Isang malalim na buntong hininga ang pinakawalan ni Justine ng matapos ang conference meeting. Simula ng bumalik siya bilang CEO unti unti naging abala ang kanyang schedule. All the employee na nagtatrabaho dati sa kompanya ay tagumpay na nakabalik dahil sa tulong ni Hiro." Sir may bisita kayo" saad ni May ang kanyang secretary.
" Grandpa" He was schocked ng makita ang kanyang lolo. Napayuko siya dahil alam niyang binigo niya ito dahil sa nangyari dati.
Tahimik na umupo si Mr. James sa isang couch. Inikot nito ang tingin sa loob ng opisina. The interior design was changed.
" Ikaw ba ang nag desisiyon sa buong desenyo ng office?" He was amaze every design was detailed and high caliber.
" Si Hiro mismo ang gumawa niyan" tugon niya mayroong ngiti ang namuo sa labi nito.
" I like him. You're so bless to have him"sabi nito bago tumayo.
" Tama kayo"
" I will visit again" kumaway muna siya bago tuluyang lumabas ng opisina.
Nang tanghali naman tambak ang mga files na kailangan niyang eh review halos nakalimutan na nito kumain.
" Lets eat" sabi ni Hiro bago inagaw ang hawak niyang papel.
" Kanina ka pa ba?" Tanong niya ng di namalayan ang pagpasok nito.
" Kadarating ko lang alam kong abala ka at makakalimutan mo naman kumain. I cook your favorite food" tumayo siya at sumunod kay Hiro.
Binuksan nito ang paper bags na may lamang pagkain at plates. Habang abala si Hiro sa pagsasalin ng pagkain hindi niya maiwasang mapatitig sa kanya.
Hiro has a long eyelasses, pink and thin lips. He has a curly hair na apoy strawberry. Mayroon itong katamtaman na katawan, mahahaba ang kanyang kamay na parang kamay ng babae. Mostly he has brown eyes that everytime when he look at him parang hinihigop ang pagkatao niya. Habang tumatagal hindi niya makakaila that he started to fall for him.
" How long you keep staring at me?" Natatawa nitong tanong kaya napaiwas siya ng tingin.
" Im sorry hindi ko nabilang" natataranta niyang sagot kaya napahalakhak si Hiro.
" I like seeing your face when you get flustered"
" If you like it then look at me a little longer"
Nagkatitigan silang dalawa. His hands move its own at hinawakan ang mukha ni Hiro.
" Your skin is soft" He uttered
" Then?"
" Your lips is soft too" He said as he touch it using his finger.
Mas lalong inilapit ni Hiro ang kanyang mukha until they can feel each other breath.
Napalunok si Justine saka umiwas ng tingin.
" So cute" bulong ni Hiro ng namumula ang tainga nito.
" Lets eat bago pa lumamig ang niluto mo"
Nagsimula silang kumain habang masayang nag uusap. After that nagpaalam na si Hiro para umalis kailangan rin kasi niyang bumalik sa kompanya.
" Hiro thanks for everything" Justine said bago pa siya tuluyang makaalis.
" Instead of saying thank you I will be more happy if you say you love me" sabi niya to tease him.
" This past few weeks palagi kitang iniisip. Loving you would not be hard gaya ng sinabi ko dati and when you are around parang nagwawala ang puso ko sa sobrang lakas ng tibok nito. I would say I am started to fall for you" He honestly said habang nilalaro ang mga daliri niya.
Hiro was shocked he didnt expect to hear that coming from him. Napatakip siya ng mukha he is blushing after hearing those confession.
" I'll go ahead mamaya nalang tayo ulit mag usap" dali dali siyang umalis at habang naglalakad palabas rinig na rinig niya kung gaano kabilis tumibok ang kanyang puso.
" Why he is so cute" Bulong pa niya.
Fastforward
" Im home" mahina niyang sabi makikita sa mukha niya na sobrang pagod ito.
Sinalubong naman siya ng mahigpit na yakap ni Hiro.
" You're heart is going to be crazy as it's beat"
" Because of you. Sobrang bilis din ng tibok ng puso mo" tugon niya yakap yakap parin si Hiro.
" Its because of you" bulong niya. Kinagat niya ang namumulang tainga ni Justine.
" I like that" nahihiya niyang sabi. Justine was so honest with his feelings.
" What do you want me to do next?"
" I... I.." he want to him.
" Tell me "
Kumalas siya sa pagkakayakap kay Hiro saka humakbang paatras. He put his both hands sa likuran niya bago yumuko.
" I want to touch you pero hindi pa ako karapat dapat para gawin yun. Gusto kong patunayan muna na karapat dapat ako para sayo"
" Huh!! Hindi mo kailangan gawin yun. You have the right to touch when we got married pero kung yun paniniwala mo. I respect your decision. I can wait until you become ready"
" Maraming salamat"
"Lets eat nagluto ako ng paborito mo"
Habang tumatagal mas lalo niyang nakikita kung gaano ito kabait si Hiro. Mas lalo rin siyang mahuhulog dito.
12:00 pm
Lumabas si Ash ng kwarto, dahan dahan siyang bumaba sa sala para walang makapansin sa kanya.
" Jam bilisan mo diyan hindi paba tapos yan" nagtago siya sa likuran ng malaking vase ng makita si Jam at Tina na nasa sala.
Gising pa ang dalawa dahil hindi ang mga ito makatulog. Ilang sandali pa pinatay ni Jam ang ilaw bago sila pumasok sa kani kanilang room.
Sa likod ng bahay dumaan si Ash para hindi mapansin nina Sai at Jack. Naglakad siya palayo sa di kalayuan isang sasakyan ang nakaparada na naghihintay sa kanya.
" Ash" bati ni Nick sa kanya
" Im sorry sa abala at maraming salamat"
" Lets go mamaya kana magpasalamat"
Pumasok sila pareho sa sasakyan. Habang nasa biyahe tahimik lang si Ash habang nakatingin sa labas.
" Im sorry Hubby but I need to do this" he said habang nakahawak sa tiyan niya.
BINABASA MO ANG
Perfect Marriage ( Omegaverse)
Любовные романыPapakasalan mo siya o ipapasok kita sa military service? Ash heartfellia a beta who choose to marry a 30 years old man than to be in a military service. Those decision will lead him to meet Eiji Quinto a government police that will make him realize...