Chapter 39 Shopping

164 9 0
                                    

Nasa labas ng bahay si Ash para maglakad lakad ginagawa niya yun as a basis exercise.

" Pssst!!" napalingon siya sa likod ng punong kahoy

May nakita siyang isang lalaki na nagtatago sa likuran. Nakasuot ito ng kulay itim na damit at mayroong mask na nakatabon sa kanyang mukha.

Napaatras si Ash dahil nakaramdam siya ng takot dahan dahan na tinanggal ng lalaki ang kanyang mask. He was surprise when he saw Liam.

"Ash lets go back inside mataas na ang araw" dumating si Eiji

Sumenyas si Liam na huwag sabihin na nandoon siya. Tumango naman si Ash saka humarap sa direksiyon ni Eiji nakasalukuyang naglalakad papalapit sa kanya.

" Hows your feeling?"

" I feel so alive lets go nagugutom na ako" ngumiti si Eiji bago hinawakan ang kanyang kamay.

Lumingon si Ash para sumenyas na umakyat siya sa taas. Tumango naman ito at agad na tumakbo sa likuran ng bahay.

" Whats the matter?" Tanong ni Eiji ng makita siyang lumingon.

" Nothing excited lang ako tikman yung niluto mo" tugon niya bago tumawa napahinto si Eiji sa paglalakad at napatitig sa kanya.

" Hubby whats wrong?" Ash asked

" Nothing lets go" tugon niya naman sabay iwas ng tingin.

Hearing those laughed is giving him a relief. Pagdating sa kusina inalalayan niya si Ash na umupo. Nilagyan niya rin ito ng pagkain sa plato. Dadamputin na niya sana ang kutsara pero naunahan siya ni Eiji.

"Let me feed you"

Kumuha siya ng pagkain gamit ang kutsara saka isinubo kay Ash.

" How is it?" He asked habang ningunguya nito ang pagkain.

" Its delicious"

" Hahaha! Im glad that you like it" ipinagpatuloy niya ang pagsubo kay Ash hanggang sa matapos itong kumain.

" You want some dessert?"

" Yep ice cream would be great"

Kumuha siya ng ice cream at ibinigay kay Ash tumambay sila sa sala after kumain. Nakatuon lang ang attensiyon ni Ash sa pinapanood na commercial sa TV siya naman nakakatitig lang sa kanya.

His eyes wont take off on him. Napangiwi bigla si Ash na dahilan kung bakit siya nataranta.

" Anong masakit sayo?"

" Its nothing gumalaw lang ang anak natin" He put his hands on his belly naramdaman niya naman ang paggalaw ng anak nila.

" Baby this is Daddy excited ako na makita ka"

" By the way how's Keil?"

" Hes fine Liam is taking care of him"

" I see thats good to hear" bigla silang tumahimik.

Tumayo si Ash at nagpaalam na magpapahinga sa kwarto. Dali dali siyang pumasok nandoon naman sa loob si Liam.

" Anong nangyari sayo? Bakit sobrang daming pasa mo sa katawan?" Sunod sunod niyang tanong.

" Im fine.. mabuti naman na ayos ka"

Niyakap niya si Ash ng sorang higpit .

" Tapatin mo nga ako sinasaktan kaba ni Eiji?"

" Yes, but I can handle myself" tugon nito

"Liam tapatin mo ako sinasaktan niya rin ba si Keil?"

" Yes I dont want to make you worry but you deserve to know the truth. I promise I will protect him hanggat sa makakaya ko"

He bit his lips habang nag aalburuto sa galit.

" I will kill him" naglakad siya palabas ng room pero hinarang siya ni Liam.

" Ash malalaman niya kapag sinubukan mo siyang konprontahin we need a solid plan. I will help you to escape pero kailangan mong makinig"

Wala na siyang nagawa kung di maiyak dahil sa kalagayan ng anak. He feel so useless as a mother dahil hindi niya nagawang proktehanan si Keil.

Fastforward

" Ash matagal kapa ba diyan kailangan na nating umalis "sigaw ni Eiji he is currently taking bath.

Tumayo siya at lumabas ng bathroom. Malaki na ang tiyan niya kaya nahihirapan siyang gumalaw.

" Its too early" reklamo niya lumapit si Eiji at binuhat siya paupo ng kama.

" Kailangan nating bumili ng gamit para sa anak natin"

He kiss his belly bago siya hinalikan sa labi.

Ash second baby is a girl kaya excited si Eiji na makita ang anak. He help Ash para magbihis pagkatapos agad din silang umalis.

Nang dumating sila ng mall they decided to eat bago mamili.

" Yun lang ba ang kakainin mo?"

" The doctor advise me to lessen the food I eat"

" Alright pero huwag kang magpapagutom" paulit ulit niya yung sinasabi sa kanya.

Pagkatapos kumain pumasok sila sa isang boutique. May nakita si Ash na tatlong terno na damit. Kulay puti yung damit at simple lang ang design kaya niya nagustuhan.

" Miss can I have that?"

" Yes sir kukunin ko po"

Ibinigay ng sales lady sa kanya ang damit. Napatingin si Eiji sa kanya habang may mga ngiti na namuo sa labi nito. Sa kabilang side si Ash namimili ng gamit. He is also choosing things for their baby.

He pick up a lot of clothes at inilagay sa cart. He turn his gaze to Ash direction at nakita na mayroong lalaki na lumapit dito. Dali dali siyang lumapit sa kanila at inilayo si Ash sa lalaki.

" What's your bussiness on my wife"

" Im asking him if he wanted to be our model. I like him he is pretty and most especially hes pregnant. He truly fit to our magazine"

" I dont care about your intention get lost"

Umalis ang lalaki ng sigawan siya ni Eiji.

" Why did you do that?"

" Stop talking to strangers. I dont like his vibes"

" Alright lets go may napili na akong damit na bibilhin"

They went home after that. At exactly 2:00 pm nakaramdam si Ash ng pananakit ng tiyan at agad siyang sinugod si Eiji sa hospital.

Perfect Marriage ( Omegaverse) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon