Chapter 37 Name Your Price

192 8 2
                                    

Alas dose ng gabi bumangon si Ash para bumaba dumeretso siya kusina para kumuha ng pagkain. Isang slice ng cake ang kanyang nakita sa reef kumuha din siya ng gatas. He open the tv at nanood ng balita while eating. Simula ng pagbubuntis pakiramdam niya sa bawat araw mas lalong humihina ang kanyang katawan.

He is about to drink his milk pero bigla niyang nabitawan ang baso kaya nagkalat ang mga bubog sa sahig. Dahan dahan siyang tumayo kasabay noon nawalan siya ng balansi. Bumagsak siya sa sahig na kasalukuyang maraming bubog na nagdulot ng sugat sa kanyang katawan.

He use his strength para bumangon. Nakabaon sa kanyang katawan ang mga bubog ng basag na baso. Isa isa niya yung binunot kahit na masakit, nagkaroon rin siya ng mga maliit na sugat at napuno ng dugo ang kanyang kamay.

" Ash anong nangyari?" Nag aalalang tanong ni Eiji bumaba siya ng magising na wala si Ash sa kanyang tabi.

" Im fine" saad nito na nakangiti

" Tingnan mo nga yang sarili mo" dali dali siyang binuhat ni Eiji at pinasandal sa sofa.

" Dont worry our baby is fine"

Tinitigan siya ni Eiji sobrang putla nito, unti unti rin itong nangangayayat.

" Dito ka muna kukuha lang ako ng gamot para sa sugat mo" tumango lang ito bago pumikit.

Pagbalik sinimulan niyang gamutin ang sugat ni Ash. Nilagyan niya ng bandage pagkatapos pahiran ng gamot ang kanyang sugat.

"You should eat more tingnan mo---

Napatigil siya ng makita itong tuluyang nakatulog. He carry him back to their room saka dahan dahan na ibinaba sa kama. He stroke his hair using his hand bago ito hinalikan sa labi.

After that he pick up his phone para tawagan si Dr. Darwin.

Fastforward

" Fuck how can you call yourself a doctor if you cant find out what's going on with him?"

" I already told you it may be because of his pregnancy" tugon ni Dr. Darwin

Sobrang taas ng temperature ni Ash he already gave him medicine pero hindi ito umuobra. Ash is currently lying on his bed.

" Cure him thats your job pero hindi mo magawa"

" I am doing my best. Leave this room mas lalo mong dinadagdagan ang tension kung hindi ka matutong kumalma"

Hindi siya mapakali habang tinitigan ang kalagayan ni Ash.

" Eiji let me tell you this. Sa tingin ko hindi niya kakayanin ang pagbubuntis niya ngayon"

" What do you mean by that?"

" Look, his situation is getting crucial. Hindi ko alam kung anong nangyayari sa kanya. His records tell that everything is fine pero kasalungat yun sa mga nangyayari sa kanya" paliwanag niya habang hawak ang records ni Ash.

" Stop fighting" mahina niyang sabi ng marinig ang pagtatalo ng dalawa.

Lumapit sa kanya si Eiji saka hinawakan ang kanyang kamay.

" Sabihin mo sa akin kung anong dapat kung gawin" natatataranta nitong sabi.

" Could you get my medicine on my closet?"

Agad na tumayo si Eiji at hinanap ang gamot na sinasabi nito. He found a white bottle dali dali siyang kumuha ng tubig at ibinigay kay Ash ang gamot.

" Anong gamot is that safe?" Tanong naman ni Dr. Darwin tinapunan siya ng matalim na tingin ni Eiji kaya tumahimik nalang siya.

" Im going to sleep. I will be fine when I woke up" He closed his eyes at agad na nakatulog.

Paggising niya his temperature went normal. Bumalik narin ang gana niya sa pagkain.

" Hubby please gave me more food" sabi nito sabay abot ng pinggan kay Eiji

" Alright"

Habang abala si Eiji sa paglalagay ng pagkain sa plato napatingin siya kay Dr. Darwin na kanina pa nakatingin sa kanya. He put his finger on his mouth bago nagpakawala ng isang makahulugang ngiti.

" Hubby I want to eat ice cream"

" Sandali kukuha lang ako" tumayo ito at umalis nagpatuloy siya sa pagsubo ng pagkain. Si Dr. Darwin naman nanatiling nakaupo sa harap niya.

" Im sorry wala akong nahanap na ice cream sa fridge"

" Pwede ka bang bumili sa convenient store" pakiusap niya hindi naman yun kayang tanggihan yun ni Eiji.

" Ikaw muna ang bahala sa kanya"

" Thank you Hubby"

" Go ahead" sabi ng Doctor

Eiji kiss him on forehead bago tuluyang umalis. Nanatili silang tahimik hangang sa makaalis ang sasakyan nito sa labas ng gate.

" Name your price" seryosong sambit ni Ash

" Tssk! What does it mean?"

" I will pay kahit magkano tumahimik ka lang"

"Listen Ash--" He raised his both hands bago siya tiningnan ng may pagbabanta.

" Should I tell him that you're making me stress. Sigurado hindi yun magugustuhan ni Eiji" nakangiti nitong sabi.

" Give me a break" napahawak siya sa bridge ng kanyang ilong sabay iling iling.

" You must agree on my condition. I will gave you 10 million"

" Why are you doing this?"

" Why I cant do it, everyone here betrayed me kasama kana doon. If you can do what you want bakit hindi ko magagawa lahat ng gusto ko? Napaka unfair naman kung ganoon"

Biglang napaluhok ang doctor habang kausap siya.

" Im back"

" Hubby" niyakap niya si Eiji pagbalik nito.

" Heres your ice cream" sabi nito sabay abot ng kanyang binili.

Binuksan yun ni Ash saka tinikman.

" Whats wrong with you?" Tanong ni Eiji ng makita ang kakaibang expression mukhq ni Dr. Darwin.

" Ayos lang ako siguro pagod lang ako ng kunti"

Agad itong tumayo at nagpaalam na umalis. Umakyat siya sa taas simula ng nabuntis si Ash doon na siya namamalagi para masiguradong maayos ang pagbubuntis nito.

Perfect Marriage ( Omegaverse) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon