Chương 27: Đấu giá.
Mấy ngày sau, mọi người dừng chân tại một quán trà ven đường. Không nghĩ tới gặp được người quen, là Hoa Cẩm và Lan Nguyệt Hầu.
"Hoàng thúc, sư thúc."
Tiêu Sắt và Tư Không Thiên Lạc bước lên làm lễ.
Hoa Cẩm cười nói: "Không nghĩ tới lại gặp nhau ở đây, ta cũng vui vì không ai bị thương."
"Các ngươi định khi nào có con?" Lan Nguyệt Hầu tò mò hỏi.
Tiêu Sắt tay cầm chun trà dừng lại, Tư Không Thiên Lạc mặt đỏ bừng.
Lôi Vô Kiệt nói: "Đúng vậy sư tỷ, ngươi và Tiêu Sắt định khi nào có con, có thể dẫn hắn cùng chúng ta đi vân du."
Tư Không Thiên Lạc giơ chân đá hắn một cái: "Ngươi lo cho mình trước đi."
Lôi Vô Kiệt ôm chân, uỷ khuất: "Đại sư huynh còn chưa thành thân, ta cũng không vội, ta còn nhiều nơi muốn đến lắm đâu."
Tiêu Sắt uống ngụm trà: "Thuận theo tự nhiên, khi nào đến sẽ đến."
Hoa Cẩm nói: "Thiên Lạc, giơ tay ta xem mạch cho con."
Tư Không Thiên Lạc vén tay áo lên, Hoa Cẩm giúp nàng bắt mạch: "Không vấn đề lớn, nhưng muốn có con, thân thể vẫn là đến dưỡng, ta giúp con kê toa thuốc."
Tư Không Thiên Lạc đỏ mặt, nhỏ giọng đáp: "Cảm ơn sư thúc."
Tiêu Sắt hỏi: "Đúng rồi hoàng thúc, sao người lại ở đây?"
Lan Nguyệt Hầu ho khan hai tiếng, nói: "Hoa Cẩm muốn tìm các loại dược quý hiếm, ta đi theo giúp một tay."
Tiêu Sắt nhướn mày, hiển nhiên hắn không tin, nhưng cũng không có vạch trần. Chỉ hỏi một cái khác vấn đề:
"Trong cung có người bệnh?"
"Không có." Lan Nguyệt Hầu lắc đầu: "Ta đã cáo lão, vị trí của ta giao lại cho cửu hoàng tử. Nên bây giờ chuyện ở Thiên Khải ta cũng không biết."
"Lão cửu?!" Tiêu Sắt thấp giọng gọi một tiếng: "Khá tốt."
Ông lão đi đến thay nước cho mọi người nói: "Vài vị khách, ta vừa nghe các vị nói muốn tìm dược, cách đây hai trăm dặm có một toà thành, hôm nay mở đấu giá, ta nghe nói vài dược quý ra còn có nhiều thứ hiếm lạ khá, các vị không thiếu tiền có thể đến đó xem náo nhiệt."
Mọi người đưa mắt nhìn nhau, Hoa Cẩm từ túi tiền lấy ra ngân lượng đặt lên bàn.
"Ta đi trước."
"Chờ ta!" Lan Nguyệt Hầu thấy Hoa Cẩm leo lên ngựa phóng đi, vội đuổi theo.
Mấy người còn lại cũng chạy nhanh theo sau.
...
Buổi đấu giá cũng không cần đến thiệp mời, một câu có tiền là được. Mấy người thuê một gian phòng trên lầu ngồi xem. Bên dưới, ngoài trừ người giang hồ, còn có một số công tử, tiểu thư quyền quý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TNCH] Giang hồ nhân lúc niên hoa
FanfictionNguyên tác: Thiếu Niên Ca Hành - Chu Mộc Nam Tên đồng nhân: Giang hồ nhân lúc niên hoa Tác giả đồng nhân: Hạ Hảo Cặp đôi: Tiêu Sắt x Tư Không Thiên Lạc Cảnh báo: OOC Đồng nhân văn do chính tay mình viết, chủ yếu về cặp đôi mình thích. P.s: Đối với c...