend to keep it that way till his last breath.
"Iyong tatamad tamad ka pero halos hakutin mo na lahat ng award, ayus ka rin Kuya." Anang kapatid niya na ikinatingin niya dito.
"Naih, may mga tao talaga kahit walang gawin sila pa rin ang nangunguna. May iba nga diyan araw gabi na nag-aaral pasang-awa pa rin." Depensa naman ni Nathan.
"Ate, masipag naman mag-aral si Kuya, sa ibang bagay lang talaga siyang tamad." Segunda naman ni Naia.
Kung hindi ang pagiging makakalimutin niya, ang katamaran naman niya ang napagtitripan ng mga ito.
Lihim siyang napanguso kapagkuwan ay yumakap kay Callen mula sa gilid. So what kung tamad siya, wala naman reklamo si Callen kaya wala na siyang pakialam sa sasabihin ng iba.
BINABASA MO ANG
NOT A RIVALRY
RomanceEveryone thought that Noah and Kyng Callen hate each other, not to mention their gang are known to be rival. When the gang happened to be in the same place, everyone is always on guard. The rivalry between their Gang made them become a rival in ever...