Chapter 10. Pregnancy Cravings

344 11 3
                                    

Maagang nagising si Eiji para magluto ng almusal. Bandang alas otso na ng  nagising si Ash at bawat gising nito mainit agad ang ulo niya.

Maririnig sa taas ang malakas na sigaw ni Ash.

" Kayo muna ang bahala dito kakausapin ko lang siya" iniwan niya sina Tina at Jam sa kusina.

" Araw araw ginagawa to ni Sir Eiji?"

" Ang swerte ni Sir Ash kunti nalang ang lalaki na ituturing kang prinsesa" sabi ni Jam bago inayos ang mga plato.

Ilang sandali pa bumaba na si Eiji buhat buhat si Ash. Pinaupo niya ito ng dahan dahan sa upuan.

" Tina give me a drink"

" Ash ano kaba ang aga aga pag iinom ang iniisip mo"

" I want alcohol masama ba yun?"  Sigaw nito na nakasimangot.

" It's not good for our baby"

" Tssk I don't care gave me alcohol kung hindi magwawala ako dito"

" If I said no.. it's a no" nagsimula silang magtalo. Ang dalawa naman nakikinig lang sa kanila.

Nag walk out si Ash at umakyat ng kwarto.

" Ash sandali hindi ka pa kumakain"

" Nawalan ako ng gana at huwag mo akong  susundan dito kung hindi ipapalaglag ko tong anak natin"

Napailing iling nalang siya habang nakatingin sa mga nilutong pagkain.

" Sir baka po naglilihi si Sir Ash ng alak"  usal ni Jam para basagin ang katahimikan.

" Sang ayon ako Sir kasi yun din ang nangyari sa kapatid ko" komento ni Tina.

" Sa dami  dami ng paglilihian bakit alak pa? Hindi yun maganda sa baby namin"

" Sir kapag di niyo naibigay ang gusto ni Sir Ash makakasama din yun sa kanya at sa baby niyo"

" Ano pa nga ba ang magagawa ko. You can gave him alcohol nakatago yun sa guest room. Bigyan niyo siya ng isang boteng alak kapag humingi ulit siya sabihin niyong isang bote lang ang pwede niyang inumin"

Tumango naman ang dalawa. Nang makaalis si Eiji ng bahay para pumasok sa trabaho kinuha ni Tina ang isang boteng alak kumatok siya ng dalawang beses sa kwarto.

" Sir Ash mayroon po akong dala para sa inyo" hindi ito sumagot she open the door hindi naman kasi yun nakalock.

She saw Ash reading a book.

" Sir Ash ipinabibigay po ni Sir Eiji" sabi niya sabay abot ng isang boteng alak.

Nangniningning ang mga mata ni Ash bago kinuha ang kayang iniabot agad niya yung ininom. Nagulat si Tina kung gaano niya kabilis naubos ang alak.

" I need one more bottle"

" Pasensiya na po yun lang ibinigay ni Sir Eiji"

" Ang boring naman well at least I have one bottle thank you pwede ka ng umalis"

" Tawagin niyo lang kami kapag mayroon kayong kailangan" sabi niya bago lumabas ng room

Napahawak siya sa diddib matapos makalabas.  She is not scared of him pero takot siyang masigawan.

" Kamusta si sir Ash?"  Tanong ni Jam ng makababa siya ng kusina.

"Ayun mukhang masaya naman siya kahit na kunti. Medyo nakatatakot siya kapag nagalit"

" Tama ka maiba ako pansin ko lang mas lalo siyang gumaganda"

" Sang ayon ako kaya siguro mahal na mahal siya ni Sir Eiji"

Bandang alas dose ng tanghali bumaba si Ash sa kusina. Inalalayan siya ng dalawa pababa ng hagdan.

" Sir may gusto ba kayong kainin?"

" Wala naman. I'll plan to prepare a lunch for my husband. Pwede niyo ba akong tulungan?"

" Oo naman sir" agad naman nilang hinanda ang mga dapat lutuin.

Si Ash ang nagluluto habang sila naghihiwa ng mga ingredients. Sa kalagitnaan ng paghahanda bawat galaw ni Ash maigi nilang binabantayaan pagkatapos nagtitinginan silang dalawa.

Batid ng mga ito na hindi siya sanay sa kusina.

" Ayos lang ba kayong dalawa?" 

" Sir kailangan niyo ba ng tulong?" Tanong ni Jam tapos na nilang hiwain ang mga isasahog.

" You might think that I'm not a good cook. You can tell by looking the way how I prepared the food. Hindi ko rin alam kung magugustuhan niya ito pero kahit na ganoon gusto ko siyang ipagluto" nakangiti nitong sabi.

Pagkalipas ng halos isang oras natapos na rin si Ash sa pagluluto. Silang dalawa ang nagbalot ng pagkain. Pagkatapos umalis sila ng bahay pagdating sa police station sinalubong sila ng mga kasamahan ni Eiji.

" Sir nandito po yung asawa niyo" sigaw ni Leutinant Jameson.

Ash wearing expensive clothes. He is even more beautiful kaya lahat ng mga mata nakatingin sa kanya. Tumayo si Eiji at lumabas ng office niya.

" Ash anong ginagawa mo dito?" 

" I bring some foods nagluto ako para sayo" napatigil siya bigla the last time na sinubukan nitong magluto muntik na niyang masunog ang buong bahay.

Ibinigay ni Tina ang mga paper bags.

" Come in" pinapasok niya ito sa kanyang opisina. Nakiusyuso naman sina Leutinant Jameson at iba pa niyang kasama.

Binuksan ni Eiji ang pagkain sa unang tingin palang nakita niya na sobrahan ito sa sili.

" Leutinant  gusto niyo rin?" Alok ni Ash napatingin siya sa pintuan kung saan sila nakasilip.

Pumasok silang tatlo kumuha si Tina ng mga paper plates at ibinigay sa kanila. Kumuha ng pagkain ang tatlo kahit na nag aalangan at dahil tinapunan sila ng makahulugang tingin ni Eiji.

" Masarap ba?" Tanong ni Ash

" Masarap" sabay nilang tugon

Nagpatuloy sa pagsubo si Eiji kahit na hindi masyadong maganda ang lasa ganoon din ang ginawa ng tatlo. Subo sabay lunok ng pagkain.

" Kumain pa kayo" alok ni Ash he was so happy seeing them eating so well.

" Hubby  kumain ka pa"

" Ash maraming salamat sa pagkain. Naalala ko bigla mayroon pa pala kaming kailangan tapusin" sabi ni Leutinant Jameson kanina pa sila nagtuturuan kung si no ang gagawa ng paraan para makaalis sila.

Sumabay si Tina sa kanilang tatlo at tanging silang dalawa nalang ang naiwan.

" Ash come here" tawag ni Eiji pinaupo niya ito sa kanyang lap.

" Did you miss me?" 

" Yes I'm so bored" binitawan niya ang paper plates bago niyakap si Ash .

After 1 hour

Hinubad ni Eiji ang suot na jacket at isinuot sa kanya. Nakatulog si Ash sa kanyang bisig. Binuhat niya ito palabas ng police station at ipinasok sa kotse.

" Take care of him"

" Yes sir"

He kiss him on the forehead bago isinara ang pinto ng sasakyan.

Perfect Marriage ( Omegaverse) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon