soooo recap sa nangyari kanina
esp time and in that period of time, we shared valuable moments with each other.
ang sabi ni ma'am, ano daw ang wish mo, posible o imposible man to, ano ito at bakit mo ito hinihiling?
there was only one thing i wanted. the only thing that came into my mind first. not for the success of my life, not the health-being of my family, not the earning of wealth in my life, nor to have high grades.
ang tanging hiniling ko ay na mabuhay muli si lolo.
si lolo yung taong nagbigay inspirasyon sa akin na maging success in life and to graduate. siya yung, among the family, mismo na nagko-courage sa akin na makapagtapos at galingan sa school.
sabi ko “sana mabuhay muli siya kasi siya yung tao na gusto talaga na makita kami na grumaduate ng school at makapag-trabaho. biglaan yung pagkamatay ni lolo, last year lang kaya nga nais ko na mabuhay siya para makita niya yung mga achievements na aking gagawin at magagawa.”
sabi naman ni ma'am cabuyao "ah last year lang siya pumanaw? edi mas masakit pa sa damdamin" sabi ko "opo" then sabi niya “ang tanging masasabi ko lang dyan ay panalangin na siya ay nasa mabuting kalagayan na”
nung umupo uli ako sa upuan ko, i was still reflecting to myself and to my memories and to lolo. sa mga bagay na aking narating na sa buhay, ninanais ko lang na andyan siya upang kaniyang makita. upang rin makita ko ang kasiyahan sa kaniyang mukha ang aking mga achievements.
akgiskdkjiakjxhdskaiciakhw i really miss himmmm sobraaa at some point, i was just accepting it but really more in my life, i was wishing he was here.
(WAITTTT 😭😭 NASABI KO LAST YEAR, HINDI LAST SCHOOL YEAR HAHAHAHAHAH YAE NA SANA WALANG NAKAPANSIN WAHHAHA AAAAAA ANYWAY HAHAHA)
10.17.23
YOU ARE READING
My book
Randomcreated a new one since I couldn't have access to my old one :) a letter to my future self: don't be stupid started: december 4, 2021- Saturday