Bawal buksan ang malaking kwarto sa taas. Nasa unang house rules yun na ginawa ni Eiji. Kasalukuyang nakatayo sa harap ng malaking pinto si Ash kanina pa niya iniiisip kung ano ang nasa loob ng kwarto.
" Ash food is ready" sigaw mula sa kusina dali dali siyang bumaba.
" Wow you made all of this?" Napahanga siya kay Eiji sobrang bango ng pagkain at mukhang masasarap din.
" Lets eat"
He take a bit at ninguya ang pagkain.
"Wow sobrang sarap nito"
" I'm glad na nagustuhan ko" Eiji is wearing his uniform kaya napatitig si Ash sa kanya.
" It's really good " pag uulit pa nito
" Ako ba ang tinutukoy mo o ang pagkain?" He asked sabay tawa. Napaiwas naman siya ng tingin pakiramdam nito sobrang pula ng kanyang mukha.
" I will be honest with you. The food is delicious and you look so attractive with your uniform" nahihiya niyang sabi.
" Cute" napatitig si Eiji sa kanya. Those gaze is quite intense.
" Siya nga pala ilang taon kana?" Tanong niya.
" I'm 30"
" Why did you choose to marry a beta instead of omega?"
" It's doesnt matter. Kahit na Alpha pwedeng nagpakasal sa katulad niyang Alpha. I did not limit myself na dapat ang isang Alpha ay para lang sa Omega"
" I like your answer. We should have the right to choose the one who will marry and it's not because of the concept of the society"
" Why do you hate Alpha?" This time si Eiji ang nagtanong kaya napatigil siya sa pagsubo.
" Most of them are arrogant, idiot, at mapang abuso. They are claiming that they are on the top of food chain but most of them are trash"
" What do you think about me?"
" I don't hate you somehow you're different from them" tumawa si Eiji
" I want to spend more time to talk to you but I need to go. Isa pa marami tayong oras para kilalanin ang isa't isa. I enjoy the breakfast because of you. Ash see you later" te tap his head bago siya hinalikan sa noo.
" Para saan naman yun?" Ash ask
" Don't forget to follow the house rules" sabi nito bago tuluyang lumabas.
" He's weird"
Pagkatapos kumain umakyat siya sa taas. Nilapitan niya ang malaking kwarto kung saan bawal siyang pumasok.
" Hm.... Is he hiding something? If that's the case I need to know what inside baka isa siyang masamang tao. Mas mabuti ng malaman ko ng maaga para naman sakali may dahilan ako para maituloy ang kasal. At isa pa I don't care about the rules" sabi nito napalingi lingi siya at tiningnan kung mayroong cctv sa loob ng bahay.
Nang masigurado niyang walang cctv. May inilabas siya ng isang hairclip at ginawang susi para mabuksan ang pinto. He was able to open the door dahan dahan siyang pumasok. He saw a man lying on the bed habang may mga apparatus na nakakabit sa katawan nito.
" I was right he is hiding something. Who is this man?" Lumapit siya at tiningnan ito sa malapitan. Sobrang payat nito at nangingitim ang balat ng lalaki.
Sinubukan niyang naghanap ng kung anong medical records sa loob. If there is a patience mayroon itong doctor records pero wala siyang makia kahit isa. Ang bagay lang na nakita niya ay check up sheduled nakita rin ni Ash ang pangalan ng doctor. Bigla siyang kinabahan kaya dali dali itong lumabas. He called Hiro para humingi ng tulong.
BINABASA MO ANG
Perfect Marriage ( Omegaverse)
RomancePapakasalan mo siya o ipapasok kita sa military service? Ash heartfellia a beta who choose to marry a 30 years old man than to be in a military service. Those decision will lead him to meet Eiji Quinto a government police that will make him realize...