Chapter 11 Room For Baby

301 11 4
                                    

Mall

" Ash tingnan mo diba ang cute?" Ipinakita ni Eiji sa kanya ang isang paris na damit pambata.

" Maganda naman" tugon niya patuloy sa paghahakot ng damit pambata si Eiji.

" Hubby I think kailangan mong ibalik yan"

" Bakit Ash pangit ba ang mga napili ko?" 

" Hindi pa natin alam ang gender ng baby natin. It's to early para bumili ng mga gamit para sa kanya"

" I have a feeling na lalaki ang anak natin. Wala naman masama kung bumili tayo ng damit ng mas maaga"   halos mapuno na ang cart na  ng mga gamit pambata.

Mula sa damit  kumuha rin ito ng mga toys.

" Sir Ash hayaan mo nalang si Sir Eiji mukhang tuwang tuwa siya sa pamimili ng mga gamit pati kami nag eenjoy. Tingnan  niyo ang cute ng mga napili namin" singgit ni Jam mayroon din itong tulak tulak na cart ganoon din si Tina.

Bawat cart mayrong mga damit pambata.

" Sandali kailan kayo kumuha ng ganyan?"

" Sir inutusan kami ni sir Eiji para mamili ng gamit.  Ang sabi niya mas marami mas maganda" tugon naman ni Tina napahawak siya sintido sabay iling iling.

Pagkatapos nilang mamili ng gamit dinala nila ito sa sasakyan muntik ng di mag kasya dahil sa dami ng kanilang pinamili.

" You spend 300,000 para sa gamit ng baby na baka hindi mapakinabangan" sabi ni Ash habang nakatingin sa receipts.

" Para yun sa anak natin. I'm really excited na mayroon ng tatawag sa akin na Daddy"  nakataas ang kilay  ni Ash how can he sure na lalaki ang magiging anak nila.

He already figure out na lalaki itong spoiled katulad niya.

" Okay hindi na kita pakikielaman bilhin mo lahat ng gusto mo para sa anak natin"

" Ash do you want something?" Ngumiti siya sabay ipinakita ang binili nitong expensive clothes.

" Don't worry about me. I always get what I wantnto buy"  napatingin si Eiji sa receipts. He spend 1 million for 1 items.

" Sounds good let's go"

Kasama nila si Tina at Jam na pumunta sa restaurant. Pagpasok naghanap sila ng magandang pwesto.

" Excuse me sir pwede bang makiusap. My wife is pregnant at hindi makakabuti sa baby namin ang usok ng sigarilyo. Can you please throw that I will gave you a candy in return " napalunok si Ash ng makita ang nakakatakot na expression ng lalaki.

" Oo naman pasensiya na" binigyan ito ni Eiji ng candy.

" Honey they're so cute" sabi ng asawa ng lalaki na kasalukuyang nakatingin sa dalawa.

Pagkatapos ihatid ng waiter ang pagkain. They started to eat.

" Ash mainit yan" kinuha niya ang kutsara saka inihipan.

" Yummy" saad nito matapos kainin ang kanyang isinubo.

" Hubby I can eat on my own. Kumain ka na rin"

Kinabukasan

"  Ash this is architect Sam"

" Architect?" Nagtataka niyang tanong

May inilabas itong plates at inilatag sa table.

" This will be your baby room sabihin niyo kung mayroon kayong gustong baguhin"

" Ash what you thing is this good enough?" 

" Sandali isn't that to much?" 

" Hindi mo ba nagustuhan?" 

" No it's pretty" komento niya

" Mabuti naman nagustuhan niyo"

" Thanks Sam"

" O siya kailangan ko ng umalis" paalam nito bago lumabas

Itinaas ni Eiji ang plates habang nakangiti.

" Sa tingin mo magugustuhan kaya ng anak natin ang kanyang magiging room?"

" Hubby paglabas niya wala siyang ibang gagawin kung di dumede at matulog. Sa tingin mo may pakialam siya kung gaano kaganda ang room niya?"

" Well tama ka pero kahit na I want to give everything for our baby.Baby excited na akong makita ka" saad nito habang hawak ang tiyan ni Ash.

" Let's not talk about that. Im thirsty"

" Kukuha ako ng tubig" sabi niya bago tumayo.

" I want alcohol" napatigil siya at napalingon kay Ash.

" Hindi pwede"

" How about cigarettes?" 

" Mas lalong hindi"

" Hubby I want to drink ano ba"

" Ash baka anong mangyari sa anak natin"  napakagat siya ng labi saka tinapunan ng matalim na tingin si Eiji.

" Ayaw mo talaga akong bigyan?" 

" No means no"

" Arrrgh!" Naggagalaiti siya sa galit saka nag walk out.

Sinundan niya si Ash sa labas ng bahay.

" Ash sandali"

" Huwag mo akong sundan"

" Saan ka pupunta?"

" It's none of your business" pumasok si Ash sa sasakyan. Tumayo si Eiji sa harap ng gate para hindi siya makalabas.

" Ash please pag usapan natin to"

" Don't you dare to stop me"

Pumunta si Sai at Jackson sa magkabilang side ng sasakyan. The door was closed kaya hindi sila makapasok sa loob.

Lumuhod si Eiji sa mismong gate. Begging him not to leave gabi na at delikado sa labas.

Lumabas siya ng sasakyan at lumapit kay Eiji.

" Gusto mo akong nanatili then beg me to stay I want to you to say that while crying"

" I'm sorry please stay here"

Ash was shock na umiiyak ito gaya ng sinabi niya.

Perfect Marriage ( Omegaverse) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon