1-5

5K 296 5
                                    

1.

"Meo..."

Một buổi sáng thức dậy trong chiếc giường ấm áp của mình. Lee Sanghyuk nhìn em mèo với chiếc măng cụt đang dí vào cái mũi của bản thân, chỉ biết bật cười bất lực.

"Chào buổi sáng, Đậu Đậu."

"Meo..."

Đáp lại dáng vẻ ngọt ngào của anh chủ, em mèo ragdoll chỉ đơn giản là đung đưa chiếc đuôi xinh đẹp của mình lên ve vuốt khuôn mặt anh, rồi quay mông nhảy xuống khỏi giường.

Nhà của Lee Sanghyuk có nuôi một em mèo ragdoll, một cậu bé rất kiêu kỳ. Gần như là mỗi buổi sáng, Đậu Đậu đều cố định sáu giờ rưỡi sáng gọi anh chủ dậy để ảnh đổ đầy bát đồ ăn cho em ta, sau đó sẽ đứng một bên giám sát anh chủ dọn dẹp và chuẩn bị đi làm.

"Hôm nay chúng ta sẽ ăn trứng nhé? À... Đậu Đậu không ăn được lòng trắng trứng sống nhỉ? Vậy để anh rán đều hai mặt."

Sanghyuk ở một mình, anh vốn đã quen với sự cô đơn. Nhưng con người mà, ai chẳng có mưu cầu được hạnh phúc, được giao tiếp kia chứ? Thế nên từ ngày Đậu Đậu về nhà, căn nhà... À không, cụ thể hơn là thế giới buồn tẻ của anh luôn rộn ràng tiếng người.

Ừ thì cũng chỉ là tiếng Sanghyuk tự độc thoại với mình thôi, tiếng anh cười cười nói nói giao tiếp với Đậu Đậu, trong khi bé chỉ ngồi một bên nhàm chán liếc nhìn anh chủ từng ly từng tí. Có lẽ mèo thích theo dõi chủ của bé một cách âm thầm kín đáo là thật, Đậu Đậu thích bày tỏ tình cảm bằng cách "nhìn" hơn là nũng nịu cọ cọ như những bé mèo khác.

"Đây..."

Sanghyuk đổ ra đĩa của mèo một miếng trứng chín đều hai mặt, thêm một chút cà rốt, súp lơ và cá hộp. Bữa sáng của Đậu Đậu đơn giản được hoàn thành.

"Không được bỏ rau đâu nhé!"

"Meo."

2.

Đậu Đậu, nói sao nhỉ? Là một em mèo hết sức đặc biệt.

Em thích được ăn uống thoải mái như người, khá sành ăn, ít chê nhiều món, luôn đúng giờ và có cái nhìn rất "người". Nghe thì thật tức cười nhưng Sanghyuk tin rằng mèo nhà mình thông minh hơn đồng loại của ẻm, Đậu Đậu dường như cũng không thích kết thân với mấy bạn mèo khác, em thích ở nhà và xem ti vi hơn.

À đấy, cái này mới là thứ khiến Sanghyuk tự vấn mình rất nhiều. Đó là Đậu Đậu quá thông minh so với một con mèo, ẻm thích yên tĩnh thì là chuyện bình thường thôi đúng không? Nhưng làm gì có con mèo nào thích yên tĩnh để xem ti vi cả ngày chứ?

Thậm chí mèo còn biết tự bật tắt ti vi nữa kìa.

Đối với những người chủ khác, nếu nhìn thấy chiếc tivi nhà mình tự bật, điều khiển thì nằm trước mắt mèo, hoặc trực tiếp nhìn thấy mèo nhà mình chọn kênh thì hẳn là ai cũng hoảng hốt hết. Ấy mà có anh Lee đây là lạ lùng, không nói gì cũng chẳng bình luận gì thêm, không đăng tải những câu hỏi vô tri càng không kể chuyện với bất kì ai khác.

Chuyện Đậu Đậu thông minh hơn những bạn mèo khác sớm đã trở thành câu chuyện bí mật của riêng Lee Sanghyuk và Đậu Đậu nhà mình.

(Fakenut) Sanghyukie ơi, Đậu Đậu đói rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ