PresentYap Hospital
Eiji able to regain his consciousness after he undergo treatment. Luckly after 100 of clinical trials the doctors was able to create medicine para tulungan ang mga taong apektado ng drugs.
" Sssh tama na yan huwag kang umiyak" niyakap siya pabalik ni Ash.
Hindi naman maiwasang maiyak ni Dr. Allice dahil sa tuwa.
" Masaya akong ayos ka na ulit"
Pumasok ang doctor at sinuri ang kanyang lagay. Luckily he is totally fine.
Kinabukasan
" Daddy" sigaw ni Ezekiel at Keil
Halos hindi na niya makilala ang mga ito. Niyakap siya ng dalawa habang umiiyak.
" Ang lalaki niyo na"
" Dad we love you"
" Mahal ko rin kayo"
He stay another 2 weeks after niyang magising pagkatapos pinauwi na siya ng doctor.
" Are you hungry ipagluluto kita?" Alok ni Ash he is currently on veranda.
Hindi nito akalain na ilang taon na ang nakalipas pero para sa kanya parang ilang araw lang yun. Parang walang pinagbago ang buong paligid maliban sa garden na nasa front yard.
" Eiji?" tinawag siya ni Ash ng nakatulala lang siya na nakatingin sa baba.
" Im not hungry dont worry about me"
" Tell me if you need something"
" Thank you so much. I appreciate it"
Nanatili siya sa kanyang pwesto. Si Ash naman nakatingin lang sa kanya. Pakiramdam nito parang may kung anong wall ang nakaharang sa pagitan nilang dalawa. He wants to break it pero si Eiji ang unti unting lumalayo.
Kinagabihan
" Dad dito kaba matutulog?"
" Yes, I missed sleeping besides my 2 prince" tugon nito nasa gitna siya nasa kabilang side ang dalawa.
" Alright lets sleeps early" pinatay ni Keil ang ilaw.
Sa kabilang room naman nakahiga si Ash kanina pa niya hinihintay si Eiji na pumasok. Halos mag aalas otso na ng gabi. Bumangon siya at tiningnan ito sa kwarto ng kambal.
He saw him sleeping besides them. Napangiti siya bago hinalikan ang dalawang kambal sa noo.
Binaling niya ang tingin kay Eiji na kasalukuyang payapang natutulog. Malaki ang pinayat nito pero hindi makakaila isa itong gwapong lalaki.
Dug..dug..dug.. he's heart beats was not normal. Malakas ang tibok nito dahan dahan niyang nilapit ang mukha sa mukha ni Eiji and he stole a kiss from him.
Agad siyang umalis at tumakbo palabas dahan dahan niyang isinara ang pinto. He stand outside the door habang pinakikinggan ang pintig at ritmo ng kanyang puso.
" Bakit ko ginawa yun?" He even ask himself while touching his lips.
Morning
" Goodmorning" bati niya sabay ang tatlo na bumaba ng kusina
" Its smells delicious"
" Eiji he'res a coffee" inilagay niya ang mainit na kape sa harap nito.
" Mom Daddy didn't drink coffee" sabi ni Ezekiel
" I will drink. Thank you"
" Dont force yourself" sabi niya he was a little bit dissapointed kahit yun hindi niya alam.
Hinawakan ni Eiji ang kamay niya na nakangiti.
" Please gave it back. Diba sinabi ko na iinumin ko yan"
" But.. hindi ka umiinom nito hindi ba?"
" Yup, I didnt drink coffee but if you made this. I will drink it"
Dug.. dug.. dug..
Ibinalik niya ang kape sa harap ni Eiji.
" Kukuha lang ako ng tubig" umalis siya para kumuha ng tubig sa reef
" He was so nice and kind. Do I deserve him?" He ask
Fast Forward
KEAE Coffee Shop
" Can I have american coffee?" Tanong ng lalaki nakangiti ito na nakatingin sa kanya.
" One moment" saad ni Ash he made the coffee at inabot sa lalaki. Hinawakan nito ang kanyang kamay at hinimas himas sakto naman na dumating si Eiji at nakita nito ang mga nangyari.
He is about to leave pero tinawag siya ni Ash.
" Dont touch me in that way" saad niya na may pagbabanta
" Why according to the news you're not yet married" sabi nito kaya mas uminit ang ulo niya.
" Is there something wrong?"
" Who is he?"
" He is my partner"
" I see, I still have a chance since you're not married yet" kinuha nito ang kape niya saka umalis.
" Here, I bought your favorite, lets eat together"
Bumili si Eiji ng ice cream. Habang kumakain tahimik lang ito si Ash naman hindi mawala sa isip ang sinabi ng lalaki.
" Should we get married?" Nasa isip niya
" You dont like it?"
" No..no thats not it" tugon niya tumayo si Eiji at inilapit ang mukha nito sa kanya
Again hes heartbeat beating so fast. His finger touches Ash lips kinuha nito ang kalat sa bibig niya.
" Thank you" He said sabay iwas ng tingin
He took a deep breath saka nagpatuloy sa pagkain.
Fast forward
Matapos maghugas ng plato bumalik si Eiji sa sala. Medyo nagulat siya ng makitang gising pa si Ash.
" Tulog na ba ang mga bata?"
" Kanina pa mukhang napagod sila sa paglalaro. Want some?" Alok ni Ash
Umupo siya sa tabi nito at uminom din. Medyo nanibago siya sa lasa nito since matagal na siyang hindi nakakainom.
" Hey Eiji pwede bang sabihin mo sa akin kung ano ang mga bagay na pumapasok sa isip mo. Minsan kasi nakikita kitang nakatulala. If there is something bothering you it wouldn't be pain if you tell me"
Huminga siya ng malalim.
" I am confident enough that I love you more than anything else but my love is a rose that full of thorn. Masakit para sa sayo at ganoon din para sa akin. I am obsessess with you and those obsession is the reason why we are suffered. I ruined myself first then I ruined your life.I want to fix myself first and I am hoping that when that times comes.... Huh!? When the times comes masasabi mong minahal mo rin ako ng hindi ka napipilitan. Yung ang mga iniisip ko"
He bit his lips alam niyang aabot sila sa ganitong punto.
" I realize something I am the reason why you exprience your nightmare. Im really glad that you fine now. I would like to say sorry. I never give you chance or I never open my heart on my back then. I'll gave you a chance to think. If you still love me then please came back and take me again. If not I will let you go" Ash said while crying. Nakatatakot siya na baka hindi ito bumalik but this time he wouldn't be selfish. Its his turn to wait for him.
" Let's do that" Eiji agreed bago siya niyakap ng mahigpit.
BINABASA MO ANG
Perfect Marriage ( Omegaverse)
RomantizmPapakasalan mo siya o ipapasok kita sa military service? Ash heartfellia a beta who choose to marry a 30 years old man than to be in a military service. Those decision will lead him to meet Eiji Quinto a government police that will make him realize...